REVIEW Ẩm Thực

Những lý do giúp Jin Ramyun đánh bại Shin Ramyun để trở thành thương hiệu mỳ số 1 Hàn Quốc

GD TP.HCM 28/06/2020 13:18

Jin Ramyun và Shin Ramyun đều là hai thương hiệu mỳ nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, đặc biệt là món mỳ cay. Hai thương hiệu này thường xuyên cạnh tranh gay gắt trên các bảng xếp hạng về nhãn hiệu mỳ được người Hàn yêu thích nhất.

Gần đây, khi Jin Ramyun soán ngôi vị số 1 đã tồn tại được 30 năm của Shin Ramyun, đoạn quảng cáo Jin Ramyun trước kia của Cha Seung Won bỗng nhiên lại thu hút được sự chú ý từ công chúng. Đoạn quảng cáo có nội dung ‘Chúng tôi không phải là số 1. Nhưng rồi đến một lúc nào đó chúng tôi sẽ không thể chiếm vị trí này được hay sao? Mỳ của chúng tôi rất ngon.” Vào thời điểm đó, sự chiếm lĩnh thị trường của Shin Ramyun vô cùng mạnh mẽ nên đã có rất nhiều người cười nhạo và coi đây là chuyện lố bịch. Nhưng thực tế thì họ đã nói được làm được. Vậy lí do nào khiến thương hiệu mỳ này chiến thắng được Shin Ramyun?

Hình ảnh Cha Seung Won quảng cáo mỳ Jin trước kia bỗng nhiên nhận được thút


Jin Ramyun vượt qua Shin Ramyun

Kết quả này dựa theo khảo sát của Tổng công ty quảng cáo phát thanh truyền hình Hàn Quốc vào tháng 5/2020 về hành vi tiêu dùng của người dân đối với các loại mỳ. Trong cuộc khảo sát này, thương hiệu mỳ đại diện của Hàn Quốc vẫn là Shin Ramyun nhưng Jin Ramyun lại xếp hạng 1 về tần suất cũng như ý định mua. 

Hai nhãn hiệu mỳ hàng đầu Hàn Quốc


26.4% người tiêu dùng nói rằng loại mỳ họ thường hay mua nhất là Jin Ramyun, 23.5% lựa chọn Shin Ramyun. Trong khảo sát về ý định mua hàng trong tương lai, 20% người tiêu dùng cho biết họ sẽ mua Shin Ramyun nhưng số người lựa chọn Jin Ramyun lên đến 24%. Tuy nhiên, khi được hỏi về thương hiệu mỳ đại diện cho Hàn Quốc, có đến 46% chọn Nongshim Shin Ramyun và Ottogi Jin Ramyun chỉ xếp hạng 2 với 22%. Điều đó chứng mình sức mạnh về mặt thương hiệu của Shin Ramyun vẫn còn đó, nhưng Jin Ramyun vẫn đứng đầu về lượng mua và bán.


Hương vị đã bị biến đổi của Shin Ramyun

Hương vị là lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng lựa chọn Jin Ramyun. Bởi hương vị của Shin Ramyun đã thay đổi. Hương vị súp bột của Shin Ramyun từng được gọi là súp ma thuật, nhưng giờ nó chỉ còn là một loại súp có vị cay mà thôi. Vào năm 2014, Shin Ramyun đã thay đổi cả hương vị và bao bì sản phẩm. Một bài báo nhằm so sánh hương vị trước và sau của loại mỳ này vào thời điểm đó đã nói rằng cùng với hình ảnh về độ cay trên bao bì tăng lên, vị cay nồng trong súp cũng ngày càng mạnh mẽ hơn. Sợi mỳ cũng dai hơn và ít nở hơn trước.

Hình ảnh bao bì mới - nhìn đã thấy cay của Shin Ramyun


Nhưng trên tất cả, sự thay đổi lớn nhất là việc cho thêm MSG (bột ngọt/ mì chính/ chất phụ gia). Rất nhiều ký sự đặc biệt trong thời điểm đó đã đưa những thông tin sai lệch về MSG. Sự mất niềm tin của sư luận với MSG vô vùng mạnh mẽ và Nongshim đã phải thay thế nó bằng nguyên liệu tự nhiên. Nhưng sau khi thay thế, sản phẩm lại bị đánh giá là giảm vị ngon và sức hấp dẫn. Mọi người nghi ngờ rằng liệu có phải sản phẩm này đã bị hạ cấp vì ‘Shin Ramyun Black’ hay không? (Shin Ramyun Black được Nongshim cho ra mắt năm 2011 với giá gấp đôi giá của Shin Ramyun thông thường).

