MOMOLAND bất ngờ thú nhận gây sốc khi hoạt động 3 năm chưa có đồng lương nào và cả nhóm vẫn còn nợ nần chồng chất

GD TP.HCM 03/03/2019 14:29

Dù đã nổi tiếng nhưng MOMOLAND vẫn chưa được chạm tay vào đồng lương đầu tiên vì vẫn còn nợ chi phí sản xuất.

Đằng sau hào quang của một thần tượng nổi tiếng là mồ hôi, máu và nước mắt. Trước khi thành danh, họ phải trải qua những ngày tháng luyện tập vô cùng vất vả. Thậm chí ngay cả khi đã ra mắt, các idolgroup vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước khi có thể vươn tới đỉnh cao. 

Mới đây, trong show thực tế "Village Village" của đài SBS, Yeonwoo (MOMOLAND) đã xuất hiện với tư cách là khách mời đặc biệt. Tại đây, người chơi phải tham gia giải mã bí ẩn để giành được số tiền thưởng 10 triệu won. Thành viên MOMOLAND đã nhận được câu hỏi: "Bạn sẽ làm gì nếu nhận được 10 triệu won này (khoảng 8.900 USD)?". Yeonwoo đáp:  "Tôi chưa nhận được bất kỳ khoản thù lao nào kể từ khi debut. Mười triệu won đó có thể sẽ là thu nhập đầu tiên của tôi. Chúng em vẫn còn khoản nợ".

Thuộc top những thần tượng nữ nổi tiếng nhất hiện nay, Yeonwoo vẫn chưa trả hết nợ cho công ty sau 3 năm hoạt động

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: "Thật lòng mà nói, cả nhóm luôn thận trọng trong việc gọi món bởi chúng tôi có giới hạn về số tiền chi tiêu cho mỗi bữa ăn. Chúng tôi từng chỉ nhận 7.000 won (khoảng 6,2 USD) cho một bữa ăn, nhưng hiện giờ, con số đã được tăng lên 10.000 won (khoảng 8,9 USD). Lần cuối cùng tôi được ăn thịt bò là cách đây 6 tháng. Nếu giành được phần thưởng, tôi muốn được ăn những bữa thật ngon".  

Ước muốn được ăn một bữa thật ngon khiến các fan không khỏi đau lòng

MOMOLAND ra mắt năm 2016 và nhanh chóng lọt top nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất. Đặc biệt trong nhóm, Yeonwoo cũng có lượng fan đông đảo với hình tượng gợi cảm, thân hình cân đối. Chia sẻ của Yeonwoo gây bất ngờ bởi MOMOLAND là nhóm nhạc khá nổi tiếng. Năm 2018, họ thậm chí có ca khúc Bboom Bboom gây sốt và là một trong những bài hát được yêu thích nhất.

MOMOLAND hiện nay đã hoạt động được 3 năm và đang dần gặt hái được những thành tích nhất định trong làng nhạc Kpop

Thực ra, điều này cũng không có gì quá khó hiểu. Trước khi MOMOLAND ra mắt, công ty đã ứng ra rất nhiều chi phí như sản xuất âm nhạc, trang phục biểu diễn, thuê nhân viên,... Bên cạnh đó là hàng tá các khoản chi khác như phòng tập, ký túc xá, ăn uống và sinh hoạt hằng ngày cho nghệ sĩ. Tổng chi phí lên tới hàng tỷ won cho một nhóm nhạc. Số tiền này sẽ được chia 50 : 50 cho công ty và các thành viên. Họ sẽ phải trả dần cho tới khi hết nợ mới được nhận những đồng lương đầu tiên. 

Việc trả lương chỉ là chuyện sớm muộn thôi nên các cô gái MOMOLAND và các fan ráng chờ thêm 1 chút nữa nhé!

Hiện giờ MOMOLAND đã rất nổi tiếng, theo dự đoán của fan Kpop, rất có thể nhóm sẽ được trả lương sau đợt comeback sắp tới. 

Su

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Điều gì làm nên một tân binh quái vật? 5 yếu tố báo hiệu sự trỗi dậy của một nhóm nhạc mới

GD TP.HCM 03/03/2019 15:53

Hằng năm có hàng chục nhóm nhạc mới debut, nhưng chỉ có một vài cái tên trong số đó là trở nên nổi tiếng ngay từ năm đầu tiên, vậy điều gì đã làm nên những sự thành công đó?

Cứ mỗi năm, nhiều nhóm nhạc mới sẽ được ra mắt công chúng, với hy vọng trở thành người dẫn đầu Kpop thế hệ tiếp theo. Và đương nhiên, chỉ có một vài cái tên trong số đó gặt hái được thành công ngay từ năm đầu tiên. Để làm được điều đó thực sự không dễ dàng gì. Dưới đây là 5 yếu tố giúp các nhóm nhạc nhận được danh hiệu "tân binh quái vật".

