ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Korean Life

Rừng tre Damyang được FAO công nhân là Di Sản Nông Nghiệp Quan Trọng Toàn Cầu

GD TP.HCM 27/06/2020 15:31

Hệ thống nông nghiệp rừng tre nổi tiếng ở tỉnh Jeanam Hàn Quốc vừa mới được Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) công nhận nằm trong quần thể Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu (GIAHS).

Theo các báo Hàn đưa tin ngày hôm nay 27/6, Hệ thống nông nghiệp rừng tre ở Damyang, tỉnh Jeanam đã được công nhận là Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu. Hệ thống nông nghiệp rừng tre Damyang là hoạt động trồng tre ở phía sau các ngôi làng tự nhiên nhằm cung cấp nguyên liệu như cây tre và măng tre để làm đồ thủ công bằng tre.

Hệ thống nông nghiệp rừng tre Damyang

FAO đã công nhận các giá trị văn hóa và xã hội Hệ thống nông nghiệp rừng tre Damyang, chẳng hạn như sử dụng đất thân thiện với thiên nhiên, kỹ thuật canh tác truyền thống, cảnh quan văn hóa nông nghiệp tuyệt đẹp và cả lễ thần tre – nơi cầu mong tre xanh tốt. Từ đó, Hệ thống nông nghiệp rừng tre Damyang trở thành Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu đầu tiên trên thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp tre. 

Măng tre

Từ năm 2002, FAO đã bắt đầu thực hiện hệ thống di sản nông nghiệp độc đáo của thế giới nhằm bảo tồn hệ thống nông nghiệp nguyên thủy, đa dạng sinh học và kiến thức nông nghiệp truyền thống của thế giới. Đến nay, FAO đã ghi nhận được 57 địa điểm tại 21 quốc gia trên thế giới.

Để được công nhận là Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu, các hệ thống nông nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể như là thực phẩm và sinh kế của người dân, có tính đa dạng sinh học, kỹ thuật canh tác mang tính độc đáo và truyền thống, liên kết với văn hóa nông nghiệp truyền thống như một hệ thống văn hóa và giá trị, và có cảnh quan tuyệt đẹp.

Lễ thần tre

Trước đây, Hàn Quốc cũng đã có một số địa điểm nổi tiếng được công nhận là Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu như Cánh đồng lúa bậc thang (Gudeuljang) ở đảo Cheongsan, “Jeju Batdam”, Nông trại trà truyền thống Hadong và Nông trại nhân sâm truyền thống Geumsan.

Cánh đồng lúa bậc thang (Gudeuljang) ở đảo Cheongsan
Jeju Batdam
Nông trại trà truyền thống Hadong
Nông trại nhân sâm truyền thống Geumsan

Một đại diện của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc cho biết: "Thông qua việc công nhận này, chúng tôi hy vọng sẽ làm tăng giá trị nông nghiệp của tre và góp phần xây dựng thương hiệu Tre Damyang. Đồng thời, các khu vực đã được công nhận cần phải nỗ lực để đảm bảo rằng giá trị của di sản nông nghiệp được truyền lại cho các thế hệ tương lai bằng cách thiết lập các kế hoạch sử dụng và bảo tồn thông qua việc quản lý một cách liên tục và có hệ thống."
 

Anny

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

BLACKPINK “tái xuất” thiết lập kỷ lục “khủng” với MV “How You Like That”

GD TP.HCM 27/06/2020 16:07

Sau khi phát hành MV “How you like that”, BLACKPINK liên tục thiết lập những kỷ lục đáng kinh ngạc và gần đây nhất, MV đã cán mốc 80 triệu lượt xem trên Youtube.

BLACKPINK đã có màn comeback đáng mong chờ vào 6 giờ chiều, ngày 26 tháng 6 (theo giờ Hàn Quốc) với MV “How you like that” và chưa đầy 24 giờ, MV đã liên tiếp phá các kỷ lục cũ bằng số lượng lượt xem “khủng”.

"How You Like That" thiết lập nhiều thành tích "khủng"

Áp dụng hình thức công chiếu trực tiếp trên YouTube, MV "How you like that" đạt gần 1,6 triệu lượt xem trực tuyến, vượt qua "Kill This Love" (gần 1 triệu lượt xem) và phá kỷ lục BTS trước đó với khoảng 1,5 triệu lượt theo dõi với MV "On".

MV "How you like that" đạt gần 1,6 triệu lượt xem trực tuyến

Không dừng lại ở thành tích công chiếu, "How You Like That" còn chạm nóc Melon chỉ trong 5 phút sau khi tung MV. Đây là kỷ lục chưa từng có trong làng nhạc xứ Hàn trước đó. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của "gà chiến" nhà YG không hề nhỏ.

