TIN TỨC Âm Nhạc

V Heartbeat Live tháng 3: Super Junior đoàn tụ với fan Việt sau thời gian dài, “chai rượu” đã hiện nguyên hình!

GD TP.HCM 02/03/2019 01:34

Sau hơn 2 tháng bị gián đoạn, chương trình khủng của V Live đã trở lại với màn “xông đất” năm 2019 thuộc về SuJu và Chungha.

Theo cấu trúc của dự án, mỗi tháng đình kì, V Hearbeat sẽ diễn ra với 2 khách mời đến từ Hàn Quốc- họ đều là các ca sĩ thuộc top đầu hiện nay, đứng chung sân khấu với nhiều ca sĩ trẻ của Việt Nam đang được yêu mến.
Sân chơi này là cơ hội cho các bạn fan Kpop có cơ hội gặp mặt được idol của mình trong lần hiếm hoi sang Việt Nam biểu diễn, đề cao sự giao lưu âm nhạc Việt-Hàn và tạo ảnh hưởng tích cực đến truyền thông và giới trẻ Việt.

Nếu như theo truyền thống thì các khách mời “xông đất” cho chương trình sẽ đến từ Big3. Năm ngoái, BTC đã trao vinh dự này cho Winner (thuộc YG), 2019 chào đón sự trở lại của “nhóm nhạc lão làng” Super Junior (thuộc SM). Tuy nhiên, trong lần ghé thăm Việt Nam lần này, Suju xuất hiện với đội hình khá khiêm tốn gồm: Leeteuk, Yesung, Shindong, Eunhyuk, Donghae, Ryeowook.

Thời gian Super Junior sang Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày
Thời gian Super Junior sang Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày

Trong chuyến bay đến Việt Nam lần này, bên cạnh nhóm nhạc nhà SM, còn có Chungha - một trong những idol solo thành công nhất bước ra từ show thực tế sống còn Produce 101. Nữ ca sĩ hiện đang rất được yêu thích bên Hàn với các bản hit như Why don’t you know, Roller Coaster, Gotta Go. Cô cũng là ca sĩ solo duy nhất gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá tại hầu hết các lễ trao giải hồi cuối năm ngoái.

Nữ thần tượng solo từ show thực tế hot nhất Hàn Quốc
Nữ thần tượng solo từ show thực tế hot nhất Hàn Quốc

Dàn sao Việt cũng sẽ cử đại diện tham dự với những cái tên khá nổi bật như Vũ Cát Tường, Thanh Hưng idol, Anh Tú The Voice và Thanh Duy.
Bạn đã sẵn sàng “khô máu” với sân khấu Vlive số tháng 3 chưa?
 

Phan Ngọc

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Sự thật đằng sau việc trả thù lao cho các ca sĩ khi tham gia sân khấu âm nhạc

GD TP.HCM 02/03/2019 12:48

Các thần tượng được nhận mức cát xê và đãi ngộ khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khi họ được biểu diễn trên show âm nhạc của các nhà đài.

Người hâm mộ có lẽ vô cùng thích thú khi xem nghệ sĩ mà mình yêu thích trình diễn trên các chương trình âm nhạc hàng tuần như “M! Countdown”, “Music bank”, “Inkigayo”, “Show Champion”, “Show! Music Core”, và “The Show”.
Mặc dù thực tế là những chương trình này ghi nhận tỉ lệ xem thực khoảng 3%, các nhóm nhạc thần tượng vẫn chắc chắn sẽ lựa chọn để biểu diễn. Chủ nhân cuốn sách “Sức ảnh hưởng nền kinh tế của nhóm nhạc nữ”, Yoo Sung Woon đã trình bày việc làm thế nào có thể “thống lĩnh” thị trường, và làm cách nào để người hâm mộ của họ, dù kinh tế hạn hẹp vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để sưu tầm những món goods của idol và chứng minh sự trung thành của mình.

