Hành trình trở thành siêu sao quốc tế của BTS

GD TP.HCM 17/07/2019 10:35

Cùng gặp gỡ BTS, một nhóm nhạc nam Hàn Quốc gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường âm nhạc quốc tế.

BTS đã bán được hàng triệu album và là một trong những nghệ sĩ được lượt xem nhiều nhất trên YouTube, chưa kể vé concert của nhóm trên toàn cầu đã nhanh chóng bán hết.

BTS bao gồm 7 thành viên RM, Jin, SUGA, J-hope, Jimin, V và Jungkook là những dancer, ca sĩ và rapper tài năng, đã được chọn thông qua một loạt các buổi thử giọng vào năm 2011 và 2012. Họ đã ra mắt vào năm 2013 dưới sự quản lý của công ty Big Hit Entertainment.

Sự nổi tiếng của nhóm tăng vọt vào năm 2017 tại Hoa Kỳ sau khi biểu diễn tại American Music Awards, BTS thực sự trở thành hiện tượng toàn cầu.

BTS biểu diễn tại AMAs
BTS biểu diễn tại AMAs

Album gần đây nhất của nhóm Map of the Soul: Persona đã có hơn 3 triệu lượt pre-order trên toàn thế giới và ngay sau khi phát hành, album đã chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album iTunes tại 89 quốc gia.

Album chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album iTunes tại 89 quốc gia
Album chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album iTunes tại 89 quốc gia

BTS đã có ba album đạt vị trí số 1 ở Mỹ trong vòng chưa đầy một năm, đây cũng là nhóm nhạc đầu tiên đạt được thành tích này sau nhóm nhạc huyền thoại Beatles.

Tuy nhiên, BTS, giống như hầu hết các nghệ sĩ âm nhạc, kiếm được phần thu nhập từ việc lưu diễn. Tour diễn Love Yourself: Speak Yourself đã đạt hơn 100 triệu đô la trong tổng doanh thu bán vé, trung bình khoảng 4,5 triệu đô la Mỹ mỗi concert.

Ước tính BTS đóng góp khoảng 3,6 tỷ đô la Mỹ mỗi năm cho nền kinh tế của Hàn Quốc và hơn 1 tỷ đô la Mỹ cho xuất khẩu tiêu dùng, theo Viện nghiên cứu của Hyundai, trích dẫn các yếu tố như du lịch và thương mại. Nếu BTS duy trì sự nổi tiếng của mình, họ có thể tạo ra 37 tỷ đô la Mỹ cho giá trị kinh tế cho Hàn Quốc trong 10 năm tới.

Ngoài ra, việc tận dụng tối đa mạng xã hội giống như một cách thức đặc biệt góp công đưa tên tuổi BTS nổi tiếng như hiện nay.

Twitter chính là “lãnh địa” riêng của BTS và các fan của nhóm. Dù sở hữu chưa đến 10 triệu follows, nhưng lượng quan tâm và tương tác với tài khoản chính của nhóm lớn đến ngạc nhiên, thậm chí hơn bất cứ ngôi sao đình đám nào của Hollywood.

Việc BTS “vượt mặt” hàng loạt ngôi sao thế giới như Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande… giành giải Top Social Artist tại Billboard Music Award là minh chứng rõ ràng về tầm ảnh hưởng của họ đối với mạng xã hội.

BTS giành giải Top Social Artist
BTS giành giải Top Social Artist

BTS giống như thứ “gia vị lạ” giữa lòng Kpop, là nhân tố thú vị cần phải có để xóa bỏ những định kiến tồn tại bao lâu nay về thành công của một nhóm nhạc đến từ châu Á. Đặc biệt, những thành tựu của nhóm tại thị trường quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Mỹ khiến nhiều người tin rằng nhóm chắc chắn sẽ còn thành công hơn nữa với cương vị là ngôi sao toàn cầu.

Ecstacy

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Park Jinyoung úp mở kế hoạch “chào sân” gà mới tại Nhật

GD TP.HCM 17/07/2019 12:46

Park Jinyoung đã bắt đầu kế hoạch cho việc ra mắt nhóm nhạc nữ Nhật Bản trong một thời gian, ông trùm nói rằng giai đoạn thứ 3 của họ ở K-Pop là sản xuất và nuôi dưỡng những tài năng từ nước ngoài.

Họ hiện đang tìm kiếm các nữ thực tập sinh Nhật Bản trong độ tuổi 15-22, cụ thể, họ sẽ tổ chức các buổi thử giọng ở tám thành phố của Nhật Bản, Hawaii và Los Angeles. Tại buổi thử giọng đầu tiên, họ sẽ chọn ra 20 thực tập sinh giỏi nhất và một chương trình thực tế sẽ quyết định ai sẽ là người có trong đội hình ra mắt cuối cùng.

Chương trình thử giọng sẽ diễn ra ở Nhật Bản, Hawaii và LA

20 thực tập sinh sẽ được đào tạo về khiêu vũ, ca hát, thể hình và nhiều hơn nữa tại Trung tâm đào tạo JYP ở Hàn Quốc với thời gian đào tạo trong sáu tháng.

20 cô gái sẽ được đào tào toàn diện các kĩ năng

Theo dự định, những thực tập sinh giành được một suất debut sẽ được thông báo trực tiếp, thế nhưng số lượng thành viên ra mắt hiện vẫn còn là một ẩn số. Park Jinyoung cho biết nhóm nhạc nữ này sẽ ra mắt vào tháng 11 năm 2020 với Sony Music Label.

