Thành viên TWICE một lần nữa "mất điểm" trầm trọng vì hành động không suy nghĩ trên Instagram

GD TP.HCM 03/05/2019 16:28

Dù rất yêu mến TWICE nhưng rất nhiều fan đã tỏ ra không hài lòng trước hành động của Sana.

Mới đây, thành viên người Nhật của TWICE - Sana đã đăng tải hình ảnh của bản thân kèm theo dòng chú thích trên Instagram chính thức của nhóm: "Là một người sinh ra vào thời kỳ Bình Thành, tôi thấy việc chấm dứt của thời kỳ này có phần hiu quạnh, nhưng thời kỳ ấy cũng đã trải qua nhiều thăng trầm rồi! Chúng ta hãy cùng sống thật trọn vẹn ngày cuối cùng của thời kỳ Bình Thành và cùng hướng về một khởi đầu mới mang tên 'thời kỳ Lệnh Hòa'".

Bài đăng bằng tiếng Nhật của Sana trên trang cá nhân của nhóm

​Hôm đó là ngày diễn ra buổi lễ thoái vị của Nhật hoàng thứ 125 Akihito - người từng lên ngôi vào năm 1989. Vào cuối buổi lễ, Nhật hoàng Akihito đã thoái vị và đặt dấu chấm hết cho thời đại Bình Thành. Hôm sau, tân Nhật hoàng Naruhito đã đăng cơ và mở ra thời kỳ Lệnh Hòa.

Sau khi bài đăng được tăng tải, ngay lập tức một bộ phân cư dân mạng Hàn Quốc đã bày tỏ sự khó chịu đối với Sana. Họ nói rằng thật khó chịu khi Sana, thành viên của một nhóm nhạc Kpop, lại bày tỏ cảm xúc cá nhân của mình về Nhật Bản và viết bằng tiếng Nhật trên tài khoản nhóm chính thức của TWICE.

Rất nhiều người đã khó chịu trước hành động này của Sana

Họ tuyên bố Sana nên thận trọng với các vấn đề liên quan đến Nhật Bản, ngay cả khi cô ấy là người Nhật, bởi vì cô ấy đang quảng bá trong một nhóm nhạc Hàn Quốc và giữa hai nước vẫn đang tồn tại căng thẳng chính trị.

Một số bình luận thậm chí còn thể hiện thái độ giận dữ với nữ idol: "Tại sao cô ta không đăng trên tài khoản Instagram Nhật Bản của TWICE?"; "Đăng toàn bộ bài viết bằng tiếng Nhật trên tài khoản của nhóm nhạc Hàn Quốc, Sana tiêu rồi"; "TWICE không đăng bất cứ cái gì vào ngày quốc khánh Hàn Quốc và giờ Sana đăng bài viết này. Muốn nghĩ tích cực cũng khó!"...

Có lẽ sau sự cố này Sana sẽ kiểm điểm lại bản thân để không mắc phải sai lầm tương tự trong tương lai

Mặt khác, những người ủng hộ Sana cho rằng thông điệp mà nữ thần tượng truyền tải hết sức tích cực, không liên quan đến mâu thuẫn chính trị Nhật Hàn và cô nàng không sai khi chia sẻ tâm sự về Nhật Bản bằng tiếng mẹ đẻ.

Su

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Sana (TWICE) dính phốt và những lần sao Hàn gặp nạn vì căng thẳng chính trị Nhật - Hàn

GD TP.HCM 04/05/2019 11:09

Sana (TWICE), BTS, SNSD hay Big Bang đã từng khốn đốn khi vô tình dính phốt liên quan đến căng thẳng chính trị Nhật - Hàn.

Mới đây, Sana đã đăng một bài post trên instagram để chia sẻ cảm xúc của bản thân nhân dịp Nhật Hoàng Akihito chính thức thoái vị. Cô viết "Là một người sinh ra trong triều đại Heisei, thật buồn khi triều đại này đã thật sự kết thúc, nhưng mình cũng cực kỳ biết ơn!!! Hãy dành ngày cuối cùng với triều đại Heisei thật tốt và cùng chuẩn bị cho một khởi đầu mới với triều đại Reiwa nhé!".

