Nhìn lại ảnh hưởng của COVID-19 đến K-Pop: Hàng loạt các concert lớn bị hủy bỏ

GD TP.HCM 25/07/2020 20:35

Do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, hàng loạt concert lớn của các nhóm nhạc K-Pop đình đám đã bị hủy hết khiến fan không khỏi lo lắng.

COVID-19 bùng phát đã khiến chính phủ Hàn Quốc phải thông báo giãn cách xã hội vô thời hạn. Đồng thời, các nhóm nhạc K-pop đình đám vốn dự định thực hiện tour diễn, concert trên thế giới cũng bị buộc thông báo hủy hết dự định. Để bù lỗ cho thiệt hại nặng nề này, đa phần idol K-pop chọn chuyển qua tổ chức online. Sau đây hãy cùng điểm qua những tour diễn/concert lớn vốn dĩ sẽ được tổ chức trong năm nay:

1. SUPER M

Nếu không có COVID-19, SUPER M sẽ là nhóm nhạc K-pop tiếp theo đặt chân vào "thánh đường" Tokyo Dome

Trước khi COVID-19 bùng phát, SUPER M đã thông báo về concert ở Tokyo Dome. Buổi diễn dự định diễn ra trong 1 đêm duy nhất với quy mô gần 50,000 người. Thế nhưng, vì đại dịch dần trở nên nghiêm trọng tại Nhật Bản, concert này đã bị thông báo hủy bỏ.

2. NCT127

Poster tour diễn Bắc Mỹ của NCT127

Tour diễn vòng quanh Bắc Mỹ của NCT127 vốn được lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, bao gồm New York Medison Square Garden, Atlanta Infinite Energy Arena, Chicago Wintrust Arena, San Jose SAP Center, LA The Forum, Seattle WAMU Theater. Tính sơ qua, tour diễn có thể bán được khoảng 60,000 vé. Thế nhưng, toàn bộ buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ, thậm chí lùi vô thời hạn dưới tình hình số ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng tại khu vực Bắc Mỹ.

3. TWICE

Poster buổi biểu diễn quy mô "khủng" của TWICE

Nếu không có dịch bệnh xuất hiện, TWICE đã có thể đặt một dấu chấm hết tròn vẹn cho tour diễn vòng quanh thế giới mình bằng hai buổi biểu diễn quy mô "khủng": Tour Finale tại Tokyo Dome (2 đêm) và Olympic Gymnastics Hall (1 đêm). Với sức hút to lớn của 9 cô gái nhà JYP, quy mô ước tính ban đầu lên đến hơn 120,000 người. Đương nhiên, các buổi diễn này đã bị hoãn lại.

4. GOT7

Tour diễn vòng quanh thế giới mà GOT7 dự định tổ chức trong năm nay

GOT7 dự định tổ chức concert đầu tiên tại sân vận động Rajamangala Stadium. Nhóm sẽ diễn tại đây 2 đêm với số lượng vé bán ra khoảng 110,000 vé. Không chỉ có Thái Lan, tour diễn của GOT7 còn có những điểm đến quan trọng không kém như Singapore, Macau, Tapei...

5. SEVENTEEN

Sau SUPER M, SEVENTEEN là cái tên tiếp theo "lỡ duyên" với Tokyo Dome

13 chàng trai nhà Pledis vốn muốn tổ chức tour diễn Nhật Bản đầu tiên trong năm 2020. Cụ thể, nhóm dự định biểu diễn tại Tokyo Dome, Fukuoka PayPay Dome, Saitama Seibu Dome và Osaka Kyosera Dome. Với tần suất 2 buổi diễn mỗi điểm đến, tour diễn này của SEVENTEEN có quy mô khoảng 350,000 người.

