Sau hàng loạt scandal chấn động showbiz, cổ phiếu YG Entertainment đang gặp khủng hoảng khi "tụt dốc không phanh"!

GD TP.HCM 02/03/2019 01:03

Cổ phiếu YG "tụt dốc không phanh" trong những ngày qua khiến fan vô cùng lo lắng về hoạt động trong tương lai của các nghệ sĩ.

Chuỗi scandal của Seungri liên tiếp bị phanh phui trong những ngày gần đây đã giáng một đòn đau đớn cho YG Entertainment - công ty đã giữ vững vị thế "ông lớn" Kpop trong nhiều năm qua. Không chỉ đánh mất toàn bộ lòng tin và tình cảm từ công chúng, YG giờ đây còn gánh chịu nhiều thiệt hại thực tế vô cùng nặng nề chỉ sau 3 ngày bị truyền thông "vùi dập" tơi tả.

Seungri hiện đang bị coi là "tội đồ" của Big Bang nói riêng và YG nói chung

Cộng thêm việc G-Dragon bị Dispatch cáo buộc biệt đãi trong quân đội, có thể nói cái tên Big Bang hiện tại đang bị bủa vây trong những scandal. Và rõ ràng, những gì đang xảy ra với Big Bang hiện nay đã đẩy YG vào thế lao đao không lối thoát. Không thể phủ nhận, Big Bang chính là "con gà đẻ trứng vàng" trong nhiều năm qua và góp công rất lớn trong việc đưa công ty này gia nhập BIG 3 - bộ 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Có thể nói Big Bang đã "cân" cả YG đến hiện tại

Sự sụp đổ của Big Bang cũng đồng nghĩa với sự sụp đổ của YG. Trên thực tế, cổ phiếu của YG đang bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề khi liên tục rớt giá trong vài ngày qua. Vào ngày 28 tháng 2, giá cổ phiếu YG chỉ còn 41.850 won, giảm 6,58% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Tổng giá trị vốn hóa thị trường của YG từng ghi nhận mức 863,8 tỷ won vào ngày 25 tháng 2 (trước khi scandal môi giới mại dâm nổ ra). Thế nhưng đến ngày 28 tháng 2, tức là chỉ 3 ngày sau đó, giá trị vốn hóa thị trường của công ty này đã giảm xuống còn 764,7 tỷ won. Tổng cộng, khoảng 100 tỷ won đã "bốc hơi" chỉ trong vòng vài ngày YG bị nhấn chìm trong scandal của Seungri.

Cổ phiếu YG "tụt dốc không phanh"

Đó là một sự sụp đổ khủng khiếp của YG Entertainment, một công ty từng giữ vị trí số một trong ngành công nghiệp giải trí. Giá cổ phiếu sụt giảm nặng nề giờ đây đã không còn là vấn đề quan trọng nhất vì tiền mất đi có thể lấy lại chứ niềm tin đã mất thì mãi mãi không quay về. Niềm tin sụp đổ nơi công chúng đã giáng một đòn chí mạng vào sự tồn tại của YG, cũng đồng thời liên lụy đến tương lai của nhiều nghệ sĩ khác thuộc công ty này. Vụ bê bối của Seungri, vốn thuộc về khía cạnh nhân phẩm chứ không phải tài năng, đã biến YG thành một "công ty có vấn đề" trong mắt số đông công chúng. 

Scandal của GD và Seungri đã gây hậu quả nghiêm trọng cho YG

Tình hình của YG hiện tại khiến fan vô cùng lo lắng vì quy mô của scandal lần này vượt xa tất cả những tranh cãi mà các ngôi sao Kpop khác từng phải đối mặt cho đến nay. Mong rằng YG sẽ có cách giải quyết thỏa đáng nếu không muốn nhường "ngôi vương" ở BIG 3 cho những công ty khác.

Liệu Yang Hyun Suk có thể cứu được YG lúc này?

