TIN TỨC Nghệ Sĩ

Màn múa quạt của Jimin (BTS) được Trung tâm văn hóa Hàn Quốc chọn để truyền bá vũ đạo truyền thống tại Trung Quốc

GD TP.HCM 02/07/2020 09:18

Trung tâm văn hóa Hàn Quốc đã đăng tải màn trình diễn với quạt của Jimin (BTS) lên Weibo nhằm quảng bá điệu nhảy truyền thống của dân tộc.

Mới đây, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc đã đăng tải một video quảng cáo cho điệu nhảy truyền thống của Hàn Quốc lên Weibo - nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất tại Trung Quốc. Sẽ chẳng có gì đáng chú ý nếu người hâm mộ không phát hiện ra video đó chính là màn trình diễn với quạt của Jimin (BTS)
 

Video trình diễn của Jimin được đăng lên Weibo của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc
Video trình diễn của Jimin được đăng lên Weibo của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc

Park Jimin, người đảm nhiệm vai trò lead vocal và main dancer của BTS, trước đây đã gây bão trên toàn thế giới sau màn trình diễn múa quạt huyền thoại của mình trong lễ trao giải Melon Music Award 2018. Anh chàng ngay lập tức trở thành một trong những chủ đề nóng nhất khi lên hot trend trên toàn thế giới, không chỉ vậy, màn trình diễn của anh đã được vô số các kênh truyền thông trong nước và quốc tế đề cập và ca ngợi.
 

Màn trình diễn của Jimin trending trên toàn thế giới
Màn trình diễn của Jimin trending trên toàn thế giới

Không chỉ gây được sự chú ý lớn của truyền thông, Jimin còn chứng minh được sức ảnh hưởng của mình khi nhận được bằng khen từ Hiệp hội bảo tồn văn hóa phi vật thể Kim Baek Bong. Anh đã nhận được giải thưởng này nhờ đóng góp to lớn trong việc truyền bá múa quạt truyền thống Hàn Quốc tới người hâm mộ trên toàn thế giới. Ngay sau đó, bức ảnh anh biểu diễn với quạt đã được đăng tải trên trang bìa của tờ báo tuần Gonggam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành.
 

Jimin "khoe " chứng nhận của Hiệp hội bảo tồn văn hóa phi vật thể Kim Beak Bong
Jimin "khoe " chứng nhận của Hiệp hội bảo tồn văn hóa phi vật thể Kim Beak Bong

Thêm vào đó, Kim Ho Sung, một nghệ sĩ nổi tiếng với bức tranh minh họa có một số người nổi tiếng trên thế giới, đã đưa hình minh họa của Jimin vào triển lãm "Fun and Fan" của anh. Triển lãm này cũng bao gồm một minh họa của tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae In và nhiều người khác.
 

Tranh của Jimin trong triển lãm "Fun and Fan"
Tranh của Jimin trong triển lãm "Fun and Fan"

Điệu nhảy của người hâm mộ Jimin không chỉ được giới thiệu trên tạp chí hay triển lãm mà nó còn được người hâm mộ trên khắp thế giới yêu thích.
 

Fan cover điệu múa quạt của Jimin
Fan cover điệu múa quạt của Jimin
Ở Việt nam, điệu nhảy của Jimin cũng cực kỳ nổi tiếng
Ở Việt nam, điệu nhảy của Jimin cũng cực kỳ nổi tiếng

Trong lần trở lại trên sân khấu MBC vào tháng 4 năm 2019, khi thấy được mức độ yêu thích của fan đối với màn múa quạt của mình, Jimin đã quyết định tặng những chiếc quạt gấp như một món quà mà anh dành cho người hâm mộ.
 

