GIÁO DỤC - DU HỌC Bản Tin Hot

Hàn Quốc cấp phép thử nghiệm thuốc kháng thể COVID-19 trên cơ thể người

GD TP.HCM 17/07/2020 22:26

Ngày 17/7, Hàn Quốc đã phê duyệt giai đoạn đầu thử nghiệm lâm sàng của thuốc đặc trị COVID-19 của Celltrion. Đây là loại thuốc kháng thể đầu tiên của đất nước này được thử nghiệm trên người.

Công ty Celltrion dự định sẽ cần sự trợ giúp của 32 tình nguyện viên khỏe mạnh hợp tác với một bệnh viện địa phương để nghiên cứu thuốc giai đoạn I. Việc có sự giúp sức của các tình nguyện viên đã góp phần giảm bớt gánh nặng lên tới 100 lần so với thử nghiệm trên động vật.

Thuốc điều trị kháng thể của Celltrion sẽ trực tiếp dính vào bề mặt của virus.

Celltrion cũng cho biết các thử nghiệm điều trị ở người ở nước ngoài sẽ sớm bắt đầu mở rộng sang châu Âu, bao gồm cả Vương quốc Anh, sau đó sẽ thử nghiệm ở những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình.
"Các thử nghiệm trên người của chúng tôi sẽ được tiến hành trên toàn cầu, vì vậy chúng tôi chắc chắn có thể xuất khẩu thuốc đi các nước khác nhưng trước tiên là phải đảm bảo có đủ nguồn thuốc cho đất nước đã.", Kee Woo- sung, giám đốc điều hành của hãng nói.
Điều trị kháng thể của Celltrion đã được phát triển sau khi được xác định từ mẫu máu lấy từ một trong những bệnh nhân Hàn Quốc đầu tiên đã hồi phục từ COVID-19 vào tháng 2.

Thuốc đặc trị của Celltrion sẽ là loại thuốc đầu tiên chống COVID-19 được thử nghiệm trực tiếp lên cơ thể người. 

Ông  Kee Woo- sung nói thêm rằng các nhà sản xuất thuốc nên để giá thành các phương pháp điều trị COVID-19 ở mức phải chăng để có thể nhanh chóng chấm dứt đại dịch . Ông cũng khẳng định giá thuốc của Celltrion cũng sẽ rẻ hơn so với thuốc của Gilead Science Inc là 2,340$ (khoảng 54 triệu VNĐ) trên mỗi bệnh nhân ở các quốc gia phát triển.

Ngoài Celltrion, các nhà sản xuất thuốc khác trên toàn thế giới cũng đang nỗ lực sáng chế và phát triển vắc-xin cùng với phương pháp điều trị cho căn bệnh do chủng coronavirus mới gây ra khiến gần 14 triệu người bị lây nhiễm và giết chết hơn 590.000 người trên toàn cầu bao gồm Eli Lilly and Company, Regeneron và công ty nghiên cứu và phát triển dược phẩm AbbVie.

Hương Giang

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Tác giả webtoon nổi tiếng vẽ hẳn một bộ truyện tranh về Jimin (BTS)

GD TP.HCM 17/07/2020 22:29

Mới đây, một tác giả webtoon nổi tiếng của Hàn Quốc đã vẽ hẳn bộ truyện về quá trình mình "lọt hố" Jimin (BTS)!

Park Jimin là thuộc vocal-line (những thành viên chuyên hát) và đồng thời cũng đảm nhiệm chức vụ nhảy chính của BTS. Ngay từ khi ra mắt, nam ca sĩ đã nổi tiếng với khả năng thu hút mọi ánh nhìn và được đặt cho biệt danh "cây hút fan". Anh còn được biết đến như một nguồn cảm hứng cho sáng tác nghệ thuật vì xuất hiện trong vô số hình ảnh minh họa của các nghệ sĩ như Lee K., Kim Hoseong, Gianluca Costantini, Hector Jense van Renburg (@SWatercolour), Alejandro Vigilanteand... Gần đây. Jimin lại được giới thiệu trong tranh của một họa sĩ tên Murrz.

Jimin (BTS) được giới thiệu trong tranh của một họa sĩ tên Murrz

Murrz là một webtoonist (tác giả truyện tranh trên mạng) nổi tiếng với 694,000 lượt đăng ký trên LINE Webtoon và có hơn 830,000 lượt theo dõi trên Instagram. Murrz đã ghi nhận hơn 14 triệu lượt thích cho những tác phẩm của mình trên LINE Webtoon. Chủ đề chính trong truyện tranh cô vẽ là những sự việc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Murrz là một tác giả truyện tranh trên mạng nổi tiếng, hoạt động chủ yếu tại LINE Webtoon và Instagram.

