IT Girl của Kpop: Cuộc chiến khốc liệt của những mỹ nhân hàng đầu (Phần 1)

GD TP.HCM 06/03/2019 18:36

Việc cạnh tranh giữa các "IT Girl" đã xảy ra từ hơn chục năm nay.

"IT Girl" là một từ tiếng Anh để nói về những cô gái trẻ đẹp, nổi bật nhờ sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Thuật ngữ này có thể được dịch là "Cô gái sở hữu điều gì đó nổi bật". Ở Hàn, IT Girl thường là những thần tượng có cả danh tiếng lẫn nhan sắc đẳng cấp. Họ là gương mặt quảng cáo được nhiều công ty mời gọi, luôn phủ sóng những siêu thị, con đường mua sắm. Và Sohee (Wonder Girls) - YoonA (SNSD) được coi là cuộc cạnh tranh của thế hệ IT Girl thứ nhất.

Sohee

Sohee đã trở thành hiện tượng ở Hàn nhờ hiệu ứng của "Omona'' năm 2007-2008. Em út Wonder Girls là idol nổi tiếng nhất, là hình mẫu của phái nam xứ Hàn. Mức độ nổi tiếng của Sohee ở thời điểm đó thậm chí còn vượt qua cả Wonder Girls.

Sohee
"Omona" huyền thoại của Sohee

Cô nàng là gương mặt quảng cáo được săn đón, xuất hiện trên hàng loạt show truyền hình nổi tiếng như Family Outing, Star Golden Bell... Kể cả khi Wonder Girls ngừng hoạt động, Sohee luôn là thành viên đắt show chụp ảnh tạp chí, quảng cáo nhất nhóm. Nhờ lợi thế đôi chân dài, khí chất sang chảnh, cô nàng là người mẫu được nhiều thương hiệu thời trang yêu thích.

Sohee là gương mặt quen thuộc của các nhãn hàng thời trang

Năm 2012, Sohee được chọn làm người mẫu cho các thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger Denim. Tiếp đến, cô nàng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của hãng mỹ phẩm MAC, series giày thể thao thương hiệu Reebok. Năm 2013, nữ ca sĩ được chọn làm người mẫu cho nhãn hiệu thời trang Cheil, 8seconds dòng mùa hè. Năm 2014, Sohee là người mẫu đầu tiên của thương hiệu mĩ phẩm mới VDL đưa ra bởi LG Life & Health... Danh sách hợp đồng quảng cáo của mỹ nhân nhà JYP khiến bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải ghen tỵ.

Sohee cũng được các nhãn hàng mỹ phẩm săn đón

Từ sau khi rời JYP, Ahn Sohee tập trung vào sự nghiệp diễn xuất. Cô nàng chủ yếu tham gia đóng phim điện ảnh nhưng vẫn không nhận được lời khen ngợi về tài năng. Hiện Sohee khá kín tiếng, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện tham gia các sự kiện.

YoonA (SNSD)

"Đối thủ" một thời của SoheeYoonA - visual của SNSD. Cô nàng debut năm 2007 và gây lập tức tạo nên một ''cú sốc visual''. Sau những thành công liên tiếp của ca khúc Gee và bộ phim You Are My Destiny (Yoon Ah đóng vai chính), cô nàng trở thành gương mặt quảng cáo được quan tâm nhất. Ngay từ khi mới debut, nữ ca sĩ đã là thành viên giỏi kiếm tiền nhất SNSD.

YoonA

YoonA có hợp đồng quảng cáo với thương hiệu mỹ phẩm Innisfree kéo dài 10 năm. Thành viên SNSD là idol Kpop duy nhất lọt vào top 3 gương mặt thương hiệu được nhãn hàng tin tưởng. Nữ ca sĩ khiến công chúng nể phục khi duy trì mức độ nổi tiếng trong suốt 12 năm sự nghiệp. Năm 2018, YoonA tham gia show thực tế Hyori's Homestay và tạo ra một cơn sốt mới. Cô nàng ngay lập tức nhận hàng loạt hợp đồng quảng cáo từ máy xay sinh tố, máy nướng bánh waffle, thời trang, bảo hiểm xe ô tô....

Hợp đồng quảng cáo của YoonA kéo dài tận 10 năm chứng tỏ sự tin tưởng tuyệt đối của nhãn hàng với nữ ca sĩ

Bất cứ sản phẩm nào YoonA sử dụng đều bán cháy hàng, giúp các thương hiệu tăng doanh thu. Netizen nhận xét YoonA chính là IT Girl có sức ảnh hưởng ''kéo dài'' nhất của Kpop. Dù đã là tiền bối nhưng cô nàng thường cạnh tranh với đàn em ở các bảng xếp hạng nhan sắc, mức độ nổi tiếng.

Tất cả các sản phẩm mà YoonA làm đại diện đều nhanh chóng cháy hàng

Su

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Hậu tin đồn hẹn hò với gà nhà YG, MOMOLAND chính thức ấn định ngày trở lại

GD TP.HCM 06/03/2019 18:50

Chủ nhân bản hit “BBoom Bboom” khuấy động đường đua tháng 3 với lịch comeback cụ thể.

Vào ngày 6.3, nhiều nguồn tin trong giới giải trí cho hay MOMOLAND đã ấn định ngày comeback vào 20.3 tới đây và họ đang khẩn trương hoàn thành những công việc cuối cùng cho sản phẩm mới. Nguồn tin này còn cho tiết lộ thêm đây sẽ là một mini album của 9 cô gái.