Su

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

V Heartbeat Live tháng 3: Super Junior đoàn tụ với fan Việt sau thời gian dài, “chai rượu” đã hiện nguyên hình!

GD TP.HCM 02/03/2019 01:34

Sau hơn 2 tháng bị gián đoạn, chương trình khủng của V Live đã trở lại với màn “xông đất” năm 2019 thuộc về SuJu và Chungha.

Theo cấu trúc của dự án, mỗi tháng đình kì, V Hearbeat sẽ diễn ra với 2 khách mời đến từ Hàn Quốc- họ đều là các ca sĩ thuộc top đầu hiện nay, đứng chung sân khấu với nhiều ca sĩ trẻ của Việt Nam đang được yêu mến.
Sân chơi này là cơ hội cho các bạn fan Kpop có cơ hội gặp mặt được idol của mình trong lần hiếm hoi sang Việt Nam biểu diễn, đề cao sự giao lưu âm nhạc Việt-Hàn và tạo ảnh hưởng tích cực đến truyền thông và giới trẻ Việt.

Nếu như theo truyền thống thì các khách mời “xông đất” cho chương trình sẽ đến từ Big3. Năm ngoái, BTC đã trao vinh dự này cho Winner (thuộc YG), 2019 chào đón sự trở lại của “nhóm nhạc lão làng” Super Junior (thuộc SM). Tuy nhiên, trong lần ghé thăm Việt Nam lần này, Suju xuất hiện với đội hình khá khiêm tốn gồm: Leeteuk, Yesung, Shindong, Eunhyuk, Donghae, Ryeowook.

Thời gian Super Junior sang Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày
Thời gian Super Junior sang Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày

Trong chuyến bay đến Việt Nam lần này, bên cạnh nhóm nhạc nhà SM, còn có Chungha - một trong những idol solo thành công nhất bước ra từ show thực tế sống còn Produce 101. Nữ ca sĩ hiện đang rất được yêu thích bên Hàn với các bản hit như Why don’t you know, Roller Coaster, Gotta Go. Cô cũng là ca sĩ solo duy nhất gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá tại hầu hết các lễ trao giải hồi cuối năm ngoái.

Nữ thần tượng solo từ show thực tế hot nhất Hàn Quốc
Nữ thần tượng solo từ show thực tế hot nhất Hàn Quốc

Dàn sao Việt cũng sẽ cử đại diện tham dự với những cái tên khá nổi bật như Vũ Cát Tường, Thanh Hưng idol, Anh Tú The Voice và Thanh Duy.
Bạn đã sẵn sàng “khô máu” với sân khấu Vlive số tháng 3 chưa?
 

Phan Ngọc

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Sự thật đằng sau việc trả thù lao cho các ca sĩ khi tham gia sân khấu âm nhạc

GD TP.HCM 02/03/2019 12:48

Các thần tượng được nhận mức cát xê và đãi ngộ khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khi họ được biểu diễn trên show âm nhạc của các nhà đài.

Người hâm mộ có lẽ vô cùng thích thú khi xem nghệ sĩ mà mình yêu thích trình diễn trên các chương trình âm nhạc hàng tuần như “M! Countdown”, “Music bank”, “Inkigayo”, “Show Champion”, “Show! Music Core”, và “The Show”.
Mặc dù thực tế là những chương trình này ghi nhận tỉ lệ xem thực khoảng 3%, các nhóm nhạc thần tượng vẫn chắc chắn sẽ lựa chọn để biểu diễn. Chủ nhân cuốn sách “Sức ảnh hưởng nền kinh tế của nhóm nhạc nữ”, Yoo Sung Woon đã trình bày việc làm thế nào có thể “thống lĩnh” thị trường, và làm cách nào để người hâm mộ của họ, dù kinh tế hạn hẹp vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để sưu tầm những món goods của idol và chứng minh sự trung thành của mình.