Jimin quyết định tặng quạt cho người hâm mộ
Jimin quyết định tặng quạt cho người hâm mộ

Tầm ảnh hưởng của Jimin không chỉ được thể hiện qua các thành tích âm nhạc mà còn ở các lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và văn hóa. Với màn trình diễn được chọn để đại diện và quảng bá cho đất nước của mình ở các quốc gia khác, Jimin đã chứng minh được vị thế thần tượng số 1 ở Hàn Quốc và là một trong những thần tượng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Jimin ngày càng chứng minh được vị thế của mình
Jimin ngày càng chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình

Tam Bui

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Minzy (2NE1) hé lộ chi tiết về sự nghiệp và đời tư, đặc biệt nhắc về Jimin (BTS), Chungha và nhiều nghệ sĩ khác

GD TP.HCM 02/07/2020 10:41

Minzy (2NE1) đã chia sẻ nhiều về cuộc sống riêng tư, sự nghiệp kể từ khi debut đến hiện tại và đặc biệt nhắc đến Jimin (BTS), Chungha và nhiều nghệ sĩ khác trong bài phỏng vấn của "Internation bnt".

Girlgroup đình đám thuộc Gen2 (thế hệ idol thứ 2) K-Pop của YG Entertainment - 2NE1 debut vào năm 2009 với concept kết hợp sự mạnh mẽ và nữ tính. Minzy có vai trò trong 2NE1 là main dancer (nhảy chính). Theo thời gian hoạt động, bên cạnh kĩ năng nhảy độc đáo và đậm cá tính, nữ ca sĩ còn nhận được nhiều sự chú ý về giọng hát vững vàng lẫn màu giọng đặc biệt, nhất là khi những tài năng đó bộc lộ ở độ tuổi rất trẻ. 

Tài năng của Minzy vẫn luôn được đánh giá rất cao

Sau khi YG Entertainment thông báo 2NE1 tan ra, Minzy tiếp tục hoạt động trong showbiz Hàn Quốc với tư cách một nghệ sĩ solo. Sau ba năm vắng bóng, cô đã quay trở lại với ca khúc "Lovely". Ca khúc được sáng tác với mong muốn an ủi, xoa dịu mọi người trước tình hình Hàn Quốc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19. Minzy bày tỏ bản thân vô cùng tiếc nuối khi comeback đã bị gián đoạn trong thời gian dài. Nữ ca sĩ khẳng định rằng mình tạm thời chưa có ý định giải nghệ, sẽ tiếp tục hoạt động nghệ thuật và mong muốn trở thành nghệ sĩ được nhiều người nhớ đến.

Sau thời gian dài vắng bóng, Minzy đã trở lại với ca khúc "Lovely"

Mới đây, trong bài phỏng vấn với "Internation bnt", Minzy đã bộc lộ nét quyến rũ và tính cách thú vị, độc đáo của mình. Nội dung bài phỏng vấn cụ thể như sau:

Q. Gần đây bạn có những hoạt động gì không?

Tôi đang tích cực quảng bá cho bài mới "Lovely" mới phát hành. Tôi tích cực xuất hiện trên các show âm nhạc hằng tuần cũng như chương trình radio. Lần comeback này, có nhiều lời khen ngợi rằng kĩ năng hát của tôi đã trở nên tốt hơn. Điều này làm tôi vui hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, họ bày tỏ muốn xem tôi nhảy trở lại. Vì vậy, những chương trình tiếp theo đang được chuẩn bị. Hãy mong chờ chúng nhé!

Q. Phong cách của bạn thay đổi khá nhiều so với trước đây. Quan điểm của bạn về chuyện này như thế nào?

Tôi vẫn luôn thích phong cách đáng yêu đấy. Thế nhưng khi thực hiện nó thì tôi lại cảm thấy lúng túng, ví dụ như lúc thử quần áo và cố gắng tạo ra những biểu cảm đáng yêu. Tôi đã quá quen với việc có một hình ảnh mạnh mẽ nên hơi khó xử nhưng tôi nghĩ mình đã khá hơn (cười). Hôm nay tôi phải mặc váy liền thân, thử những khái niệm thật dễ thương và tươi mới. Tôi thích thử nhiều phong cách khác nhau nhưng tôi nghĩ tôi vẫn quen với hình ảnh mạnh mẽ (cười)

Q. Giữa phong cách âm nhạc của 2NE1 và phong cách âm nhạc bây giờ, bạn thích cái nào hơn?

Mỗi khi thấy mình trên TV, tôi lại phát hiện ra một khía cạnh khác của bản thân và thường cảm thán. "Mình trông thật xinh đẹp!", "Mình cũng có mặt này sao?". Tôi thấy mình nói những điều đó thường xuyên trong khi quảng bá "Lovely". Vì vậy, bây giờ tôi rất hài lòng với phong cách âm nhạc mình theo đuổi hiện tại.