MOMOLAND trở lại sàn đấu Kpop vào 20.3
MOMOLAND trở lại sàn đấu Kpop vào 20.3

Sau khi làm chấn động làng nhạc châu Á với bản hit “BBoom BBoom” vào hồi đầu năm 2018, mỗi lần trở lại của MOMOLAND luôn được fan Kpop trông đợivà kì vọng rất lớn. Đây sẽ là lần comeback đầu tiên sau 9 tháng kể từ ngày phát hành mini album thứ 4 “Fun to the World” với “Baam” vào tháng 6 năm ngoái.

Phản hồi những thông tin trên, MLD Entertainment cho hay: “Đúng là MOMOLAND sẽ trở lại vào ngày 20.3. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa chọn thể loại cho album lần này.”
Dự đoán lần comeback này của các cô gái sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn sau scandal hẹn hò giữa Daisy và Yunhyeong (iKON) vào hồi tháng trước.

Hãy cùng chờ đón sản phẩm âm nhạc mới của MOMOLAND nhé!
 

Phan Ngọc

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

IT Girl của Kpop: Cuộc chiến khốc liệt của những mỹ nhân hàng đầu (Phần 2)

GD TP.HCM 06/03/2019 19:15

IT Girl thế hệ thứ hai là cuộc cạnh tranh giữa hình ảnh ngây thơ và gợi cảm.

Sau thế hệ "IT Girl" thứ nhất, thế hệ thứ hai là cuộc cạnh tranh của các idol đang nổi. Và Suzy - Seolhyun (AOA) được coi là cuộc cạnh tranh của thế hệ IT Girl thứ hai. Hai thần tượng là đại diện cho một bên với vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của tình đầu với một bên là vẻ đẹp quyến rũ, hút hồn.

Suzy

Sự nghiệp của Suzy vụt sáng vào năm 2012 nhờ tham gia bộ phim điện ảnh Architecture 101. Thành viên MissA trở thành ''tình đầu quốc dân'' và được công chúng yêu mến nhờ hình tượng tươi sáng, thơ ngây.  

Suzy được mệnh danh là "tình đầu quốc dân"

Cô nàng bắt đầu được các thương hiệu săn đón, Suzy đã kiếm được hơn 10 tỷ won trong năm 2013 với hơn 30 hợp đồng quảng cáo. "Gà cưng'' nhà JYP phủ sóng siêu thị Hàn Quốc khi có mặt trên hàng loạt bao bì sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang, rượu, đồ gia dụng.... Chỉ nhờ đóng quảng cáo mà Suzy trở thành nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất cho công ty.

Suzy kiếm nhiều tiền cho công ty nhờ các hợp đồng quảng cáo
Suzy nhận được hợp đồng hấp dẫn khi quảng cáo cho thương hiệu The face shop 

Thật hiếm thấy một idol được chọn làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu cao cấp nhưng Suzy đã phá vỡ mọi quy luật, bước vào hàng ngũ những "Nữ hoàng quảng cáo'' cùng các diễn viên hạng A ở Hàn.

Tận dụng sức hot của mình, Suzy ẳm trọn nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị

Suzy ở tuổi 26 ngày càng xinh đẹp, giàu có và có 2 cuộc tình với nam thần Lee Min Ho, Lee Dong Wook. Cuộc sống của cô nàng là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Hiện Suzy đang tập trung vào đóng phim, khẳng định và trau dồi khả năng diễn xuất. Mỗi lần xuất hiện, nữ thần của nhà JYP luôn khiến công chúng trầm trồ nhờ khí chất, nhan sắc ngày càng đẳng cấp.

Seolhyun (AOA)

Đối thủ một thời của Suzy ở lĩnh vực quảng cáo là Seolhyun. Thành viên AOA thu hút sự chú ý nhờ thân hình siêu chuẩn khi chụp ảnh cho thương hiệu điện thoại SKT.

Seolhyun

Tấm standee của Seolhyun là vật bị đánh cắp nhiều nhất ở Hàn, mỗi khi được trưng bày đều khiến mọi người ngoái nhìn. Nữ ca sĩ ghi điểm mạnh nhờ thân hình gợi cảm, đôi chân dài, vòng 3 săn chắc. Nét đẹp khỏe khoắn, sexy của Seolhyun trở thành tiêu chuẩn cái đẹp mới.

Tấm standee huyền thoại của Seolhyun

Seolhyun bắt đầu trở thành cái tên được các nhãn hàng chú ý. Trong quảng cáo bia, thân hình nóng bỏng của thành viên AOA là đề tài gây sốt trên các trang xã hội năm 2015. Tháng 5/2017, Hiệp hội Nhiếp ảnh báo chí Hàn Quốc (Korea Online Press Photographers Association - gọi tắt là KOPA) bình chọn Seolhyun là "Ngôi sao ăn ảnh nhất 2017".

Seolhyun cuốn hút khi quảng cáo bia
Nữ diễn viên luôn khoe triệt để thân hình hoàn hảo của mình trong các đoạn quảng cáo

Cánh phóng viên khen cô luôn cười rạng rỡ và biết cách tạo dáng trước ống kính. Cô nàng nhận 22 hợp đồng quảng cáo, đứng thứ ba trong danh sách "Nữ hoàng quảng cáo 2017" của Ilgan Sports. Người đẹp liên tiếp đứng đầu về chỉ số thương hiệu quảng cáo của sao nữ theo khảo sát của Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc.

Seolhyun được bình chọn là "Nữ hoàng quảng cáo 2017" của Ilgan Sports

Seolhyun vẫn đang hoạt động chăm chỉ và cố gắng tạo hình ảnh đẹp nhất trong mắt công chúng.

Phan Ngọc

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25