2_TEK Khám Phá

Top 10 đất nước xem và nghe nhạc K-pop nhiều nhất, bạn sẽ phải bất ngờ với vị trí đầu bảng!

GD TP.HCM 13/08/2020 13:09

Mỗi khi có nghệ sĩ Kpop debut hay comeback với các MV mới, các fan trên khắp thế giới đều tích cực "cày view", đặc biệt là ở 10 quốc gia dưới đây.

Mới đây một cuộc khảo sát với 6000 người tham gia đã được tổ chức với câu hỏi: "Bạn dành bao nhiêu thời gian cho những nội dung văn hóa tại Hàn Quốc?". Kết quả sau đó được công bố trên trang Statista (một trang dữ liệu). Đợt khảo sát này được thực hiện ở 17 quốc gia được cho là thường xuyên tiếp xúc với Hàn Quốc nhất bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Úc, Mỹ, Brazil, Pháp, Vương quốc Anh, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Nam Phi.

Dưới đây là 10 quốc gia có người hâm mộ dành nhiều thời gian nhất cho K-pop.

Lưu ý: Số giờ được hiển thị là mức trung bình của tháng và là mức trung bình của tất cả những người tham gia khảo sát từ quốc gia đó. 

10. Thổ Nhĩ Kỳ - khoảng 14 tiếng / tháng

Concert của VICTION tại Thổ Nhĩ Kỳ

Fan tại Thổ Nhĩ Kỳ dành trung bình 14 tiếng 1 tháng để xem nội dung từ Kpop, có nghĩa là người Thổ Nhĩ Kỳ dành ra 7 ngày 1 năm cho thần tượng của họ.

9. UAE - khoảng 15 tiếng / tháng

Các nghệ sĩ nhà SM trong tour tại UAE

Trong quá khứ, K-pop không thật sự phổ biến tại UAE. Tuy nhiên hiện tại, văn hóa nghe nhạc Hàn Quốc ngày càng lan rộng, hàng loạt concert được tổ chức tại khu vực này.

8. Nam Phi - 15 tiếng / tháng

Một dự án xe buýt với mong muốn BTS sẽ tổ chức concert tại Nam Phi

Bạn có thể ngạc nhiên với vị trí này, nhưng Nam Phi là nơi có rất nhiều fan hâm mộ K-pop và người dân tại đây khá cởi mở với văn hóa Hallyu. Trung bình một người hâm mộ ở đây sẽ dành 15 tiếng 1 tháng để thưởng thức K-pop.

7. Nga - khoảng 16 tiếng / tháng

Concert của GOT7 tại Nga

Nga là một đất nước thú vị với phần lãnh thổ thuộc cả Châu Âu và Châu Á. Vì vậy người Nga rất cởi mở với các văn hóa khác, đặc biệt là K-pop từ Hàn Quốc. Đã có rất nhiều concert được tổ chức tại Nga. 

6. Ấn Độ - khoảng 16 tiếng / tháng

Concert của K.A.R.D tại Ấn Độ

Ngành công nghiệp giải trí tại Ấn Độ phát triển rất mạnh mẽ, tuy nhiên không có nghĩa là K-pop được ít người biết tới. Trái lại, đất nước này có một lực lượng fan đông đảo, họ dành hơn 16 tiếng 1 tháng để nghe nhạc K-pop. Dù vậy dường như các nghệ sĩ K-pop vẫn phải cân nhắc nhiều khi muốn tổ chức concert tại đây vì nhiều lí do nhạy cảm như rào cản văn hóa.

5. Brazil - khoảng 17 tiếng / tháng

J-Hope cầm cờ của Brazil trong một concert 

Dù K-pop vẫn đang trong quá trình xâm nhập thị trường Bắc Mỹ, nhưng tại Nam Mỹ, K-pop đã thực sự xâm lấn được các nước tại Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Các fan tại đây để lại ấn tượng vô cùng đậm sâu với các nghệ sĩ vì sự nồng nhiệt của họ. (Người hâm mộ Brazil được biết đến là một trong những lực lượng cày view youtube khủng nhất của Kpop).

4. Malaysia - khoảng 20 tiếng / tháng

Lần đầu tiên Red Velvet đến Malaysia

Quốc gia đầu tiên bước vào bảng xếp hạng này là Malaysia. Fan tại Malaysia có tiềm lực kinh tế rất mạnh và sự ủng hộ của họ ngày càng lớn. Vậy nên đất nước này trở thành một điểm đến lý tưởng cho các idol K-pop. 

3. Việt Nam - khoảng 22 tiếng / tháng

Việt Nam là một quốc gia vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng nghệ sĩ K-pop. Sự nồng nhiệt của fan hâm mộ tại đây vô cùng rõ ràng, ngày càng có nhiều idol K-pop đến thăm quốc gia tươi đẹp này. 

2. Thái Lan - khoảng 22 tiếng / tháng

Concert của BLACKPINK tại Thái Lan

Sẽ là một sự thiếu sót lớn nếu như không nhắc tới Thái Lan - một trong những quốc gia cuồng K-pop nhất tại Đông Nam Á. Fan tại Thái Lan không chỉ "mạnh tay" chi tiền mà còn cống hiến không ít thời gian của mình cho idol, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các thần tượng rất hay ghé thăm đất nước này. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng được biết đến là quê nhà của rất nhiều sao K-pop lớn, và nhờ đó mà độ nóng của K-pop ngày càng được lan tỏa. 

