ĐẸP NHƯ SAO Make Up

Hashtag làm đẹp siêu hot cho các tín đồ makeup phong cách Hàn Quốc

GD TP.HCM 08/10/2018 07:00

Nếu bạn muốn cập nhật những món đồ mỹ phẩm Hàn mới nhất cũng như bắt kịp xu hướng trên Instagram và Twitter của cộng đồng yêu làm đẹp xứ sở kim chi thì bạn cần phải biết các thuật ngữ đang rất thịnh hành tại đất nước này. Vài thuật ngữ có thể khá khó hiểu với bạn vì chúng bắt nguồn từ tiếng lóng hoặc tiếng Anh viết tắt, và Konglish (tiếng Hàn kết hợp tiếng Anh). 6 thuật ngữ phổ biến nhất bên dưới đang là hot hashtag mà các tín đồ makeup tại Hàn Quốc rất ưa chuộng sử dụng trong dạo gần đây!

1.    Insaeng taem

“Insaeng” có nghĩa là “cuộc sống” và “taem” là “item” (món đồ) trong tiếng Anh. Chúng ta có thể hiểu cụm từ này kết hợp lại là “những sản phẩm phải dùng trong đời”, hay còn được gọi là “Sản phẩm thần thánh”. Đã có rất nhiều blogger và youtuber chuyên về làm đẹp chia sẻ những sản phẩm mà họ không thể sống nếu thiếu chúng. Chỉ cần tìm hashtag #Insaeng taem là bạn sẽ nhìn thấy một danh sách dài những sản phẩm làm đẹp đã được cộng đồng mạng thử qua và xác nhận mức độ hiệu quả.

Khi một món đồ được ca ngợi là
Khi một món đồ được ca ngợi là "sản phẩm thần thánh" thì món đồ mỹ phẩm đó sẽ trở nên hot hơn bao giờ hết!

2.    Hwa Dduk

“Hwa” viết tắt cho “Hwajang” nghĩa là “trang điểm”, “dduk” là bánh gạo Hàn Quốc, bạn có thể hiểu nghĩa đen của cụm từ này là “phong cách trang điểm mặt bự phấn”. Nhiều người nghiện trang điểm đã sử dụng hashtag hài hước này khi họ muốn đăng một tấm ảnh bản thân với phong cách makeup đậm và dày. 

"Hwa dduk" là một phong cách trang điểm đáng để thử dành cho các bạn cá tính hoặc yêu thích vẻ đẹp sắc sảo

3.    Haul

Haul” có thể được hiểu là tổng hợp rất nhiều loại mỹ phẩm. Thuật ngữ này được sử dụng khi các tín đồ làm đẹp yêu thích, mua và chia sẻ các món đồ mỹ phẩm mà họ đã lựa chọn. Không có các thương hiệu mỹ phẩm tổng hợp như Sephora (Mỹ) hay Boots (Anh), tại Hàn, các nhà phân phối mỹ phẩm hàng đầu là Olive Young, Lohbs và Watsons. Những nhà phân phối này nhận tổng hợp và bày bán một loạt sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, kể cả từ Hong Kong, Nhật Bản, và các sản phẩm tư nhân có sức hút lớn đối với người dùng. Nếu bạn yêu thích makeup thì “haul” chắc chắn là thuật ngữ mà bạn không thể bỏ qua khi tìm kiếm những set mỹ phẩm hot trên Instagram.

