ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Hóng

Nhà bán lẻ Hàn Quốc lao đao do nguy cơ lây nhiễm từ các ổ dịch mới

GD TP.HCM 29/06/2020 17:47

Xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 mới tại các trung tâm hậu cần của Hàn Quốc, khiến cho lo ngại về lây nhiễm trên diện rộng tăng cao.

Mới đây một công nhân 20 tuổi làm việc tại trung tâm hậu cần của  Emart24 được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Được biết nhân viên này làm việc tại nhà kho lưu trữ thực phẩm nhiệt độ phòng ở quận Cheonin, thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi và không hề có triệu chứng khi kiểm tra thân nhiệt thông thường. Ngay sau khi khi nhận được thông tin, Emart24 đã cho đóng cửa trung tâm hậu cần này, toàn bộ hệ thống cửa hàng tiện lợi cũng đóng cửa nhà kho để tránh sự lan rộng thêm của COVID-19 giữa các nhân viên trong khu vực.

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới tại trung tâm hậu cần của Emart24
Phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới tại trung tâm hậu cần của Emart24

Các nhà chức trách kiểm dịch và trung tâm hậu cần đã khử trùng toàn bộ tòa nhà hai lần vào thứ sáu và thứ bảy. Một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành để kiểm tra tất cả những người đã từng tiếp xúc với nhân viên trên. Các nhân viên khác làm việc  tại trung tâm hậu cần cũng bắt buộc phải ở nhà và trải qua một cuộc xét nghiệm COVID-19, bao gồm 84 nhân viên làm việc tại nhà kho lưu trữ thực phẩm nhiệt độ phòng và 50 người làm việc tại một nhà kho gần đó. Emart24 chia sẻ thêm họ sẽ tập trung vào các trung tâm hậu cần khác ở Namyangju, Pyeongtaek, Hwaseong và Yongin tỉnh Gyeonggi để bù lại thiếu hụt cung cấp từ trung tâm hậu cần ở Cheonin-gu.

Emart24 lập tức đóng trung tâm hậu cần tại Cheonin tránh lây nhiễm chéo.
Emart24 lập tức đóng trung tâm hậu cần tại Cheonin tránh lây nhiễm chéo. 

Trong khi đó, lo ngại về việc phát triển COVID-19 tại các trung tâm bán lẻ cũng  đang tăng dần khi ngày càng có nhiều ca nhiễm mới.Vào ngày 17/6, một người đàn ông sinh năm 1960 làm việc tại trung tâm hậu cần của Lotte Connecterry ở UiTwang, tỉnh Gyeonggi cũng đã được xác nhận dương tính với COVID -19, trung tâm phân phối này phải đóng cửa ngay lập tức, nhưng vẫn có 8 người nữa cho ra kết quả dương tính. "Chúng tôi sẽ nỗ lực tuân theo các hướng dẫn được đưa ra bởi cơ quan y tế trong thời điểm hiện tại", một quan chức của Lotte Confectionery chia sẻ: "Các trung tâm hậu cần của chúng tôi ở Uiwang và Suwon cũng sẽ đóng cửa trong một thời gian."

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Hàn Quốc Coupang cũng đang gặp rắc rối lớn khi tiếp tục có thêm trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 tại trung tâm hậu cần của công ty này ở Icheon, tỉnh Gyeonggi, trước đó cũng có 1 một vụ lây nhiễm chéo lớn xảy ra tại các cơ sở của Coupang tại ở Bucheon và Goyang.

Trung tâm hậu cần của Coupang từng là 1 ổ dịch lớn tại Bucheon.
Trung tâm hậu cần của Coupang từng là 1 ổ dịch lớn tại Bucheon.

Trước sự bùng nổ của các “ổ dịch” mới tại các trung tâm hậu cần, nhà chức trách cùng các cơ quan y tế Hàn Quốc đang tăng cường khử trùng tất cả trung tâm hậu cần, bao gồm nhà kho, tại khu vực đô thị để tránh lây lan trên diện rộng. 