6. BTS

Lịch trình ban đầu tour diễn của BTS

Không nhóm nhạc K-pop nào thiệt hại nhiều hơn BTS khi COVID-19 xảy ra. Chuỗi stadium tour vòng quanh thế giới của 7 chàng trai bị hủy bỏ hoàn toàn, chưa kể đến các dự án kèm theo. Nhìn lướt qua, có thể thấy những sân vận động (stadium) nổi tiếng thế giới như: Jamsil Olympic Stadium, London Twickenham Stadium, Barcelona Olympic Stadium, Berlin Olympic Stadium... Quy mô tour diễn này lên đến con số khó tin: hơn 1,300,000 người! 

Bertha

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Những trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Hàn Quốc

GD TP.HCM 25/07/2020 22:27

Chúng ta cùng khám phá các trang mạng phổ biến nhất Hàn Quốc nhé!

Với thời đại công nghệ phát triển và nhịp sống bận rộn như hiện nay, các mạng xã hội trên điện thoại sẽ giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau. Ngoài ra, các mạng xã hội hay nhất hiện nay đều có các tiện ích như chia sẻ hình ảnh, nhắn tin, gọi điện miễn phí và thu hút rất nhiều người sử dụng ở các độ tuổi khác nhau.

SNS là gì?

Trước khi điểm qua các trang mạng xã hội Hàn Quốc được sử dụng phổ biến thì cũng ta hãy cùng tìm hiểu “SNS là gì?”, “Mạng xã hội SNS của Hàn Quốc là gì?”nhé!

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, mạng xã hội trở thành nơi giao lưu, kết bạn, làm quen của giới trẻ. 

SNS là viết tắt của cụm từ Social Network Service – dịch vụ mạng xã hội online để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ thật sự. Người dùng mạng xã hội có thể tạo một hồ sơ với thông tin cá nhân, hình ảnh,..và có những kết nối với các hồ sơ khác.

SNS đầu tiên ra mắt năm 1997 là SixDegrees.com và sau đó là Friendster, MySpace và Facebook. Ngày nay có rất nhiều SNS thành công như Youtube, Instagram, Twitter, Linkedln, Snapchat, V live và cách lập tài khoản SNS là điều rất đơn giản, nhanh chóng. Giống với các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, Instagram, Twitter, Facebook,… cũng được người Hàn Quốc yêu thích và sử dụng.

Idol sử dụng các trang mạng xã hội để giao tiếp với người hâm mộ cũng như quảng bá hình ảnh cá nhân.

Trong một thế giới công nghệ cao như hiện nay thì ngay cả thần tượng Kpop cũng rất cần mạng xã hội SNS. Đa phần các thành viên nhóm nhạc thần tượng đều có tài khoản SNS mạng xã hội Hàn Quốc của riêng mình và sử dụng chúng để giao tiếp với người hâm mộ cũng như quảng bá hình ảnh cá nhân. Mạng xã hội của sao Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất là Instagram, Twitter hoặc Vlive. Ngoài ra bạn có thể theo dõi và cập nhật những thông tin về thần tượng qua các trang mạng xã hội Hàn Quốc SNS như Cyworld, Naver hay KakaoTalk.

Mạng xã hội Hàn Quốc hay dùng nhất hiện nay

1. Cyworld

Khi chúng ta nhắc đến mạng xã hội Hàn Quốc, thì chắc chắn không thể không nghĩ ngay đến Cyworld đầu tiên được. Mạng Cyworld của Công ty viễn thông SK đầu tư và phát triển, là một cộng đồng online lớn nhất tại Hàn Quốc hiện nay.

Khi nhắc đến mạng xã hội ở Hàn Quốc thì chắc chắn không thể không kể đến Cyworld.

Cũng giống như hầu hết các mạng xã hội khác thì Cyworld cho phép người dùng kết bạn, chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh, video, trạng thái và thông tin công khai với nhau. Đa số những người dùng Cyworld nằm trong độ tuổi teen từ 18- 20 tuổi, mỗi ngày có khoảng hơn 10.000 – 15.000 thành viên mới gia nhập. Cyworld được thành lập từ năm 1999, mọi người có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội này, bạn có thể mua những món quà ảo và nhạc nền cho trang web cá nhân của mình nữa!