Nếu bạn hay xem youtube thì chắc hẳn cũng đã thấy rất nhiều beauty vlogger nhắc đến cụm từ
Nếu bạn hay xem youtube thì chắc hẳn cũng đã thấy rất nhiều beauty vlogger nhắc đến cụm từ "haul" này

4.    Juhreomi

Juhreom” trong tiếng Hàn nghĩa là “rẻ”, nên trong cộng đồng làm đẹp Hàn Quốc dùng từ này như từ “dupe”. Hàn Quốc có thể được coi là “thiên đường” mỹ phẩm “dupe”, có rất nhiều thương hiệu cho ra đời những sản phẩm giống với các sản phẩm thuộc hàng cao cấp từ màu sắc cho đến chất lượng và bao bì. Ví dụ, chì kẻ mày Pony là một bản dupe với Brow Wiz của Anastasia với mức giá chỉ có W15,000 (tương đương 300,000 VNĐ). Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tìm kiếm hashtag #Juhreomibeauty.

Khi bạn có thể sở hữu một sản phẩm tương tự với mức giá tiết kiệm hơn rất nhiều thì tại sao lại không thử dùng
Khi bạn có thể sở hữu một sản phẩm tương tự với mức giá tiết kiệm hơn rất nhiều thì tại sao lại không thử dùng "juhreomi" nhỉ?

5.    Pah deh

Hàn Quốc có thể được xem là nguồn gốc của CC ceam BB cream, nhưng rất nhiều cô gái tại đây vẫn dùng kem nền truyền thống. Từ “kem nền” trong tiếng Hàn là “Pah-hoon-deh-ishun” lại khá khó viết vì quá dài. Do đó, từ này được rút gọn thành “pahdeh”. Kem nền truyền thống thường thiếu đa dạng về tone da hơn nhưng chất lượng và độ che phủ tốt là những yếu tố khiến “pahdeh” vẫn đáng được tin dùng trong thời đại BB cream CC cream đã trở nên quá phổ biến.

"Pahden" vẫn còn rất được ưa chuộng tại xứ Hàn, bất chấp sự phát triển của các "đàn em" CC cream và BB cream

6.    Ssen Unni

Xu hướng trang điểm của người Châu Á là trẻ trung, tươi tắn và giản dị, hoàn toàn khác biệt với quan niệm thẩm mỹ “Đẹp như Kylie Jenner” trên Instagram bên phương Tây. Tuy nhiên, xu hướng này đã và đang lan dần sang Hàn Quốc. “Ssen” có nghĩa là “mạnh mẽ” và “unni” nghĩa là “chị gái”, xu hướng makeup này muốn thể hiện một vẻ đẹp mạnh mẽ, “dữ dội”, trưởng thành, hay còn được hiểu là phong cách trang điểm kiểu “gái hư”. Hashtag này chắc chắn sẽ truyền cho bạn nhiều cảm hứng hơn trong việc sử dụng mỹ phẩm Hàn như tín đồ thực thụ trong cộng đồng làm đẹp Hàn Quốc.

Trang điểm trong veo đã không còn là xu hướng được ưa chuộng nữa rồi. Giờ là thời đại của những
Trang điểm trong veo đã không còn là xu hướng được ưa chuộng nữa rồi. Giờ là thời đại của những "chị gái" ngầu và chất như thế này đây!

Ngoài 6 hashtag nổi bật trên đây thì vẫn còn rất nhiều hashtag làm đẹp khác mà bạn có thể tìm kiếm trên Instagram Twitter. Chúc bạn tìm được phong cách phù hợp trên con đường làm đẹp cho chính mình!

Thủy Thanh

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
FANDOM Fandom Plus

Jungkook - nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này

GD TP.HCM 09/10/2018 07:00

Project đặc biệt từ fan hâm mộ Trung Quốc của Jungkook để ủng hộ "nam idol" trong concert BTS tại London.