Với "Lovely", Minzy đã thể hiện phong cách đáng yêu

Q. Bạn đã ra mắt ở tuổi 16 vào năm 2009. Sự nghiệp của bạn đã kéo dài được 12 năm. Bạn có suy nghĩ gì về điều này không?

Tôi vẫn chưa quen được chuyện nhận được chào hỏi từ các đàn em mỗi khi tham gia show âm nhạc (cười). Chỉ có Yubin từ Wonder Girls là một ca sĩ từ thời của tôi. Mỗi khi nhìn hậu bối hay thậm chí là tân binh mới ra mắt, tôi cảm thấy thời gian sao trôi đi thật nhanh. Đồng thời, tôi cũng khá hứng thú với suy nghĩ rằng hóa ra mình phải già đi nhiều như vậy. Cuối cùng, tôi thấy thật tự hào khi có các idol trẻ hơn nối tiếp mình.

Q. Bạn đã viết bài hát mới "Lovely", bạn muốn gửi thông điệp gì qua bài hát này?

Lời bài hát "Lovely"tổng hợp về những cảm xúc tôi có trong thời gian khó khăn. Các sự việc, tình huống được đề cập trong bài hát không giống hoàn cảnh hiện tại nhưng tôi nghĩ cảm xúc đằng sau chúng tương tự nhau. Tôi viết "Lovely" với hy vọng ca khúc sẽ an ủi bất cứ ai đang trải qua khó khăn và cảm thấy tuyệt vọng. Tôi sản xuất bài hát này với ý nghĩ rằng tôi muốn tiếp thêm sức mạnh và hy vọng cho bản thân, những người hâm mộ đã chờ đợi tôi rất lâu và bất cứ ai đang trải qua khó khăn. Tôi đã muốn ra mắt "Lovely" sớm hơn nhưng không thể vì vậy tôi thêm vào bài hát cảm xúc của những lúc bực bội.

Q. Bạn có thể chia sẻ thể loại nhạc mình đang hướng tới được không?

Tôi muốn thử tất cả các thể loại. Nhưng tôi nghĩ người hâm mộ thường liên tưởng đến nhảy khi họ nghĩ về tôi. Vì vậy, để làm hài lòng họ, tôi đang cố gắng hết sức để trở lại với rất nhiều màn trình diễn (cười).

Q. Bạn có rất nhiều fan quốc tế, cũng đã đến nhiều nơi để biểu diễn. Bạn có điều gì muốn nhắn gửi cho những fan quốc tế của mình không?

Tôi thực sự nhớ và muốn nhìn thấy họ. Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, rất khó để tổ chức tour diễn. Điều đó khiến tôi rất buồn. Họ thực sự cho tôi sức mạnh thông qua vô vàn sự ủng hộ và yêu thương. Tôi đã đến Brazil để biểu diễn và họ rất phấn khích, tràn đầy năng lượng. Tôi thực sự có thể cảm nhận được năng lượng fan đem đến trên sân khấu. Đó là một kỷ niệm thực sự quý giá.

Q. Đã 12 năm, bạn có rất nhiều đàn em đã ra mắt trong khoảng thời gian đó. Có idol nào đặc biệt thu hút ánh mắt của bạn không?

Jimin của BTS thực sự nhảy rất tốt. Vì vậy, tôi nghĩ rằng cậu ấy thực sự tuyệt vời. Ngoài ra, Kim Chungha cũng nhảy tốt và tràn đầy năng lượng. Biểu cảm khuôn mặt của cô ấy trên sân khấu rất tốt và âm nhạc cô ấy theo đuổi cũng rất hay. Họ đều bắt trọn ánh mắt của tôi.