B.T.H

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Phim Ảnh

Bộ phim điện ảnh ‘Alive’ của Yu Ah In và Park Shin Hye cán mốc 1 triệu vé sau 5 ngày công chiếu bất chấp Hàn Quốc vẫn đang kêu gọi giãn cách xã hội

GD TP.HCM 29/06/2020 17:57

Bộ phim điện ảnh ‘Alive’ (Sinh tồn) của đạo diễn Jo Il Hyung một mình một chiến tuyến ngày cuối tuần vừa rồi và đã thu được kết quả đáng kinh ngạc bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bộ phim ‘Alive’ có nội dung kể về một thành phố đã vượt khỏi tầm kiểm soát do sự lây lan đột ngột của một bệnh nhiễm trùng không xác định và những người sống sót khỏi dịch bệnh đã bị cô lập trong thành phố. Họ đã phải cùng nhau đấu tranh để có thể sinh tồn. 

Poster chính thức của bộ phim


Trong cuối tuần vừa qua (tức ngày 26-28/6 ), ‘Alive’ đã thu hút con số 702.965 khán giả đến xem tại rạp. Và tổng số khán giả đạt mốc 1.060.029 người.

Xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần với vị trí số 1 thuộc về 'Alive' với hơn 1 triệu khán giả


Như vậy, sau 5 ngày công chiếu, bộ phim đã đạt được con số hơn 1 triệu khán giả. Đây là con số cao nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh từ cuối tháng 2 đến giờ khi cảnh báo về Covid-19 được nâng cấp lên giai đoạn nghiêm trọng.

So với tuần trước, số lượng khán giả tìm tới rạp ngày cuối tuần cũng đã tăng gấp đôi khi ghi nhận con số 999.250 khán giả. Trong khi đó, vào tuần trước, con số này chỉ ở mức 488.749 khán giả. 

Bộ phim 'Alive' chiếm lĩnh ngôi vương một cách áp đảo


Tỷ lệ đặt trước của phim cũng chiếm lĩnh vị trí đầu bảng một cách áp đảo khi tính đến 10 giờ sáng (giờ Hàn Quốc) ngày 29/6, tỷ lệ này là 30.4%. 

Ngoài ra, ‘Alive’ cũng là phim điện ảnh có doanh thu ngày đầu công chiếu cao thứ 2 trong năm 2020, chỉ sau ‘The Man Standing Next’ (phát hành vào tháng 1/2020 trước khi dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc).

Ni Ni

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Mỹ nhân “Điên thì có sao?” hack tuổi: 7 năm trôi qua vẫn mang "khuôn mặt học sinh"

GD TP.HCM 29/06/2020 17:57

Trên khắp các trang mạng xã hội, fan đã chia sẻ “rần rần” bộ ảnh quảng cáo của nữ chính “Điên thì có sao?” Seo Ye Ji và EXO từ hồi cô nàng mới debut với visual gây choáng.

Thời gian gần đây, Seo Ye Ji đã trở thành tâm điểm chú ý từ đông đảo khán giả nhờ sức hút của phim mới "Điên thì có sao?" với sự hợp tác cùng Kim Soo Hyun. Trong khi tìm hiểu về nữ chính xinh đẹp này, các fan đã nhanh chóng “đào mộ” được bộ ảnh quảng cáo mà cô đã cộng tác cùng EXO từ năm 2013. 

Seo Ye Ji 7 năm trước chụp quảng cáo cùng với EXO

Năm 2013, khi Seo Ye Ji vẫn là một gương mặt tân binh, cô đã cùng EXO có cơ hội hợp tác trong một quảng cáo đồng phục học sinh. Khi so sánh hình ảnh của mỹ nhân từ năm 2013 và hình ảnh hiện tại của cô khi “sánh bước” bên Kim Soo Hyun trong tác phẩm mới nhất, người hâm mộ đã hết sức ngạc nhiên về sự thay đổi “cũng như không” của cô nàng. 

Bộ ảnh phong cách học sinh trẻ trung và đáng yêu của Seo Ye Ji và EXO
Seo Ye Ji tỏa sáng giữa dàn mỹ nam EXO
Seo Ye Ji 7 năm trước

Seo Ye Ji gây choáng vì trẻ không khác gì ngày xưa, chỉ là giờ có phần quyến rũ, sexy, sắc sảo và toàn diện hơn về cả tài năng lẫn visual. Hiện tại, các fan vô cùng mong đợi một màn tái hợp của mỹ nhân cùng các nam thần EXO trong thời gian gần nhất!

Sau 7 năm visual của Seo Ye Ji vẫn đỉnh cao
Seo Ye Ji gây choáng vì trẻ không khác gì ngày xưa, chỉ là giờ có phần quyến rũ, sexy hơn


 

Ni Ni

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25