Mới đây, Murrz đã đăng tải một câu chuyện về cô với tư cách là một Kpop-stan (người yêu thích K-Pop). Cô vốn định dừng cuộc sống fangirl trước đây nhưng khi xem video "Fire", Murrz ngay lập tức "phải lòng" BTS. Nữ họa sĩ chia sẻ rằng mình đã thích Jimin ngay từ cái nhìn đầu tiên và khẳng định nam ca sĩ là bias của cô.

Tạo hình của Jimin khi quảng bá "Fire" đã khiến Murrz "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên"

Một người hâm mộ bình luận "Once you Jim-in you can't Jim-out" (Một khi bạn đã thích Jimin, bạn không thoát ra được đâu) sau khi đọc webtooon của Murrz và nữ họa sĩ ngay lập tức thể hiện sự đồng cảm.

Bình luận nhận được sự tán tưởng từ Murrz

Bạn đã thấy qua tác phẩm của Murrz về BTS chưa? Hãy thử tìm kiếm và đọc nhé!

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Top 10 nghệ sĩ K-pop có thu nhập "siêu khủng" qua kênh YouTube cá nhân

GD TP.HCM 17/07/2020 22:55

Ngoài công việc chính là biểu diễn trên sân khấu, idol K-pop hiện nay đã tự mở kênh YouTube cá nhân và nhận mức thu nhập "khủng" hằng năm.

Ngày nay, có nhiều cách để idol tương tác với người hâm mộ như Vlive, Instagram,... Tuy nhiên, ngày càng nhiều idol K-pop chọn cách lập kênh YouTube riêng để chia sẻ cuộc sống thường nhật của mình hay cover những ca khúc nổi tiếng nhằm phô diễn tài năng của mình. Những kênh YouTube này đưa họ đến gần hơn với người hâm mộ đồng thời mang lại thu nhập "khủng" hơn cả tiền cát xê cho những lần biểu diễn trên sân khấu.

Dưới đây là 10 idol K-pop với số lượt đăng ký nhiều nhất và ước tính thu nhập lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm từ kênh YouTube của mình. 

Lisa (BLACKPINK)

Lisa là thành viên duy nhất của BLACKPINK có kênh YouTube riêng "Lilifilm Official" chủ yếu đăng tải những video ghi lại những chuyến du lịch và những video vũ đạo điêu luyện của mình. Nhờ vậy, kênh này đã thu hút 3,6 triệu người đăng ký. Thu nhập của Lisa từ kênh YouTube được ước tính lên tới 83.000 USD (1,9 tỷ đồng) mỗi tháng, tương đương 996.400 USD (hơn 23 tỷ đồng) mỗi năm. Con số đáng kinh ngạc này suýt đưa Lisa lên hàng "triệu phú đô la YouTube" hiếm hoi của làng giải trí Hàn Quốc.

Đến hiện tại, mức thu nhập từ kênh YouTube của Lisa cao nhất trong giới idol tự lập kênh YouTube.

IU

IU hiện đang là idol Kpop sở hữu kênh YouTube có nhiều người theo dõi nhất, với 3,7 triệu lượt theo dõi trên kênh "Lee Jieun [IU Official]". Bắt đầu lập kênh YouTube từ tháng 2 năm 2017, kênh của nữ ca sĩ đã thu hút được 162 triệu lượt xem với 93 video. Thu nhập ước tính của IU là 49.000 USD mỗi tháng (1,1 tỷ đồng), tương đương 588.600 USD (hơn 13 tỷ đồng) mỗi năm.

IU có mức thu nhập "khủng" lên đến 49.000 USD mỗi tháng.

Solar (MAMAMOO)

Kênh YouTube của Solar tên "solarsido" hiện đang có hơn 2,24 triệu lượt đăng ký. Lập kênh YouTube từ tháng 1 năm 2019, "solarsido" đạt mốc 110 triệu lượt xem với 137 video. Thu nhập ước tính của Solar là 20.600 USD (khoảng 477 triệu đồng) mỗi tháng, tương đương 247.300 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng) mỗi năm. 

Nhờ kênh YouTube này, Solar đã kiếm được khoảng tiền "siêu lớn" lên đến 247.300 USD mỗi năm.