Khi được hỏi về những idol hậu bối, Minzy đã chọn Jimin (BTS)...
... và Chungha là hai người có kĩ năng nhảy ấn tượng nhất

 

Q. Bạn có thân với người nổi tiếng nào không?

Tôi thân với Eric Nam, Ailee và Luna từ f(x). Tôi gặp Eric Nam khi phóng viên CNN Anderson Cooper đến Hàn Quốc để thuyết trình và có một bữa tiệc sau bài giảng. Tôi biết Eric Nam từ khi ấy. Anh thân với một người mà tôi biết, qua đó, chúng tôi có cơ hội trò chuyện nhiều hơn. Eric Nam rất chú ý đến những người xung quanh. Hẳn đó là lý do vì sao người ta thường bảo Eric Nam nổi tiếng vì tính cách rất tốt. Tôi biết Ailee và Luna khi tôi còn quảng bá với 2NE1. Chúng tôi luôn cổ vũ cho nhau.

Q. Bạn có hâm mộ người nổi tiếng nào không?

Tôi thích Gong Yoo. Chúng tôi có cùng họ, Gong, vì vậy chúng tôi là anh em họ xa (cười). Tôi đã gặp anh ấy một lần tại một phòng tập thể dục. Anh ấy rất siêng năng và tỉ mỉ trong việc duy trì vóc dáng. Tôi cảm thấy anh ấy thật tuyệt vời khi có thể duy trì mức đó. Có một lần anh ấy hỏi tôi rằng gia đình Gong của tôi đến từ đâu vì chúng tôi có cùng họ. Anh ấy thực sự tuyệt vời.

Q. Mỗi ca sĩ dường như sẽ có riêng cho mình một hình mẫu. Bạn có thể chia sẻ về hình mẫu của mình chứ?

Với tư cách là một ca sĩ, hình mẫu của tôi là Michael Jackson. Tôi thực sự muốn trở thành một thần tượng như anh ấy. Trong đời sống cá nhân, hình mẫu của tôi là Bruce Lee. Tôi thực sự thích phim hành động và gần đây tôi đã xem "Ip Man 4: The Final". Bruce Lee đóng vai chính trong đó. Tôi tò mò về câu chuyện cuộc đời của ông. Tôi có một sở thích tìm hiểu về cuộc sống của những huyền thoại. Và một trong những câu nói đáng nhớ của ông là "Chìa khóa cho sự bất tử là trước tiên sống một cuộc đời đáng nhớ". Điều này để lại ấn tượng sâu sắc. Tôi muốn sống một cuộc sống như vậy (cười).

Q. Bạn muốn được công chúng nhớ đến như thế nào?

Tôi muốn trở thành một người đáng được ghi nhớ bất kể thời gian trôi qua. Ngoài ra, tôi muốn được nhớ đến như một người mang lại hy vọng thông qua âm nhạc.

Minzy muốn trở thành nghệ sĩ đem hy vọng đến với mọi người

Q. Đây là câu hỏi cuối cùng. Xin hãy nhắn nhủ vài lời đến người hâm mộ của bạn.

Đầu tiên, cảm ơn các bạn vì đã chờ đợi trong một thời gian dài. Tôi muốn trò chuyện và tiếp xúc với fan của mình trong tương lai. Tôi luôn cố gắng thực hiện concept hoặc bộc lộ khía cạnh người hâm mộ của tôi muốn xem. Vì vậy, tôi muốn tạo ra những kỷ niệm vui vẻ với fan của mình.
 
 

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
GIÁO DỤC - DU HỌC Bản Tin Hot

Nền kinh tế thuê bao lên "như diều gặp gió" giữa đại dịch COVID-19

GD TP.HCM 02/07/2020 11:51

Kinh tế thuê bao ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong bối cảnh người dân thích sử dụng các dịch vụ không tiếp xúc trực tiếp do lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, nhiều hình thức kinh tế mới đã ra đời giữa lúc dịch bệnh đang bước vào thời kỳ "nước sôi lửa bỏng", trong đó kinh tế thuê bao đang rất phát triển ở nơi đây và đăng ký thuê bao được cho là cách để người tiêu dùng giải phóng được bản thân.

Dạng dịch vụ này đang rất được ưa chuộng bởi sự thuận tiện mà nó mang lại.