1. Indonesia - khoảng 24 tiếng / tháng

Concert của BTS tại Indonesia

Có thể nhiều người không tin Indonesia có thể chiếm giữ vị trí đầu bảng. Tuy nhiên trong thực tế, K-pop vô cùng phổ biến tại quốc gia này. Dù bạn có đi đến bất kỳ khu vực nào, bạn cũng có thể nghe nhạc K-pop. Hơn nữa, phần lớn fan hâm mộ tại Indonesia đều là những người "cày view youtube" vô cùng khủng. 

Mir Alison

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Big Hit công bố tình hình tài chính, thông báo lịch trình của BTS cuối năm 2020

GD TP.HCM 13/08/2020 15:07

Trong buổi họp báo ngày 13/8, Big Hit đã công bố tình hình tài chính của công ty cũng như thông báo lịch trình của các nghệ sĩ, đặc biệt là BTS, trong nửa cuối 2020.

Vào ngày 13/8, Big Hit Entertainment đã tổ chức cuộc họp với truyền thông nhằm công bố tình hình tài chính, chia sẻ kế hoạch phát triển và đánh giá hoạt động của công ty.

Chủ tịch Bang Si Hyuk thông báo tổng doanh thu hợp nhất các chi nhánh là 294 tỷ won (khoảng 248,3 triệu USD). Riêng hoạt động của các nghệ sĩ thuộc công ty trong nửa đầu năm 2020 đem về lợi nhuận 49,7 tỷ won (khoảng 42 triệu USD) theo tính toán sơ bộ. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu hợp nhất tăng 46,9% và lợi nhuận hoạt động tăng 27,1%.

Bang Si Hyuk giải thích tuy phải đối mặt với những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây nên (tiêu biểu là dời lại chuyến lưu diễn thế giới của BTS) nhưng họ đã có thể vượt qua khủng hoảng nhờ vào doanh số bán album và tổ chức thành công các concert online.

Bất chấp đại dịch, tình hình tài chính của BigHit năm 2020 vẫn rất khả quan

Việc sát nhập Pledis Entertainment vào Big Hit Labels cũng đem về cho công ty không ít lợi ích. Hiện tại, các nhóm trực thuộc trong Big Hit Labels lần lượt là BTS, TXT, GFRIEND, NU’EST và SEVENTEEN. 5 nhóm nhạc này chiếm 40% tổng doanh số bán album trong top 100 của Gaon. Trong đó, nổi bật nhất là doanh số của “MAP OF THE SOUL: 7” của BTS (4,26 triệu bản) và “Heng:garæ” của SEVENTEEN (1,2 triệu bản).

Bên cạnh tình hình tài chính, Big Hit cũng công bố kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nam mới từ show sống còn “I-LAND” trong 2020, một nhóm nhạc nữ với Source Music vào năm 2021 và một nhóm nhạc nam khác vào năm 2022.

Kế hoạch ra mắt nhóm nhạc do BigHit công bố

Về lịch trình của BTS, Big Hit Entertainment thông báo nhóm sẽ tổ chức concert mang tên “MAP OF THE SOUL ON:E” dưới 2 hình thức online và offline, dự kiến tổ chức vào 10-11/10. Concert offline sẽ giới hạn số lượng ghế ngồi để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người tham gia.

Poster concert "MAP OF THE SOUL O:NE"

Trước mắt, Bang Si Hyuk hi vọng người hâm mộ có thể đón chờ single digital tiếng Anh đầu tiên của BTS, “Dynamite”, ra mắt khán giả vào 21/8. Đồng thời, ông cũng tiết lộ album mới của nhóm dự kiến ​​ra mắt vào quý 4 năm 2020.

Ảnh concept cho single "Dynamite" của BTS

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

CLC chính thức comeback vào tháng 9 sau tròn một năm ra sản phẩm “Devil”

GD TP.HCM 13/08/2020 15:22

Cube Entertainment xác nhận CLC sẽ chính thức trở lại vào đầu tháng 9 tới với một sản phẩm âm nhạc mới toanh.

Ngày 13 tháng 8, Cube Entertainment đã xác nhận CLC sẽ quay lại đường đua Kpop vào đầu tháng 9 tới. Đúng một năm kể từ khi tác phẩm âm nhạc mang tên “Devil” phát hành vào tháng 9 năm 2019, màn comeback của CLC là một điều đáng để người hâm mộ mong chờ. 

CLC comeback vào đầu tháng 9

Ngoài thông tin đến từ công ty giải trí Cube, nhiều tin đồn được các phương tiện truyền thông đưa lên là MV của tác phẩm mới đã được các cô gái CLC hoàn thành. Với 8 album sau 5 năm ra mắt, khán giả đang rất mong chờ vào sự trở lại của CLC và mong nhóm sẽ gặt hái được những thành công lớn sau thời gian dài chờ đợi để được trở lại.

Sau tròn 1 năm phát hành "Devil", CLC nhận được nhiều sự mong chờ của người hâm mộ

Bổ sung một vài thông tin cơ bản về nhóm, CLC là một nhóm nhạc nữ gồm 7 thành viên là Seunghee, Yujin, Seungyeon, Sorn, Yeeun, Elkie và Eunbin. Đặc biệt, CLC là viết tắt của từ CrystaL Clear. Ban đầu đội hình của nhóm là 5 thành viên, sau đó, Cube bổ sung thêm 2 thành viên mới vào ngày 29/2 năm 2016 - là Elkie và Kwon Eun Bin.

CLC là nhóm nhạc gồm 7 cô gái xinh đẹp và tài năng của Cube Entertainment

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25