MV "How You Like That" chạm nóc Melon chỉ sau 5 phút

Sau đó, nhiều giờ tiếp theo, BLACKPINK cùng với MV “How you like that” đã nhanh chóng chiếm giữ top 1 một trending Youtube và liên tiếp đạt kỷ lục mới về số lượng lượt xem. Gần đây nhất, vào khoảng 5 giờ chiều ngày 27 tháng 6 (theo giờ Hàn Quốc), tức là khoảng 23 giờ kể từ khi MV được phát hành, “How you like that” đã vượt qua con số 80 triệu lượt xem trên Youtube. 

“How you like that” đã vượt qua con số 80 triệu lượt xem trên Youtube

Nhóm nhạc đình đám BLACKPINK không chỉ vượt qua kỷ lục do chính “Kill This Love” của họ thiết lập, mà họ còn chiếm được vị trí nhóm nhạc Hàn Quốc cán mốc lượt xem khủng nhanh chóng nhất, vị trí này trước đó đã được thiết lập bởi MV “Boy With Luv” của BTS.
Sau khi MV "How you like that" ra mắt, phiên bản đĩa cứng của đĩa đơn này sẽ phát hành ngày 17/7. Sau gần 15 tháng chuẩn bị, "How you like that" được kỳ vọng sẽ mang về những thành tích tốt cho nhóm khi nhóm đã giữ vị trí áp đảo ở thị trường trong nước cũng như có vị trí và là ngôi sao có ảnh hưởng nhất định ở ngoài nước.

Hồng Hoa

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

BXH nhóm nhạc Kpop tháng 6/2020: BTS “bất bại”, BLACKPINK trở lại đầy ấn tượng

GD TP.HCM 27/06/2020 16:10

Liên tiếp là cái tên đứng đầu BXH nhóm nhạc Kpop, BTS chứng minh sức hút khủng và độ phủ sóng rộng rãi của mình, BLACKPINK vượt mặt TWICE một cách đầy ngoạn mục.

Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc mới đây đã công bố BXH danh tiếng thương hiệu các nhóm nhạc Kpop trong tháng 6. BXH được xác định thông qua phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của 100 nhóm thần tượng, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 26 tháng 6.

Top 30 BXH danh tiếng thương hiệu các nhóm nhạc Kpop tháng 6


Kết quả sau khi thu được sau khi phân tích cho thấy, BTS bảo vệ thành công ngôi vị quán quân trong BXH tháng 6 này. Nhóm đã đạt được tổng chỉ số danh tiếng thương hiệu là 12.612.921, đánh dấu mức tăng 59.28% so với tháng trước. Trên thực tế, kết quả này khiến người hâm mộ không mấy bất ngờ vì từ trước đến nay, BTS vẫn luôn duy trì thứ hạng này trong nhiều tháng liền. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích tích cực - tiêu cực của các từ khóa của BTS, cho thấy số điểm là 76.02% phản ứng tích cực.

BTS tiếp tục là quán quân


BLACKPINK vượt lên vị trí thứ hai trong BXH với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.789.125, đánh dấu mức tăng 76.23% của họ kể từ tháng 5, cho thấy sự vươn lên vượt bậc của mình. Màn comeback ca khúc “How You Like That” của nhóm có thể là một trong những nguyên nhân giúp nhóm nhận được sự chú ý, quan tâm của công chúng trong thời gian qua. 

BLACKPINK đứng vị trí thứ 2 trong BXH


TWICE cũng chứng kiến sự gia tăng 45.53% trong chỉ số danh tiếng thương hiệu của nhóm, ghi được tổng cộng 5.954.175 cho tháng 6.

TWICE dừng chân ở hạng 3

Hãy cùng điểm lại Top 30 của BXH danh tiếng thương hiệu các nhóm nhạc Kpop tháng 6/2020:
1.    BTS
2.    BLACKPINK
3.    TWICE
4.    IZ*ONE
5.    SEVENTEEN
6.    Red Velvet
7.    Oh My Girl
8.    GFRIEND
9.    Girls’ Generation
10.     NCT
11.     WJSN
12.     EXO
13.     AB6IX
14.     (G)I-DLE
15.     ONF
16.     MAMAMOO
17.     WINNER
18.     ASTRO
19.     Super Junior
20.     Apink
21.     MONSTA X
22.     The Boyz
23.     Stray Kids
24.     TXT
25.     Lovelyz
26.     APRIL
27.     ITZY
28.     Weki Meki
29.     BTOB
30.     NU’EST

Hồng Hoa

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25