Sự thật sau ánh đèn sân khấu
Sự thật sau ánh đèn sân khấu

Trước khi vị tác giả này đến tiếp xúc với các cá nhân làm việc trong ngành giải trí, ông vẫn luôn nghĩ hầu hết các ca sĩ đều mong muốn xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên, ông đã sớm nhận ra mọi thứ không đơn giản như vậy, cái có yếu tố mang tính quyết định ở đây chính là chi phí. Mỗi khi một nhóm nhạc xuất hiện trên sân khấu, họ sẽ được trả 10 triệu won (xấp xỉ 8.868$) cho các chi tiêu bào gồm bữa ăn, trang phục (chiếm số tiền lớn nhất), stylists và hiệu ứng sân khấu.
Theo chia sẻ, đạo diễn sản xuất có xu hướng không thích các idol diện lại những bộ đồ mà họ đã mặc trong các show âm nhạc khác. Chính vì lý do này, mỗi thành viên của một idolgroup có ít nhất 4 outfits, giá của nó có thể từ vài trăm nghìn đến cả triệu won. Cụ thể trường hợp của Twice, có tận 9 thành viên, thật không dễ dàng gì để kiểm soát hết số trang phục của họ trong mỗi lần xuất hiện như vậy.

Twice trong trang phục cho "Yes or Yes"
Twice trong trang phục cho "Yes or Yes"

Ở một góc khác, tiền không phải là vấn đề chính khiến các công ty lưỡng lự cho gà nhà tham gia biểu diễn, mà họ còn phải tính đến rating của các chương trình này. Music Bank của KBS là một trường hợp điển hình, lượt theo dõi của khán giả đối với chương trình này dưới 1%. Trong tập ngày 10.03.2017, con số này ghi nhận hạ xuống chỉ còn 0.9%, nó tương đương với cả một bài hát quốc ca!
Mặc dù, lượt người xem giảm, chi phí không hề giảm, nói cách khác, nó không khác mấy so với 20 năm về trước. Gíam đốc của một công ty đã tiết lộ rằng: “Nếu bạn muốn đánh giá thu nhập của nghệ sĩ thì hãy đi đến một sự kiện ở địa phương hơn là xuất hiện trên TV”.

Liệu các nhà đài có "phất lên" nhờ các chương trình âm nhạc?

Cụm từ “Buffet Effect” được dùng để miêu tả việc một nhóm nhạc nữ xuất hiện trên các show giải trí, đây là từ các nhà báo thường dùng khi nhắc đến họ.
Theo một nguồn tin trong ngành cho hay, “Sau khi nhận khoảng 2-3 triệu won mỗi sự kiện, nó sẽ được đẩy lên tới 10 triệu won khi bạn trình diễn trên các sân khấu âm nhạc của nhà đài.”
Liệu có phải tất cả “Buffet Effect” đều đồng ý tham gia các chương trình tạp kĩ? Các công ty quản lý có nghệ sĩ đạt No.1 trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần thường có tầm ảnh hưởng hơn khi “gật đầu” quay các chương trình khác. “Nếu bạn đứng nhất trên các sân khấu âm nhạc, chi phí tính cho mỗi sự kiện sẽ nhảy lên gấp 10 lần”.

Để được hạng nhất là điều không hề dễ dàng

Chẳng hạn như trường hợp của Girl’s Day, sau khi dành được cup chiến thắng đầu tiên trên Music Bank 2014 sau 3 năm debut, số lượng các chương trình các cô gái được mời tham gia lên đến con số 20. Nguồn thu của Dream T Entertainment chỉ đạt 3.19 tỷ won vào năm 2013 nhưng nhờ “cú hick” No.1 mà doanh thu đã gấp hơn 2 lần (khoảng 6,17 tỷ won).
 

Những người làm trong ngành công nghiệp âm nhạc cho rằng, việc giành chiến thắng trên sân khấu âm nhạc hàng tuần không chỉ là vấn đề về tài chính, nó còn góp phần gây dựng hình ảnh “sạch sẽ” cho các ca sĩ và là yếu tố quyết định tới con đường sự nghiệp của họ sau này.
 

Phan Ngọc

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Đến BTS cũng khiến fan ruột phải "khóc thét" khi mắc những lỗi thời trang ngớ ngẩn

GD TP.HCM 02/03/2019 15:35

Được xem là biểu tượng thời trang thế nhưng BTS cũng nhiều lần khiến người hâm mộ thất vọng với style khó "ngấm".