Hiện nay Cyworld đã có mặt tại Việt Nam và Trung Quốc, giúp các người dùng tại các quốc gia khác nhau có thể tạo tài khoản dễ dàng tại đây, cùng kết bạn với những người bạn Hàn Quốc và trò chuyện với họ. Hãy truy cập vào trang web cyworld.vn để tạo một tài khoản cho mình nhé!

2. Naver

Naver là một cộng đồng xã hội mở, cho phép mọi người tạo ra một nhóm cộng đồng phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Hơn nữa, mọi người đều có thể tham gia tự do theo ý muốn, họ có thể thiết lập các hình ảnh đại diện cho riêng mình.

Có thể gọi Naver là “Google của Hàn Quốc”.

Người Hàn Quốc thường sử dụng Naver như một blog, chia sẻ về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của mỗi người và trên mạng. Ví dụ như bình luận về phim, nhà hàng, trung tâm mua sắm, âm nhạc… Mọi người sử dụng Naver để chia sẻ cuộc sống cá nhân, quan điểm của bản thân. Đây là trang mạng xã hội có lượng truy cập nhiều chiếm 23,6% thị trường Hàn Quốc. Hiện tại Naver Corp cũng đang sở hữu dịch vụ nhắn tin miễn phí Line.

3. KakaoTalk

Theo khảo sát của Hankook Research trên gần 10.000 người từ 13 đến 69 tuổi thì có đến 70 % người sử dụng mạng xã hội Kakao Talk. Đây là một trang mạng xã hội miễn phí có đến 35 triệu người sử dụng trên toàn đất nước Hàn Quốc. Những người ở độ tuổi từ 30 – 40 tuổi, họ ưa thích sử dụng dịch vụ Kakao Story nhờ tính năng chia sẻ riêng, bí mật và chỉ có những người nhất định mới có thể đọc được mà thôi. Những người trẻ tuổi lại nghiêng về xu hướng các trang mạng toàn cầu hơn. Tuy nhiên Kakao Talk vẫn là một trong số các trang mạng xã hội hàng đầu tại Hàn Quốc.

Điểm cộng của ứng dụng mạng xã hội này là bạn có thể tải KakaoTalk miễn phí trên điện thoại và có thể nhắn tin theo nhóm không giới hạn số lượng người có thể tham gia cuộc trò chuyện. 

4. Instagram

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí, cho phép người dùng chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc của mình, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Với hơn 300 triệu người dùng đăng nhập và sử dụng mỗi tháng, một trang mạng xã hội toàn cầu rất thu hút giới trẻ và người Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Sao Hàn K-Pop nào cũng sẽ sở hữu riêng cho mình một tài khoản Instagram, họ chia sẻ hình ảnh, video về các sản phẩm nghệ thuật và cả đời tư của mình cho người hâm mộ. 

Instagram chính là mạng xã hội được giới trẻ và sao Hàn yêu thích.

5. YouTube

YouTube – một trang mạng xã hội không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Tất cả mọi người có thể chia sẻ các video của mình đến mọi người nhanh chóng và miễn phí. Chuyên về chia sẻ cảnh quay, clip mọi chủ đề… vì thế mà YouTube thu hút một lượng lớn người sử dụng Hàn Quốc. Mọi người tải lên những clip ca nhạc, trò chơi truyền hình hay về nấu ăn và làm đẹp… tại YouTube và có thể trở nên nổi tiếng rất nhanh.

Mặc dù Youtube không thực sự là 1 SNS tuy nhiên đây cũng là một kênh tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí để có thể nghe nhạc, đăng tải video với các chủ để khác nhau nên rất thu hút lớn người sử dụng Hàn Quốc.