3 lần đổi mới hương vị của Jin Ramyun

Thực tế, chỉ khoảng 10 năm trước, rất ít người thích Jin Ramyun. Shin Ramyun có vị cay cay và mỳ Anseongtang thì có vị rất mát và dễ chịu, còn Jin Ramyun thì vị rất bình thường. Và để khắc phục điều này, Jin Ramyun đã trải qua 3 lần đổi mới hương vị trong 3 năm dưới sự hỗ trợ đặc biệt của chủ tịch Ham Young Joon.

Jin Ramyun và chủ tịch Ottogi Ham Young Joon

Các nguyên liệu đã được thay đổi. Để tăng cường độ cay, loại ớt đỏ đã được sử dụng, và các nguyên liệu khác như thịt bò cũng được thêm vào để tăng hương vị.

Jin Ramyun 3 lần đổi mới hương vị


Hương vị mới của Jin Ramyun được chủ tịch và ban lãnh đạo trực tiếp đánh giá mỗi tuần. Cuối cùng, trong lần đánh giá thứ 3 năm 2013, sản phẩm đã được đánh giá là ngon hơn cả hương vị của Shin Ramyun. Đây là thời điểm ngay trước khi Shin Ramyun đổi mới hương vị vào năm 2014. Hương vị của Shin Ramyun giảm xuống, trong khi hương vị của Jin Ramyun lại tăng lên.

Tích cực quảng bá sản phẩm và thương hiệu

Vào thời điểm đó, dù đã trải qua 3 lần đổi mới hương vị, nhưng số người tiêu dùng thực tế của Ottogi Jin Ramyun lại quá thấp. Cho dù có tạo ra sản phẩm tốt đến đâu, cũng sẽ không có nghĩa lí gì nếu không có ai mua nó. Vì vậy, để cải thiện tình hình, Ottogi đã sử dụng hình ảnh của Ryu Hyun Jin – người đang trở thành 1 hiện tượng khi tham gia vào các giải đấu bóng chày chuyên nghiệp. Slogan của quảng cáo này là ‘Thay đổi thành Jin Ramyun’.

Cầu thủ bóng chày Ryu Hyun Jin quảng cáo Jin Ramyun


Trong khi quảng bá Jin Ramyun, Ottogi tiếp tục cải thiện hình ảnh thương hiệu của công ty. Khởi nguồn là sự kế thừa quyền kinh doanh của chaebols, điều mà trở thành một vấn đề nổi cộm của xã hội. Giữa lúc xã hội đang nổi lên vấn đề quyền thừa kế và sự thâu tóm kinh tế của các chaebols, việc Ottogi trả đầy đủ 150 tỷ won cho thuế thừa kế đã tạo nên hình ảnh một ‘công ty tốt’ với truyền thông. Cũng kể từ đó, việc Ottogi không tăng giá các sản phẩm, đặc biệt là mỳ, đã lan truyền khắp trên mạng xã hội.

Trong vòng 25 năm, Ottogi đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật bệnh tim cho trẻ em; trong vấn nạn thất nghiệp, tỉ lệ nhân viên có việc làm chính thức của công ty lên lới 98.84%; giữa những tranh cãi về vấn đề lộng quyền, Ottogi vẫn giữ vững quan hệ đôi bên cùng có lợi với đối tác; 21 năm công ty đều hỗ trợ học bổng; … Tất cả những điều trên đã giúp Ottogi thành công trong việc thiết lập và giữ vững hình ảnh một ‘công ty tốt’. Điều này đã tác động không nhỏ tới tâm lí tiêu dùng của người dân Hàn Quốc. Bởi cái mà họ mua không chỉ có sản phẩm mà còn có cả thương hiệu. 

Trong quá khứ, có một câu nói gọi là ‘Mỳ là Nongshim’. Tức là khi nhắc đến mỳ, người ta chỉ nghĩ đến thương hiệu mỳ Shin Ramyun của Nongshim mà thôi. Đây là một áp lực rất lớn đến các đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là Jin Ramyun. Tuy nhiên, trong tương lai, sự khác biệt về danh tiếng và mức độ dẫn đầu trên thị trường giữa hai thương hiệu là không lớn.