 JYP sẽ kết hợp với Sony Music cho dự án nhóm nhạc nữ lần này

Mục tiêu chính của nhóm bao gồm các hoạt động chính trong trong thời gian quảng bá tại Nhật Bản cũng như các nước trên khắp thế giới, trong đó có cả Hàn Quốc. Tên của dự án nhóm nhạc nữ Nhật Bản này là “NIZI Project”.

Theo đó, JYP Ent cũng đã tiến hành lập nên các trang mạng xã hội chính thức cho dự án này bao gồm Facebook, Youtube, Twitter và Website.

Nếu như dự án này thành công, JYP Ent cũng sẽ tiếp tục thực hiện một nhóm nam tương tự.


 

Uniqueco

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

5 thần tượng kỳ cựu có màn ra mắt solo thành công vào năm 2019

GD TP.HCM 18/07/2019 21:31

Mặc dù là những ca sĩ kỳ cựu đã hoạt động trong các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng một thời gian dài (hơn 5 năm), nhưng mãi đến năm 2019, họ mới ra mắt với tư cách ca sĩ solo.

1. U-know Yunho solo sau 16 năm

Yunho

Vào ngày 12/6, U-know Yunho đã thu hút sự chú ý khi phát hành mini album solo True Colors sau 16 năm ra mắt với tư cách là thành viên nhóm TVXQ vào năm 2004. Anh đã giải thích lý do phát hành album solo sau một thời gian dài: "Tôi nghĩ rằng thực hiện album khi đã chuẩn bị sẵn sàng là một điều quan trọng và mang lại cảm giác chân thành". Đặc biệt, thông qua các hoạt động solo chứa màu sắc đặc biệt của anh ấy, khác với những gì anh thể hiện khi hoạt động trong TVXQ, U-know Yunho đã thu hút sự ngưỡng mộ của công chúng bằng cách thể hiện độ nổi tiếng và phẩm giá không thay đổi của một "vị vua".

2. Chen solo sau 7 năm

Chen

Bên cạnh đó, chúng ta phải kể đến Chen, nam ca sĩ đã "làm tan chảy" trái tim công chúng với mini album solo đầu tiên mang tên April, and a flower được phát hành vào ngày 1/4 sau khi ra mắt 7 năm. Vào thời điểm đó, anh bày tỏ quyết tâm của mình như một tân binh, nói: "Có lẽ vì tôi muốn bù đắp những thiếu sót trong suốt thời gian làm việc với âm nhạc và ca hát, tôi đã nhìn lại bản thân và sản xuất album với tâm thế chuẩn bị lại từ đầu". Với bài hát ballad Beautiful Goodbye phù hợp với cảm xúc mùa xuân, Chen đã cho ra đời một bản tình ca mùa xuân tuyệt đỉnh.

3. Baekhyun solo sau 7 năm

Baekhyun

Cũng giống như Chen, Baekhyun, người vừa phát hành mini album solo City Lights vào ngày 10/7 sau 7 năm ra mắt. Hiện tại, anh đang tích cực quảng bá với ca khúc chủ đề UN Village. Trong buổi showcase, Baekhyun đã chia sẻ cảm xúc của mình: "Tôi cảm thấy áp lực khi không có thành viên nào để nương tự và phải tự mình thể hiện hình ảnh của bản thân, nhưng tôi cũng hồi hợp và phấn khích. Tôi chỉ muốn nhanh chóng thể hiện cho mọi người". Hơn hết, City Light của Baekhyun một lần nữa cho thấy rõ sức mạnh phi thường khi hơn 400.000 bản album đã được bán ra và tổng cộng 401.545 bản album của anh đã được đặt trước (tính đến ngày 8/7).

4. Lee Minhyuk solo sau 7 năm

Lee Minhyuk

7 năm sau khi ra mắt, Lee Minhyuk cũng đã phát hành album solo đầu tiên của mình có tên HUTAZONE vào ngày 15/1. Vào thời điểm đó, nam ca sĩ đã có sự thay đổi hình ảnh táo bạo trong màn trình diễn ca khúc chủ đề YA. Lee Minhyuk giải thích: "Tôi đi theo concept mạnh mẽ với mong muốn thể hiện cho các fan một hình ảnh trái ngược. Lần đầu tiên tôi đã bấm lỗ tai và mạnh dạn tẩy tóc vì muốn toát lên thần thái của một 'người nổi tiếng'". Hiện tại, Lee Minhyuk, người đã thể hiện tiềm năng của mình với tư cách là một ca sĩ solo với album HUTAZONE, đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

5. Noh Taehyun solo sau 5 năm

Noh Taehyun

Tiếp nối các hoạt động với Hotshot, Noh Taehyun đã tham gia chương trình Produce 101 mùa 2 (Mnet). Sau khi kết thúc một loạt các hoạt động với JBJ, anh đã phát hành mini album solo biRTHday vào ngày 24/1. Vào thời điểm quảng bá cho ca khúc chủ đề I Wanna know, Noh Taehyun đã chinh phục trái tim fan hâm mộ khi bộc lộ hoàn toàn nét đáng yêu, cá tính cũng như sự tự do tự tại của riêng anh. Đáng chú ý, nam ca sĩ đang hoạt động tích cực trong nhiều lĩnh vực, điển hình là lần đầu tiên anh đảm nhận vai Mefisto trong một vở nhạc kịch cùng tên được khai diễn vào ngày 25/5.

Uniqueco

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25