6. Twitter

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng có thể đọc, nhắn và cập nhật những mẩu tin nhỏ và gọi đó là tweets (tiểu blog). Những tweets được giới hạn trong 140 ký tự được lan truyền trong phạm vi bạn bè của người dùng hoặc công khai với tất cả mọi người.

Với người dùng tại Hàn Quốc, một nhóm người cũng rất ưa chuộng sử dụng Twitter, lên đến 10.9%.

Đây là SNS Hàn Quốc được sử dụng nhiều nhất khi năm 2018 có đến hơn 30 triệu người dùng.

7. Facebook

Facebook hiện nay cũng dần trở nên phổ biến trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Theo khảo sát, có khoảng 28.5% người dùng mạng xã hội Hàn Quốc có tài khoản Facebook cá nhân. Đây là một trang kết nối vô cùng hữu ích, giúp mọi người có thể kết bạn trên toàn thế giới, không hề có rào cản nào (trừ một số quốc gia chặn facebook). Những bạn trẻ Hàn Quốc ngày nay tỏ ra khá thích thú với những trang mạng toàn cầu, tuy nhiên không sử dụng quá nhiều đến chúng.

Trang mạng xã hội Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. 

8. LINE

Người dùng mạng xã hội Hàn Quốc rất thích sử dụng trình duyệt nhắn tin LINE. Line giúp người sử dụng có thể gửi tin nhắn ngay tức thì trên điện thoại và máy tính, chat nhóm và gửi các video clip, hình ảnh cho bạn bè của mình. Khi truy cập Internet, mọi người còn có thể sử dụng các dịch vụ miễn phí của nhà mạng này như gọi điện, video call… Người Hàn Quốc đã quen thuộc với LINE từ khá lâu và giờ họ vẫn tiếp tục sử dụng mạng xã hội này.

Nếu nhắc đến ứng dụng nhắn tin, gọi điện tiện dụng thì không thể không nhắc đến mạng xã hội Line.

9. Soompi

Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop. Nó là một trong những cộng đồng Internet lớn nhất mang tính quốc tế, tập trung vào diễn đàn về showbiz Hàn Quốc. Tính đến năm 2012, có hơn 7.5 triệu lượt truy cập Soompi mỗi tháng. Từ năm 1990, Soompi đã phát triển thành một nguồn thông tin chính thống về văn hóa Hàn Quốc. Số lượng người Hàn Quốc truy cập vào trang web này lên đến 1.2 triệu người.

Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop.

10. Allkpop

Allkpop là một trang blog tiếng Anh có trụ sở tại Hoa Kỳ ra đời vào năm 2007. Đây là một trong các trang mạng xã hội cung cấp thông tin về K-pop thu hút nhiều lượt truy cập nhất với hơn 4 triệu lượt mỗi tháng. Cũng giống như Soompi, trang mạng này có rất nhiều fans đến từ Hàn Quốc. Hiện giờ trang web này đã được quyền phát trực tiếp buổi trao giải MAMA và nhiều giải thưởng khác về K-pop. Người dùng có thể vừa đọc tin tức và chia sẻ cảm nhận của mình.

Không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà mạng xã hội này cũng được rất nhiều người dùng trên thế giới biết đến.

Yuan

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Phim Ảnh

Webtoon ăn khách "True Baeuty" bị chỉ trích vi phạm việc sử dụng hình ảnh công khai của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc

GD TP.HCM 25/07/2020 23:28

'True Beauty' đang có nguy cơ phải đối mặt với việc vi phạm sử dụng hình ảnh công khai của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc.

'True Beauty' là một webtoon truyện tranh nổi tiếng tại Hàn Quốc và mới đây bộ webtoon này đã được mua bản quyền chuyển thể thành phim truyền hình có sự tham gia của cặp đôi Cha EunwooMoon Ga Young. Tuy nhiên ban đầu 'True Beauty' nhận được sự chú ý là do hình tượng của các nhân vật giống với các nghệ sĩ Kpop ngoài đời thực. Nhiều ý kiến cho rằng nhân vật Lee Su Ho được lấy cảm hứng từ "nam thần" Cha Eunwoo (ASTRO) còn nhân vật Han Seo Jun giống như bản sao của Kwon Hyun Bin. Mặc dù có những điểm tương đồng đến kì lạ nhưng bộ truyện vẫn được ủng hộ vì nội dung truyền cảm hứng.