Ni Ni

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
REVIEW Du Lịch

Mùa hè ở Hàn Quốc có gì mà lại hấp dẫn đến thế?

GD TP.HCM 28/06/2020 13:30

Sôi động và náo nhiệt – đó là những điều có thể nói về Hàn Quốc khi vào hè. Mặc dù không phải mùa cao điểm cho hoạt động du lịch, Hàn Quốc mùa hè vẫn níu giữ du khách bằng hình ảnh xanh biếc của cỏ cây và sự náo nhiệt của các hoạt động vui chơi.

1. Khí hậu mát mẻ

Hàn Quốc thuộc vùng khí hậu ôn đới nên với mùa hè không quá nóng, nhiệt độ trung bình 20 - 25 độ C, rất thích hợp cho du khách Việt Nam đến tham quan. Đặc biệt ở các đảo Nami và Jeju không khí mát mẻ và trong lành phù hợp cho những kì nghỉ.

Đảo Nami với không khí mát mẻ và trong lành phù hợp cho những kì nghỉ.

Khác với vẻ ồn ào, tập nập nơi thủ đô Seoul sầm uất, đảo Jeju mang một vẻ đẹp bình yên với bầu không khí trong lành ngập tràn nắng và gió. Khí hậu tại hòn đảo này ôn hòa quanh năm, vì thế lựa chọn Jeju là điểm đến du lịch vào mùa hè sẽ giúp bạn tránh được sự oi bức khó chịu của mùa hè.

Jeju là điểm đến du lịch đánh tan sự oi bức khó chịu của mùa hè.

Đảo Jeju có rất nhiều điểm chơi hấp dẫn như thác Cheonjiyeon, vách đá Jusangjeolli, công viên bách thảo Hallim….với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Đến với Jeju bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những giây phút yên bình.

2. Mùa giảm giá

Vào mùa hè, Hàn Quốc có rất nhiều sự kiện giảm giá cho các tín đồ đam mê mua sắm. Bạn có thể mua rất nhiều thứ với mức giá phải chăng, đặc biệt là quần áo và mỹ phẩm. Mùa hè này đừng bỏ lỡ Seoul Summer Sale 2020 - một sự kiện giảm giá hằng năm, thường diễn ra xuyên suốt tháng 7.

Mùa hè tại Hàn Quốc là thiên đường đối với các tín đồ mua sắm. 

3. Giải nhiệt cùng Bingsu và mì lạnh Naengmyeon

Bingsu là món tráng miệng phổ biến ở Hàn Quốc, nhất là vào mùa hè. Một bát Bingsu cơ bản gồm đá bào phủ bột đậu đỏ, ngày nay người ta còn thêm các loại trái cây và sữa đặc.

Món tráng miệng Bingsu đầy màu sắc. 

Mì lạnh Naengmyeon là món ăn độc đáo gồm sợi mì được làm từ bột kiều mạch và nước dùng cho thêm đá, ăn kèm thịt bò, trứng và một số loại rau. Đây chính là món ăn được ưa chuộng nhất trong tất cả các món ăn mùa hè ở Hàn Quốc.

Món mì lạnh Naengmyeon. 

4. Mùa của lễ hội

Có vô số lễ hội diễn ra ở Hàn Quốc xuyên suốt mùa hè, hãy đến một lễ hội nào đó để tận hưởng bầu không khí sôi nổi và năng động. Đây là một số lễ hội mà bạn nên tham gia:

- Lễ hội âm nhạc Ultra Music Festival diễn ra vào tháng 6 và Jisan Valley Rock Festival diễn ra vào tháng 7.

- Lễ hội bùn Boryeong diễn ra vào giữa tháng 7 hằng năm tại bãi biển Daecheon.

Lễ hội bùn Boryeong - một trong những lễ hội truyền thống của Hàn Quốc. 

- Lễ hội hoa sen Buyeo Sudong được tổ chức vào cuối tháng 7 hàng năm.

Lễ hội hoa sen ở huyện Buyeo, Chungnam. 

- Lễ hội nước BOMB - một sự kiện kết hợp giữa âm nhạc và nước.