Sự thật sau ánh đèn sân khấu
Sự thật sau ánh đèn sân khấu

Trước khi vị tác giả này đến tiếp xúc với các cá nhân làm việc trong ngành giải trí, ông vẫn luôn nghĩ hầu hết các ca sĩ đều mong muốn xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên, ông đã sớm nhận ra mọi thứ không đơn giản như vậy, cái có yếu tố mang tính quyết định ở đây chính là chi phí. Mỗi khi một nhóm nhạc xuất hiện trên sân khấu, họ sẽ được trả 10 triệu won (xấp xỉ 8.868$) cho các chi tiêu bào gồm bữa ăn, trang phục (chiếm số tiền lớn nhất), stylists và hiệu ứng sân khấu.
Theo chia sẻ, đạo diễn sản xuất có xu hướng không thích các idol diện lại những bộ đồ mà họ đã mặc trong các show âm nhạc khác. Chính vì lý do này, mỗi thành viên của một idolgroup có ít nhất 4 outfits, giá của nó có thể từ vài trăm nghìn đến cả triệu won. Cụ thể trường hợp của Twice, có tận 9 thành viên, thật không dễ dàng gì để kiểm soát hết số trang phục của họ trong mỗi lần xuất hiện như vậy.

Twice trong trang phục cho "Yes or Yes"
Twice trong trang phục cho "Yes or Yes"

Ở một góc khác, tiền không phải là vấn đề chính khiến các công ty lưỡng lự cho gà nhà tham gia biểu diễn, mà họ còn phải tính đến rating của các chương trình này. Music Bank của KBS là một trường hợp điển hình, lượt theo dõi của khán giả đối với chương trình này dưới 1%. Trong tập ngày 10.03.2017, con số này ghi nhận hạ xuống chỉ còn 0.9%, nó tương đương với cả một bài hát quốc ca!
Mặc dù, lượt người xem giảm, chi phí không hề giảm, nói cách khác, nó không khác mấy so với 20 năm về trước. Gíam đốc của một công ty đã tiết lộ rằng: “Nếu bạn muốn đánh giá thu nhập của nghệ sĩ thì hãy đi đến một sự kiện ở địa phương hơn là xuất hiện trên TV”.

Liệu các nhà đài có "phất lên" nhờ các chương trình âm nhạc?

Cụm từ “Buffet Effect” được dùng để miêu tả việc một nhóm nhạc nữ xuất hiện trên các show giải trí, đây là từ các nhà báo thường dùng khi nhắc đến họ.
Theo một nguồn tin trong ngành cho hay, “Sau khi nhận khoảng 2-3 triệu won mỗi sự kiện, nó sẽ được đẩy lên tới 10 triệu won khi bạn trình diễn trên các sân khấu âm nhạc của nhà đài.”
Liệu có phải tất cả “Buffet Effect” đều đồng ý tham gia các chương trình tạp kĩ? Các công ty quản lý có nghệ sĩ đạt No.1 trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần thường có tầm ảnh hưởng hơn khi “gật đầu” quay các chương trình khác. “Nếu bạn đứng nhất trên các sân khấu âm nhạc, chi phí tính cho mỗi sự kiện sẽ nhảy lên gấp 10 lần”.

Để được hạng nhất là điều không hề dễ dàng

Chẳng hạn như trường hợp của Girl’s Day, sau khi dành được cup chiến thắng đầu tiên trên Music Bank 2014 sau 3 năm debut, số lượng các chương trình các cô gái được mời tham gia lên đến con số 20. Nguồn thu của Dream T Entertainment chỉ đạt 3.19 tỷ won vào năm 2013 nhưng nhờ “cú hick” No.1 mà doanh thu đã gấp hơn 2 lần (khoảng 6,17 tỷ won).
 

Những người làm trong ngành công nghiệp âm nhạc cho rằng, việc giành chiến thắng trên sân khấu âm nhạc hàng tuần không chỉ là vấn đề về tài chính, nó còn góp phần gây dựng hình ảnh “sạch sẽ” cho các ca sĩ và là yếu tố quyết định tới con đường sự nghiệp của họ sau này.
 

Phan Ngọc

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25