1. Giành cúp trên show âm nhạc và dẫn đầu về lượt nghe

Ngày nay, để một bài hát mới lọt vô bảng xếp hạng âm nhạc thực sự là không dễ. Bởi vì 100 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thường đã bị những nghệ sĩ kỳ cựu và có fandom khủng chiếm giữ. Đến mức nhiều nhóm nhạc đã có tên tuổi cũng đặt mục tiêu vào top 100 bài hát được nghe nhiều khi comeback. 
Trong cuộc cạnh tranh gay gắt này, một số tân binh vẫn có thể vươn lên vị trí dẫn đầu với album đầu tay. Các nhóm như BLACKPINK, Wanna One, và ITZY đã rất thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc khi họ phát hành ca khúc debut, điều đó đã giúp những nhóm này củng cố vị thế tân binh quái vật.
Nếu một nhóm có kết quả tốt trên bảng xếp hạng, nhóm cũng sẽ thành công trên các chương trình âm nhạc cuối tuần, hơn thế nữa họ có thể giành cúp một cách nhanh chóng. Đôi khi nó dẫn đến những kỷ lục mới như "tân binh chiến thắng trên show âm nhạc nhanh nhất". Điều này rất hiếm khi xảy ra, vì thường các idol phải mất 2 đến 3 năm để có chiếc cúp đầu tiên.
Gần đây nhất, ITZY đã giành chiến thắng trên M Countdown chỉ sau 9 ngày debut cùng bài hát "DALLA DALLA", và nhóm cũng tiếp tục đoạt cúp trên các show âm nhạc khác khi mới "11 ngày tuổi". Nói cách khác, ITZY vừa xác lập kỷ lục về thời gian nhanh nhất để một girl group mới giành chiến thắng trên chương trình âm nhạc.

ITZY giành cúp trên M Countdown chỉ sau 9 ngày debut


2. Lượt xem MV trên kênh Youtube chính thức

Điều quan trọng không kém bảng xếp hạng âm nhạc chính là lượt xem MV của một nhóm nhạc trên kênh Youtube của họ. Hầu hết các MV của một nhóm nhạc mới dao động khoảng từ trăm nghìn đến vài triệu lượt xem. Nhưng đối với tân binh quái vật,  họ đạt 10 triệu view với sản phẩm đầu tay một cách rất dễ dàng.
Chẳng hạn với trường hợp của BLACKPINK, MV các bài hát của họ như "BOOMBAYAH", "Playing with fire", "Whistle" đều cán mốc 100 triệu view chỉ sau 8 tháng kể từ khi ra mắt. MV đầu tay của ITZY là "DALLA DALLA" đã đạt 14 triệu lượt xem trong 24 giờ đâu tiên, đây cũng là kỷ lục mới của nhóm - MV debut có nhiều lượt xem nhất sau đúng 1 ngày.

BLACKPINK có 3 bài hát cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 8 tháng


3. Doanh số album

Doanh số album là một yếu tố quan trọng khác trong việc xác định vị thế của một tân binh. Có những nhóm cán mốc hàng triệu lượt đặt hàng album, mặc cho doanh số bình thường của một nhóm nhạc chỉ dao động trong vài trăm nghìn.
Do đó, bất kỳ idol nào có thể lọt vào "top 10 album có lượt đặt hàng trong tuần đầu cao nhất" thì có thể được gọi là "tân binh quái vật". 
Album đầu tay của IZ*ONE -  "COLOR*IZ" đã bán được tổng cộng 192.738 bản, lập kỷ lục "doanh thu cao nhất cho album debut của nhóm nhạc nữ trong tuần đầu tiên". Bên cạnh đó, Wanna One đã ghi nhận lươt đặt hàng album đầu tay của họ là hơn 500.000 bản, giúp nhóm trở thành siêu tân binh.

IZ*ONE là nhóm nhạc nữ bán được nhiều album debut nhất trong tuần đầu tiên ra mắt
Wanna One cũng trờ thành siêu tân binh nhờ doanh số album khủng


4. Độ phổ biến ở nước ngoài

Khi Kpop đang bắt đầu phát triển ra toàn thế giới, làm thế nào để một nhóm nhạc nhận được sự chú ý ở nước ngoài cũng rất quan trọng. Bất kỳ idol group nào có tiềm năng trở thành "tân binh quái vật" cũng được các fandom và báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm.
TXT là một ví dụ điển hình cho trường hợp này. Nhờ thuộc quản lý của công ty Big Hit, TXT đã trở thành trung tâm của sự chú ý với danh hiệu "đàn em của BTS". Khi teaser của thành viên đầu tiên - Yeonjun được tung ra, video này đã ghi nhận được lượt xem lên đến một triệu lượt xem chỉ sau 3 tiếng. Có thể nói, nhóm đã trở thành một xu thế mới trên thị trường quốc tế, cũng như được báo chí nước ngoài đón nhận. Hầu hết các "tân binh quái vật" cũng xuất sắc giành một vị trí trên bảng xếp hạng quốc tế, đồng thời được người hâm mộ nước ngoài ủng hộ.