Cách mix đồ áo ngắn hoặc monokini với short khi chơi hội té nước.

5. Ghé thăm những bãi biển xinh đẹp

Biển luôn là lựa chọn hàng đầu mỗi khi hè về. Hàn Quốc có rất nhiều bãi biển đẹp trải dài khắp đất nước, trong đó phải kể đến Heundeu Beach, Sokcho Beach và Eurwangni Beach.

Bãi biển Sokcho tại Hàn Quốc. 

Ngoài hoạt động tắm biển, bạn cũng có thể đi bộ dọc trên bờ ngắm bình minh và hoàng hôn.

Bình minh tuyệt đẹp tại đảo Jeju. 
Trải nghiệm mùa hè với làn nước trong vắt bằng các hoạt động chèo thuyền trên biển ở thiên đường du lịch Tongyeong Hàn Quốc, vô cùng thú vị đấy!

Với những khoảnh khắc tuyệt vời như thế, mùa hè Hàn Quốc có làm bạn xao xuyến không?

Yuan

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Phim Ảnh

Seo Ye Ji "kích động" trước thân hình "chuẩn đét" của cụ giáo Kim Soo Huyn trong "It’s Okay To Not Be Okay"

GD TP.HCM 28/06/2020 13:36

Kim Soo Hyun đã khoe cơ bụng săn chắc của mình trên tập mới nhất của bộ phim “It Okay Okay to Not Be Okay.”

Xuất phát điểm là một người mẫu nội y, Kim Soo Hyun vốn đã có thân hình săn chắc, 6 múi rắn rỏi từ trước. Nhưng dường như môi trường quân ngũ đã giúp nam diễn viên có thêm thời gian rèn luyện cơ bắp, để giờ đây thân hình anh còn đẹp hơn trước gấp nhiều lần. Kim Soo Hyun đã mang thân hình nóng bỏng sau 2 năm rèn luyện tại quân ngũ trở lại với màn ảnh để khiến chị em "gục ngã".

Thân hình chuẩn nam thần của Kim Soo Huyn trên tạp chí

Ngay sau khi phim được khởi chiếu, cư dân mạng đã được một phen trầm trồ với body siêu nóng bỏng của Kim Soo Hyun ngày trở lại. Từ khoá "Cơ bụng của Kim Soo Hyun" cũng lọt top 10 trending trên Weibo và video phân cảnh nam diễn viên khoe cơ bụng đã nhanh chóng đạt được triệu lượt xem trên mạng xã hội này.

Trong tập phát sóng ngày 27 tháng 6 của bộ phim truyền hình mới  trên sóng tvN, nhân vật Moon Kang Tae của Kim Soo Hyun đã gây ấn tượng với cả nữ chính Go Moon Young (do Seo Ye Ji thủ vai) và người xem bởi vóc dáng săn chắc của anh. Ngay từ đầu tập phim, Go Moon Young, người trước đó đã tuyên bố rằng cô ấy "khao khát" Moon Kang Tae vì anh ấy trông vô cùng cuốn hút khi cô bước vào trong khi anh ấy đang thay đồ tại bệnh viện. Trong lúc mời anh một bữa cơm, Go Moon Young  đã vô tình thấy rằng anh ta không mặc áo và dường như mất đi lý trí cô đột nhiên đưa tay chạm vào cơ bụng của anh, cô thốt lên đơn giản: “Wow.” Tuy nhiên, Moon Kang Tae nhanh chóng gạt tay cô ra đồng thời cố đẩy cô ra khỏi phòng thay đồ. Điều này dẫn đến một sự hiểu lầm khôi hài khi họ tình cờ gặp Nam Joo Ri (do Park Gyu Young thủ vai) ở bên ngoài.

Khoảnh khắc mất đi lý trí của nữ chính Go Moon Yong
Body vạn người mê của cụ giáo trong phim "It's Okay Not To Be Okay"

Có thể nói, màn trở lại của "cụ giáo" đã trở thành một chủ đề nóng. Nhưng "nóng" hơn thế nữa chính là body nóng bỏng như muốn đốt mắt người xem của Kim Soo Hyun. Hãy cùng tiếp tục theo dõi bộ phim để khám phá diễn biến của các tập tiếp theo nhé!

Yuan

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25