Sẽ thế nào nếu K-Pop có thị trường chuyển nhượng như trong giới thể thao chuyên nghiệp?

GD TP.HCM 19/07/2020 21:22

Sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc K-Pop luôn gay gắt, căng thẳng. Vậy mức độ cạnh tranh ấy sẽ thay đổi như thế nào nếu K-Pop xuất hiện thị trường chuyển nhượng như giới thể thao chuyên nghiệp?

Ngày nay, sự cạnh tranh giữa những nghệ sĩ/nhóm nhạc K-Pop tăng, độ nhận diện công chúng của những thành viên trong các nhóm nhạc thế hệ mới không đồng đều và số lượng thực tập sinh rời bỏ công ty lớn nhiều hơn trong quá khứ. Vì thế, nếu đặt ra giả thiết việc chuyển nhượng tồn tại, biết đâu nó sẽ giúp cân bằng lại K-Pop và thêm nhiều sắc màu mới mẻ cho các nhóm nhạc/nghệ sĩ hiện tại giống như hiệu quả đã mang lại trong giới thể thao chuyên nghiệp.

Mức độ cạnh tranh giữa các nhóm nhạc/nghệ sĩ K-Pop rất gay gắt

Các chuyên gia nhận định K-Pop  sẽ phát triển nếu có thị trường chuyển nhượng hàng năm. Chẳng hạn, Sana của TWICE có thể tham gia BLACKPINK với giá 25 tỷ KRW (tương đương khoảng 20,7 triệu USD)"

Bài viết gốc đề cập tới trường hợp Sana (TWICE)...
... gia nhập vào đội hình BLACKPINK

Hơn 500 netizen bàn luận và chia sẻ suy nghĩ của họ về giả thiết này. Nhìn chung, đây là một chủ đề quá rộng và rất dễ gây tranh cãi.

"Đây là lý do tại sao bạn bị sốc nếu trở thành fan thể thao sau khi theo đuổi một nhóm nhạc thần tượng lol. Rời khỏi nhóm/công ty ban đầu một cách tự do là một ý tưởng xa lạ đối với K-Pop."

"Ôi chúa ơi, chỉ cần suy nghĩ về điều này đã kích thích em rất nhiều á!"

"Umm, mình nghĩ rằng việc chuyển nhượng sẽ chỉ làm tăng đáng kể fan cho cá nhân thành viên chứ không hẳn tốt cho toàn nhóm ý. Mình cho rằng nó không phù hợp với văn hóa thần tượng Hàn Quốc đâu."

"Đây sẽ là phiên bản đấu trường nảy lửa của K-Pop cho coi."

Bạn nghĩ thế nào về giả thiết này, liệu nó có khả thi hay không?

Bertha

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Korean Life

Làn sóng Hallyu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa thực phẩm Hàn Quốc tại các nước Châu Á

GD TP.HCM 19/07/2020 21:33

Nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc tại Đông Nam Á, xuất khẩu lương thực của nước này đặc biệt là mặt hàng kem đã tăng mạnh so với những năm trước đó.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 7 triệu USD trong năm 2019, tăng mạnh so với mức 5,3 triệu USD năm 2018. Hàn Quốc cũng chiếm 35,6% lượng nhập khẩu kem của Việt Nam trong năm 2019.

Lượng kem của Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam tăng 30% vượt qua cả Thái Lan chỉ tăng 1.8%
Lượng kem của Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam tăng 30% vượt qua cả Thái Lan chỉ tăng 1.8%.

Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là do làn sóng văn hóa hallyu ở các nước Châu Á, đặc biệt là sự bùng nổ ngành công nghiệp giải trí, bao gồm: Kpop, phim ảnh, các show giải trí... Sự phổ biến của hallyu làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa của Hàn Quốc, bao gồm cả thực phẩm. Năm 2017, giá trị xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam mới chỉ ở mức 4,15 triệu đô la, trong khi đó của Thái Lan lên tới 6,4 triệu đô la.

Một trong những yếu tố thúc đẩy là ảnh hưởng của làn sóng công nghiệp giải trí.
Không thể phủ nhận một trong những yếu tố thúc đẩy là ảnh hưởng của làn sóng Hallyu.

"Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất kem vì thu nhập trung bình của đất nước đang tăng đều đặn”, KOTRA cho biết thêm. Việt Nam cũng là điểm đến xuất khẩu lớn thứ ba của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này trong năm 2019, sau Trung Quốc và Mỹ. Hiện tại  Hàn Quốc đang nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư xuất khẩu và giảm bớt sự phụ thuộc nặng nề vào các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 mới gây căng thẳng cho các ngành kinh tế truyền thống của nước này. Xuất khẩu thực phẩm đã tăng vọt 11,7% trong tháng 6, đây là 1 con số có ý nghĩa to lớn khi ngành công nghiệp nói chung đang vô cùng ảm đạm. 

Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đặc biệt là thực phẩm dưới tác động của COVID-19
Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đặc biệt là thực phẩm dưới tác động của COVID-19.



 

B.T.H

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

5 nhóm nhạc K-pop nổi tiếng từng đứng trên bờ vực tan rã

GD TP.HCM 19/07/2020 22:21

Sự khốc liệt của ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc đã đè lên vai những idol này vô số áp lực, khiến họ từng muốn buông bỏ mãi mãi. 

Làm thần tượng cũng có nghĩa là phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, và không phải ai cũng có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn ấy. Người không thể vượt qua, sẽ lựa chọn từ bỏ, bỏ ngỏ giấc mơ thần tượng còn dang dở. Trên đường đua K-pop, đã từng có không biết bao nhiêu nhóm nhạc vì không thể khắc phục khó khăn nên buộc phải nói lời tạm biệt công chúng. Thế nhưng bên cạnh đó, cũng có những nhóm nhạc rất kiên cường. Họ từng vấp phải những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, thậm chí từng cận kề với nguy cơ tan rã. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, những nhóm nhạc này đã đứng vững cho đến tận bây giờ.

1. BTS

Nhóm nhạc toàn cầu BTS


Đối với một nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu với bảng thành tích vô tiền khoáng hậu như BTS, chẳng ai nghĩ nhóm đã hai lần phải đối diện với nguy cơ tan rã. Lần đầu tiên, là vào thời điểm đó BTS chưa nổi tiếng, lúc đó kinh phí công ty không đủ để duy trì hoạt động. Lần thứ hai, là vào lúc nhóm đã đứng trên đỉnh cao, ấy vậy mà một trong số các thành viên đã nghẹn ngào khi thừa nhận rằng vào năm 2018 nhóm suýt tan rã do không cân nhắc được đến việc ký tiếp hợp đồng.

2. VICTON

VICTION 


Trước năm 2019, VICTON là một cái tên tương đối xa lạ và là nhóm sắp sửa tan rã do độ nổi tiếng cứ lẹt đẹt mãi không tăng. Tuy nhiên, nhóm đã thu hút được nhiều sự chú ý sau khi hai thành viên Byungchan và Seungwoo đến Produce X. Nhờ việc tham gia show sống còn, nhóm trở nên nổi tiếng hơn trong nước và trên toàn thế giới.

Byungchan và Seungwoo gia nhập VICTON

3. EXID

EXID


Nếu không nhờ fancam nổi tiếng bất ngờ sau một đêm của Hani, có lẽ EXID đã phải giải tán. Fancam đạt số lượt xem khủng, đã cứu sống EXID khi đưa bài hát trở lại bảng xếp hạng, đồng thời giúp nhóm nhận được nhiều sự chú ý. Cùng với đó, Hani cũng được mời đi vô số các show truyền hình lớn nhỏ, giúp cho độ phủ sóng của EXID giữ được ở mức ổn định.

Nhờ Hani, EXID đã được cứu sống


4.    BIGBANG

Năm 2011 là năm thứ 5 các thành viên BIGBANG ở bên nhau và cũng là năm có nhiều thành viên trong nhóm dính vào các bê bối lớn. Tai nạn khi lái xe của Daesung và vụ sử dụng cần sa của G-Dragon đã khiến danh tiếng của BIGBANG tuột dốc. Thời điểm đó, nhóm bị netizen Hàn gạch đá vô cùng dữ dội, đến nỗi từng suýt phải tan rã để dập tắt dư luận.

BIGBANG

Thế nhưng, BIGBANG đã có một màn trở lại mạnh mẽ vào năm 2012 với Album “Alive”, đưa nhóm về lại với đỉnh cao và nhận được vô số các giải thưởng lớn nhỏ, cùng các thành tích ấn tượng tại thị trường quốc tế. 

5. NU’EST

NU'EST


Thêm một nhóm nhạc nữa được cứu sống nhờ show tuyển tú của Mnet – Produce 101. NU’EST từng có màn debut ấn tượng, thế nhưng chỉ vì chiến lược sai lầm của công ty mà nhóm phải đối diện với nguy cơ tan rã sau khi hoạt động được 5 năm. May thay thông qua Produce 101, nhóm đã thu hút được lượng fan đông đảo và được chú ý hơn rất nhiều. Độ nổi tiếng của NU'EST tăng lên gấp nhiều lần kể từ khi tham gia show.


 

 

B.T.H

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25