Mặc dù thông điệp Sana truyền tải hết sức bình thường nhưng người dân Hàn Quốc vẫn cảm thấy phẫn nộ khi thành viên này đăng một bài viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật trên tài khoản chính thức của nhóm. Hành động này được cho là không tôn trọng người hâm mộ xứ sở kim chi và đụng chạm đến nhạy cảm chính trị Hàn - Nhật.

Bài post gây tranh cãi của Sana (TWICE)

Trước Sana, một số ngôi sao hàng đầu của Kpop cũng từng trở thành tâm điểm bị chỉ trích vì nhạy cảm chính trị.

Jimin (BTS) và chiếc áo phông tai hại

Vào ngày 15/8/2017 (Ngày Độc lập của Hàn Quốc), thành viên Jimin của BTS có mặc áo phông được thiết kế cho ngày kỷ niệm này. Điều đáng nói là mặt sau của áo có in đám mây hình nấm được cho là chụp vào ngày 6/8/1945, khi quân đội Mỹ thả bom xuống thành phố Hiroshima dẫn đến cái chết của hơn 150.000 người dân vô tội.

Chiếc áo gây tranh cãi của Jimin (BTS)
Hình ảnh mấy hình nấm được in trên áo của Jimin được cho là gợi nhắc nỗi đau chiến tranh

Nhà thiết kế của chiếc áo đã lên tiếng giải thích hình ảnh chỉ nhằm tái hiện lại lịch sử chứ không hề có mục đích châm biếm nước Nhật hay gợi nhắc nỗi đau chiến tranh. Tuy nhiên, BTS vẫn hứng chịu vô số chỉ trích từ phía Nhật Bản. Thậm chí nhóm nhạc nam này còn bị gạch tên khỏi một chương trình truyền hình và vấp phải làn sóng tẩy chay từ xứ sở hoa anh đào. Trong bài post tẩy chay BTS, đã có khoảng 37.000 lượt đồng tình và hàng loạt comment chửi bới cũng như yêu cầu BTS phải xin lỗi.

Tiffany (SNSD) bị yêu cầu trục xuất vì lỡ tay đăng biểu tượng cờ Nhật

Vào ngày 15/8/2016, Tiffany (SNSD) đã đăng tải hình ảnh hậu trường SM Tour Live tại Nhật kèm chú thích “Baes” và biểu tượng cờ Nhật. Hình ảnh tưởng chừng như bình thường lại bị Knet ra sức phản đối vì thời điểm Tiffany đăng tải trùng với ngày quốc khánh của Hàn nhưng nữ idol lại hồn nhiên đăng biểu tượng cờ Nhật. 

Bài post của Tiffany trong ngày quốc khánh Hàn với biểu tượng cờ Nhật

Sự việc trở nên trầm trọng hơn khi trên Snapchat của mình, thành viên SNSD một lần nữa đăng ảnh với chú thích “Tokyo Japan” với họa tiết cờ mặt trời mọc - biểu tượng của đế quốc Nhật. Ngay lập tức, Knet đã nổi giận lôi đình với Tiffany và đòi trục xuất cô khỏi Hàn Quốc vì cho rằng hành động của nữ thần tượng là phản quốc. Một làn sóng tẩy chay dữ dội đã được hình thành mặc cho Tiffany viết hai tâm thư xin lỗi. Vụ việc nghiêm trọng đến mức được đưa lên sóng truyền hình SBS và Tiffany phải đóng băng hoạt động trong một thời gian dài.