Thay vì mang đồ tới tiệm giặt là như bình thường, thì bây giờ đồ cần giặt chỉ cần đặt trước cửa nhà, sau đó nhân viên của cửa hàng sẽ đến và mang những bộ quần áo ấy để làm sạch và ngay ngày hôm sau chúng sẽ được trả lại ngay trước cửa nhà. Dịch vụ "không chạm mặt" kiểu như thế này đang rất phổ biến ở Hàn Quốc. Chị Shin Da Hyang chia sẻ: "Tôi rất ngại tiếp xúc với những người khác trong giai đoạn dịch bệnh. Dịch vụ kiểu như vậy rất là tiện."
Giám đốc dịch vụ giặt là trọn gói này, anh Choi Sung Woo cũng chia sẻ: "Doanh số đã tăng mạnh và số khách hàng cũng tăng gấp đôi kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc, hoạt động cũng được phát triển và mở rộng ra nhiều tỉnh thành hơn. Nhiều người bây giờ không còn chuộng dịch vụ như kiểu lần nào trả lần đó nữa mà đăng ký dài hạn theo kiểu thuê bao luôn."

Anh Han Yong-Hee mỗi ngày đều chờ đợi chiếc áo sơ mi mà anh đã chọn- những chiếc áo sơ mi giặt sạch sẽ, là phẳng phiu được giao tới tận cửa nhà cho anh. Đây là một gói dịch vụ thuê bao hàng tháng mà anh Han đã đăng ký, với giá 40 USD/tháng. Những người đăng ký dịch vụ này sẽ được quyền lựa chọn 3-5 chiếc áo giao tới tận cửa nhà họ, dùng xong lại trả lại.

Anh Han cho biết phương thức dịch vụ này rất tiện lợi, đặc biệt với những người có khối lượng công việc cực kỳ nhiều, không có thời gian cho những việc khác.

Bên cạnh những dịch vụ phục vụ cho đời sống sinh hoạt cơ bản như giặt ủi, dịch vụ đăng ký thuê bao những tấm ga trải giường hay chăn gối mới hàng tháng, giao đồ ăn, gọi xe, đặt hoa thì bây giờ nhiều người còn đăng ký những  dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu giải trí cá nhân như dịch vụ trang trí nhà.

Thay vì mua chỉ một bức tranh để treo thì bây giờ chúng ta có thể sử dụng dịch vụ đổi tranh, vừa tiết kiệm vừa dễ dàng làm mới không gian sống.
 Chỉ với một vài thao tác click chuột là đã có thể nhanh chóng nhận sản phẩm đã đặt.

Không chỉ dừng ở đó, dịch vụ như thế này còn lan toả sang nhiều lĩnh vực khác như ô tô. Hãng ô tô Huyndai của Hàn Quốc cũng đã tung ra những gói thuê bao giúp khách hàng lựa chọn và thay đổi giữa những dòng ô tô họ ưa thích, với mức giá là 600 USD/tháng, tùy khách hàng mà họ sẽ lựa chọn hợp đồng thuê bao ngắn hạn hay dài hạn.

Hãng oto nổi tiếng Hyundai cũng nhanh chóng "bắt trend" , phần nào đã giúp hãng giảm thiểu thiệt hại trong đại dịch COVID-19.

Và thậm chí ngay cả thú cưng cũng có những dịch vụ tương tự con người, chẳng hạn như dịch vụ giao thức ăn định kỳ cho chó con,..
Theo một khảo sát gần đây, cứ 1 trong 4 người ở Hàn Quốc thì sử dụng những loại dịch vụ như này, tiêu tốn mỗi tháng khoảng 50.000won (khoảng 1 triệu VNĐ). Hơn 40% những người được hỏi cho biết họ sẽ đăng ký nhiều dịch vụ thuê bao hơn trong những tháng tới và ước tính rằng nền kinh tế thuê bao toàn cầu sẽ đạt hơn 500 tỷ USD.

Kinh tế thuê bao đã đạt tốc độ tăng trưởng 300% trong vòng 7 năm qua.

Kinh tế thuê bao đang được lòng những người trẻ coi trọng bởi họ luôn muốn được thử những dịch vụ, sản phẩm mới, hơn là quẩn quanh với những món đồ họ đã trót bỏ tiền ra mua và đã cũ đi theo thời gian. Người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định để có thể sử dụng bất kỳ dịch vụ nào và có thể ngừng đăng ký bất cứ khi nào họ muốn.

Kinh tế thuê bao đang dần "bành trướng" bởi sự tiện lợi mà nó mang lại.


 

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25