Các fan hâm mộ Trung Quốc của Jungkook- Baidu Jeon Jungkook Bar đã thực hiện project đặc biệt để ủng hộ "maknea vàng" trong concert đầu tiên của BTS tại London vào ngày 9 và 10 tháng 10 này. Project với 18 chiếc xe buýt 2 tầng bắt đầu chạy vào ngày 8 đến 22 tháng 10 khắp các địa điểm bao gồm nơi tổ chức concert, những con đường lãng mạn, các điểm tham quan và khu vực nội thành của London

Hình ảnh project dành riêng cho Jungkook tại London
Hình ảnh project dành riêng cho Jungkook tại London

 

Hình ảnh xe buýt 2 tầng với hình ảnh quảng cáo Jungkook tại London
Hình ảnh xe buýt 2 tầng với hình ảnh quảng cáo Jungkook tại London

Hình ảnh Jungkook tại ga tàu King Cross

Hình ảnh Jungkook được quảng bá tại Hamilton
Hình ảnh Jungkook được quảng bá tại Hamilton

Nguồn: Topstarnews

Bích Huyền

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Đại tỷ của EXID vừa trở lại Kpop đã được làm cố vấn âm nhạc cho chương trình sống còn

GD TP.HCM 10/10/2018 07:00

Solji lại có cơ hội quay lại với nhiệm vụ giáo viên thanh nhạc trong một chương trình mới của đài MBC

"Chị đại" của nhóm nhạc EXID đã xác nhận sẽ tham gia chương trình "Under 19" - chương trình sống còn mới của đài MBC với tư cách là cố vấn âm nhạc cho các thí sinh. Đây là chương trình sẽ tạo ra một boygroup toàn cầu, các thành viên được chọn sẽ là các thí sinh trong độ tuổi vị thành niên và là những thí sinh xuất sắc ở các mảng : rap, vocal và performance. Mỗi hạng mục sẽ có những cố vấn hướng dẫn là những ngôi sao có tên tuổi và dày dạn kinh nghiệm.

Solji sẽ cùng nam ca sĩ điển trai Crush làm cố vấn ở mảng vocal, trong khi Dynamic Duo sẽ đảm nhận vị trí cố vấn ở phần rap và "thành viên nhảy đẹp nhất Super Junior" - Eun Hyuk sẽ là cố vấn ở mảng perfomance. 

Chàng ca sĩ sở hữu giọng hát làm đổ gục trái tim bao fangirl -  Crush sẽ là bạn đồng hành cùng Solji trong Under 19
Chàng ca sĩ sở hữu giọng hát làm đổ gục trái tim bao fangirl - Crush sẽ là bạn đồng hành cùng Solji trong Under 19
Producer nổi tiếng của chương trình
Producer nổi tiếng của chương trình "Show me the money" cũng nhận lời làm cố vấn cho chương trình
Đây là lần đầu tiên thành viên nhóm nhạc Super Junior đảm nhận vị trí cố vấn
Đây là lần đầu tiên thành viên nhóm nhạc Super Junior đảm nhận vị trí cố vấn

Solji được biết đến là giáo viên thanh nhạc của EXID trước khi được công ty cất nhắc vào đội hình của nhóm cũng như là một giọng ca đã làm khán giả "rùng mình" ở các chương trình âm nhạc như King of Mask Singer, Fantasic Duo...

Sau bao ngày vắng bóng, chắc hẳn các khán giả rất mong chờ vị trí mới này của Solji
Sau bao ngày vắng bóng, chắc hẳn các khán giả rất mong chờ vị trí mới này của Solji

Phía chương trình "Under 19" cũng bày tỏ "Với sự góp mặt của Solji, chúng tôi không chỉ trông đợi cô ấy có thể thể hiện những kinh nghiệm của một main vocal mà còn muốn thấy cách cô ấy chỉ dẫn các thí sinh và sự hợp tác giữa Solji với Crush trong vai trò cố vấn" 

Solji cũng chia sẻ :"Tôi rất hào hứng khi được tham gia "Under 19" với vai trò cố vấn thanh nhạc. Tôi rất hạnh phúc khi có thể giúp đỡ các bạn trẻ, những người mới bắt đầu hành trình thực hiện ước mơ của họ."

"Under 19 sẽ được phát sóng vào tuần đầu tiên của tháng 11. 

Bích Huyền

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25