Dù không tham dự các show thời trang quốc tế nhưng BTS vẫn lọt top những nhóm nhạc Kpop sở hữu phong cách thời trang đỉnh cao và trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, dù là sân khấu, thảm đỏ hay sân bay thì những chàng trai nhà Bighit vẫn khiến fan nức nở và xuýt xoa với ngoại hình bảnh bao và gu ăn mặc mặc cực "chất".

Cool ngầu là thế nhưng BTS cũng nhiều lần mắc phải những thảm họa thời trang để đời, đến fan "ruột" cũng phải khóc thét. Những bộ "cánh" lòe loẹt, màu mè, diêm dúa đều được stylist tìm mọi cách để "dìm" các anh, trở thành trò cười cho thiên hạ.

Trong album Love Yourself: Answer được xây dựng style độc đáo theo hình mẫu của nhiều huyền thoại âm nhạc trên thế giới nhưng stylist lại chưa thể khai thác và hiểu ý đồ của concept nên biến những chàng trai này trở thành những chú hề với trang phục lòe loẹt hết sức
Jin khiến người hâm mộ phải "khóc thét" khi diện nguyên một "cây" trắng với họa tiết hoa văn, hết sức quê mùa. Đã thế, stylish còn chọn cho anh chàng lại chọn cho mình đôi giày cao gót màu trông thật kém tinh tế và thời trang
Mũ hồng, áo da báo được mix bên trong là áo len dày và cổ áo sơ mi đỏ lộ phía trên, lại còn đeo kính râm, đến fashionista hàng đầu cũng phải "chịu thua" trước sự tự tin của V
Anh chàng trưởng nhóm RM trông thật lôi thôi trong bộ "cánh" với chiếc áo được thiết kế khá "dị". Tà trước, tà sau dài cả thước khiến việc đi lại cũng trở nên khó khăn
RM tự tin xuất hiện ở sân bay với mái "ngố", kính râm và áo lông quý bà làm fan câm nín
Đi làm nhưng diện đồ như ở nhà, anh chàng khiến fan bấm bụng xấu hổ vì gu thời trang "không giống ai" này
Lại là RM! Có lẽ anh chàng là thành viên xuất hiện trong danh sách này nhiều nhất với hàng loạt những thảm họa khiến người hâm mộ ngã ngữa. Anh chàng chị stylist "dìm" không thương tiếc khi chọn cho anh bộ outfit với áo sơ mi trắng mix cùng chiếc quần với thiết kế khó hiểu. Áo chẽn ngực và vòng choker không chỉ dành cho các chị em
Túi nhựa trong đúng mốt, kính râm mắt tròn chuẩn trend, lại đeo headband siêu ngầu, từng item thì không có gì để chê nhưng khi kết hợp lại thì chỉ có thể gọi là thảm họa
Diện bộ trang phục khá thoải mái với áo khoác gió và quần thun nhưng điều đáng nói ở đây chính là đôi tất màu trắng được anh chàng đi bọc cả ống quần khiến nó trông thật hài hước
"Ông ngoại" J-Hope với gu thời trang lỗi thời không thể che giấu dù đã cố đeo thêm chiếc kính Chane
Phong cách retro vốn là bạn thân của các nhóm nhạc nam, nhưng BTS là trường hợp ngoại lệ. Stylist này làm các chàng trai trông như tắc kè hoa, chẳng ăn nhập gì với nhau

Là nhóm nhạc "hiện tượng toàn cầu" với hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới nên BTS khá chú trọng đến ngoại hình và phong cách thời trang của nhóm trong mỗi lần xuất hiện. Thế nhưng, gu thời trang cá nhân cũng không bằng gu của stylist nên thiết nghĩ, từ nay 7 chàng trai nhà Bighit nên quan tâm và dành nhiều tình cảm cho stylist của mình nhiều hơn để không bao giờ mắc phải những thảm họa thời trang như thế này nữa.

Phan Ngọc

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25