Các nhân vật trong "True Beauty" gây sốt vì giống với hình tượng ngoài đời thực của các sao Kpop.
Các nhân vật trong 'True Beauty' gây sốt vì giống với hình tượng ngoài đời thực của các sao Kpop.

Nhưng trong vài tập gần đây, nhân vật mới MC Ye Jin được giới thiệu có ngoại hình được cho là giống hệt với người mẫu Han Hye Jin, độc giả bắt đầu đặt câu hỏi liệu bộ webtoon có đang vi phạm quyền hình ảnh của những người nổi tiếng này hay không? “Tôi không biết tác giả không thể tạo ra các nhân vật của riêng mình hay muốn dựa vào người thật để lấy được chú ý. Nhưng dù sao cô ấy cũng nên nói trước với “nguyên mẫu” khi sử dụng hình ảnh của họ. Không chỉ với webtoon, mà đối với tất cả các tác phẩm minh họa nói chung, bất kỳ nghệ sĩ nào cũng cần phải có sự cho phép trước khi  xây dựng 1 nhân vật hư cấu dựa trên hình ảnh của người thật”, một cư dân mạng chia sẻ ý kiến.

Nhân vật Han Seo Jun giống như một bản sao của Kwon Hyun Bin.
Nhân vật Han Seo Jun giống như một bản sao của Kwon Hyun Bin.

Khi tranh cãi diễn ra ngày càng gay gắt, tác giả Kim Na Young (còn được biết đến với bút danh Yaongyi) đã bày tỏ quan điểm của mình bằng cách chia sẻ một chuỗi các câu chuyện trên Instagram giải thích cách hãng phim Disney cũng sử dụng hình ảnh người thật để tạo ra nhân vật cho các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như 'Peter Pan' và '101 chú chó đốm'. Phản bác lại hành động này, có ý kiến cho rằng: “Cô ấy đang thừa nhận rằng việc các nhân vật của mình được mô phỏng theo các nghệ sĩ Kpop, giống như Disney đã làm. Nhưng Disney có trả thù lao cho các nhân vật mẫu của mình còn cô ấy thì không”.

Động thái của tác giả "True Beauty" trước những tranh cãi xung quanh việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng.
Động thái của tác giả 'True Beauty' trước những lùm xùm xung quanh việc vi phạm sử dụng hình ảnh người nổi tiếng. 

Bài đăng trên instagram của Na Young được xóa ngay sau đó và nữ tác giả cũng đánh tiếng cảnh báo về việc mình sẽ nhờ tới pháp luật để xử lý những bình luận tiêu cực, cô chia sẻ: “Tại sao tôi lại phải im lặng trong khoảng thời gian này? Tôi sẽ nhờ đến trợ giúp pháp lý. Và nếu bạn có bất cứ điều gì muốn nói hãy để lại trong phần bình luận. Và dùng tài khoản thật chứ không phải bằng tài khoản ảo, tôi sẽ không đi check hòm thư nữa đâu.”

Na Young đăng tải hình ảnh tập hồ sơ, đánh tiengs về việc sẽ nhờ đến pháp luật nếu có những bình luận cố ý khiêu khích.
Na Young đăng tải hình ảnh tập hồ sơ, đánh tiếng về việc sẽ nhờ đến pháp luật nếu có những bình luận cố ý khiêu khích. 

Tuy nhiên động thái của Na Young chỉ khiến tranh cãi thêm phần quyết liệt, và đa số mọi người vẫn đang chờ 1 lời giải thích đích đáng từ Na Young về vấn đề bản quyền nhân vật trong tác phẩm của mình. 
 

Yuan

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25