Biểu tượng cờ mặt trời mọc của đế quốc Nhật đẩy scandal lên đỉnh điểm

T.O.P (Big Bang) và sự cố trang phục

T.O.P từng xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với chiếc áo in biểu tượng cờ mặt trời mọc. Ngay lập tức, thành viên của Big Bang đã nhận hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng mạng Hàn Quốc lúc bấy giờ. Thậm chí, đích thân chủ tịch YG - Yang Hyun Suk đã lên tiếng xin lỗi để xoa dịu dư luận.

Chiếc áo in biểu tượng nhạy cảm khiến T.O.P bị chỉ trích

Có thể thấy, những căng thẳng chính trị Nhật - Hàn là một đề tài hết sức nhạy cảm và có thể gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của nhiều idol Kpop. 
 

Huyềnn

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Vì sao gọi SM là tiệm tạp hóa?

GD TP.HCM 04/05/2019 11:26

Bên cạnh việc đào tạo những ngôi sao hàng đầu xứ kim chi, SM entertainment còn là công ty giải trí biết kiếm tiền nhất mọi thời đại khi kinh doanh tất tần tật các mặt hàng từ bình dân đến khó đỡ.

Chúng tôi bán mọi thứ có thể mua bằng tiền…

Nhiều fan đùa rằng SM là chữ viết tắt của SuperMarket (Siêu thị) vì công ty giải trí này không chỉ bán album, lightstick mà còn lấn sân sang nhiều ngành hàng khác. Cùng điểm qua một số mặt hàng hot nhất của tiệm tạp hóa SM nhé!

1. Sản phẩm có tâm nhất - Quạt cầm tay

Nắng đã có nón, mưa đã có dù, nóng như thế này phải có 1 chiếc quạt cầm tay. Đầu mùa hè 2018, SM đã tung ra sản phẩm quạt cầm tay với 8 phiên bản ứng với fandom của TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, EXO, Red Velvet, f(x) và NCT. Có thể thấy, hiếm công ty giải trí nào quan tâm đến fan như SM khi kinh doanh mặt hàng giúp người hâm mộ yên tâm “quẩy” concert không ngại nắng nóng.

8 phiên bản quạt ứng với fandom của TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, EXO, Red Velvet, f(x) và NCT

Tuy nhiên, SM vẫn chưa quan tâm sát sao lắm đến túi tiền của fan khi mức giá của sản phẩm này không hề rẻ, 465.000 VNĐ/chiếc.

2. Sản phẩm khó hiểu nhất - Chổi quét album

SM Entertainment một lần nữa đã chứng minh sức sáng tạo của mình là vô hạn khi phát minh ra mặt hàng không giống ai - chổi quét album. Bên cạnh công dụng độc lạ của mình, sản phẩm còn gây hoang mang dư luận vì mức giá đắt đến khó tin 737,000 VNĐ/chiếc.

Chổi quét album hiệu SM

Theo đánh giá tổng quan thì chổi quét album hiệu SM có sáng tạo về nội dung nhưng thiếu đầu tư về hình thức khi trông sản phẩm giống hệt chổi đót ở ngoài chợ.

3. Sản phẩm bình dân nhất - hoa quả khô, nước tăng lực,...

Siêu thị chắc chắn không thể thiếu đồ ăn, thức uống và siêu thị SM cũng vậy. SM entertainment hiện bán khô mực hiệu Red Velvet, TVXQ, Shinee, hạt hiệu Red Velvet và NCT, nước tăng lực hiệu EXO,...Điểm đặc biệt của các sản phẩm này là bao bì đẹp mắt với những gương mặt đại diện thương hiệu hoành tráng.

Hạt hiệu NCT và Red Velvet
Nước tăng lực do EXO làm đại diện
Siêu thị SM còn phục vụ món khô mực...

Có thể thấy, SM đã tận dụng tối đa lợi thế của mình khi dựa vào sức ảnh hưởng của những idols hàng đầu để kinh doanh vô số mặt hàng. Nhờ vậy mà tiệm tạp hóa SM ngày càng lớn mạnh và đa dạng ngành hàng.
 

Huyềnn

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25