TXT nhận được đông đảo sự chú ý của nước ngoài dù chưa debut


5. Quy mô concert và các sự kiện có trả phí

Ngay cả khi các điều kiện trên được đáp ứng, điều thực sự cản trở sự phổ biến của một nhóm nhạc là các buổi concert và sự kiện có trả phí. Không giống như album, cái mà một người có thể mua hàng trăm bản, thì concert là một cách chính xác để ước tính quy mô của một fandom.
Các buổi concert có thể dao động từ 1000 chỗ tại Hội trường Olympic đến 22.000 chỗ tại Gocheok Dome. Có bao nhiêu khán giả đến dự concert của một nhóm nhạc là thước đo tốt nhất để so độ phổ biến, và đương nhiên các "tân binh quái vật" có thể thu hút một đám đông đến dự concert ngay từ những năm đầu tiên.
IKON đã từng gây sốt khi họ tổ chức một showcase để debut tại KSPO Dome - nơi thường diễn ra các concert lớn tại Hàn Quốc trước khi Gocheok Dome xuất hiện. Sau đó, Wanna One cũng đã ra mắt tại một showcase ở Gocheok Dome vào năm 2017. Điều đó giúp họ trở thành "tân binh quái vật" đúng nghĩa.

iKon từng gây sốt khi debut với một showcase diễn ra tại KSPO Dome


  

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Phim Ảnh

Điểm mặt bom tấn vừa phá kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Hàn Quốc - "Extreme Job"

GD TP.HCM 03/03/2019 17:04

Không chỉ đạt doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc, bộ phim "Extreme Job" còn từng xác lập nhiều kỷ lục khác.

"Extreme Job" vừa phá kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Hàn Quốc

Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, hiện tại, bộ phim "Extreme Job" (tạm dịch "Nhiệm Vụ Đặc Biệt") đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé nước này. Tính đến ngày 1/3 vừa qua, bộ phim này đã kiếm được 135,9 tỷ Won (khoảng 2812 tỷ VNĐ). Điều này phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó của  “The Admiral: Roaring Currents” (tạm dịch "Đại Thuỷ Chiến" với doanh thu 135,7 tỷ Won (khoảng 2808 tỷ VNĐ). Một yếu tố giúp "Extreme Job" đạt doanh thu cao hơn dù ít lượt xem tại rạp hơn chính là vì giá vé xem phim đã tăng từ 7,738 Won (khoảng 160 nghìn VNĐ) trong năm 2014 lên 8,383 Won (khoảng 173 nghìn VNĐ) vào năm 2018.

“The Admiral: Roaring Currents” vừa bị phá kỷ lục doanh thu cao nhất phòng vé Hàn Quốc dù có nhiều lượt xem hơn


Điều này cũng giúp "Extreme Job" trở thành bộ phim Hàn Quốc có lợi nhuận cao thứ nhì nước này, với chi phí sản xuất vào khoảng 6,5 tỷ Won (khoảng 1345 tỷ VNĐ), chỉ đứng sau “Miracle in Cell No.7” (tạm dịch "Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7").
"Extreme Job" còn đứng thứ 18 trong top các phim Hàn Quốc nói riêng và thứ 23 đối với điện ảnh nói chung đã cán mốc 10 triệu lượt xem tại rạp nước này. Đây là bộ phim hài thứ hai của Hàn Quốc đạt được kỷ lục này, sau “Miracle in Cell No.7”.

“Miracle in Cell No.7” là phim điện ảnh hài thành công nhất Hàn Quốc


Được biết, "Extreme Job" kể về một biệt đội gồm 5 thám tử tham gia vạch trần một tổ chức tội phạm. Để che giấu thân phận, thuận tiện điều tra, họ phải giả làm nhân viên tại một cửa hàng gà. Tuy nhiên, do tài nấu nước quá tốt, món gà của họ được nhiều người yêu thích, và bỗng chốc nhà hàng này trở nên nổi tiếng, từ đó nhóm thám tử vướng vào phải nhiều tình huống dở khóc dở cười. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như Ryu Seung Ryong, Honey Lee, Lee Dong Hwi,...

Biệt đội 5 thám tử của "Extreme Job"


Trước khi đạt kỷ lục doanh thu phòng vé Hàn Quốc, "Extreme Job" từng được xác nhận là bộ phim hài cán mốc 1 triệu vé nhanh nhất lịch sử nước này, đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực của người xem.
Bộ phim đang thu hút 15,94 triệu khán giả, theo số liệu thống kê được công bố vào ngày 2/3, con số này sẽ sớm vượt mốc 16 triệu. "Extreme Job" hiện là bộ phim điện ảnh được xem nhiều thứ nhì tại Hàn Quốc, chỉ cần thêm 1,67 triệu khán giả để phá vỡ kỷ lục của “The Admiral: Roaring Currents”.

Cùng xem trailer của bộ phim ăn khách "Extreme Job" nào:

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25