Jae (DAY6)

Vào ngày 2 tháng 1, 2016, thành viên nhóm DAY6 chính thức sở hữu kênh YouTube riêng với tên gọi "eaJ" với 883 nghìn người đăng ký. Kênh này đã thu hút được hơn 21 triệu lượt xem với 29 video. Nam idol được cho là thu về được 13.200 USD (306 triệu đồng) mỗi tháng, tương đương 157.900 USD (3,6 tỷ đồng) mỗi năm.

Mỗi tháng nam idol thu về 13.200 USD từ kênh "eaJ".

Chen (EXO)

Chen cũng đang sở hữu một kênh YouTube - "CHEN" với lượt đăng ký cao ngất ngưởng lên tới 1,72 triệu. Vào tháng 3 năm 2019, nam idol tự lập kênh YouTube riêng và thu hút được hơn 23 triệu lượt xem từ vỏn vẹn 10 video cover ca khúc nổi tiếng. Theo đó, giọng ca của EXO được cho là thu về 12.900 USD (khoảng 299 triệu đồng) mỗi tháng, với 154.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng) mỗi năm.

Chỉ với 10 video được đăng tải, nam idol đã kiếm được 154.000 USD mỗi năm.

Lee Suhyun (AKMU)

Lee Suhyun cũng sở hữu kênh YouTube riêng với tên gọi "Leesuhyun" từ tháng 5 năm 2017 để chia sẻ những bí quyết làm đẹp, cover ca khúc nổi tiếng. Hiện tại, kênh đã chạm mốc 1,45 triệu lượt đăng ký và có hơn 60 triệu lượt xem từ 87 video. Theo đó, cô nàng sẽ thu về khoảng 12.300 USD (khoảng 285 triệu đồng) mỗi tháng và 147.000 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng) mỗi năm. 

12.300 USD mỗi tháng là số tiền mà Suhyun kiếm được từ kênh YouTube của mình.

Bomi (APINK)

Kênh YouTube riêng của thành viên nhóm APINK có tên "Bbom Bbom Bbom" được mở vào 17 tháng 4, 2018. Tính đến nay với 115 video được đăng tải, kênh YouTube của Bomi đã thu hút được 812.000 lượt đăng ký, tổng lượt xem lên đến gần 50 triệu lượt. Ước tính, nữ idol thu về tới 7.300 USD (169 triệu đồng) mỗi tháng, tương đương 87.800 USD (khoảng 2 tỷ đồng) mỗi năm.

Mỗi tháng nữ idol thu về tới 7.300 USD từ kênh "Bbom Bbom Bbom".

HyunA

Kênh youtube với tên "HyunA" được lập vào 2 tháng 9, 2019. Kênh thu hút được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ vì chủ yếu cập nhật những hình ảnh đời thường của cô nàng. Cho đến hiện tại, kênh đã có hơn 1,68 triệu lượt đăng ký, 38 triệu lượt xem với 44 video. Thu nhập được ước tính của nữ ca sĩ lên tới 6.500 USD (150 triệu đồng) mỗi tháng, 78.400 USD (1,8 tỷ đồng) mỗi năm.

78.400 USD (1,8 tỷ đồng) là mức thu nhập của HyunA mỗi năm.

Baekhyun (EXO)

Từ khi lập kênh YouTube "백현 Baekhyun" vào tháng 5 năm 2019, Baekhyun đã thu hút được 34 triệu lượt xem với 13 video. Hiện tại, kênh YouTube của nam idol đã có 2,89 triệu người đăng ký. Thu nhập của thành viên EXO được cho là ở mức 3.500 USD (hơn 81 triệu đồng) mỗi tháng, tương đương với 41.800 USD (khoảng 900 triệu đồng) mỗi năm. 

Mỗi năm Baekhyun kiếm được 41.800 USD từ kên YouTube của mình.

Taeyeon (SNSD)

Mặc dù xu hướng mở kênh Youtube của các thần tượng Kpop mới bùng nổ trong thời gian gần đây nhưng Taeyeon đã là Youtuber từ tận 6 năm trước. Những nội dung liên quan đến đời thường trên kênh YouTube của Taeyeon thu hút sự quan tâm lớn. Kênh "TaengooTV" của trưởng nhóm SNSD được tạo từ ngày 4/1/2014, có tới 1,23 triệu người đăng ký, thu hút được hơn 38 triệu lượt xem trên 27 video. Ước tính, mỗi tháng kênh Youtube này giúp Taeyeon kiếm được 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng), 24.000 USD mỗi năm (hơn 556 triệu đồng).

Taeyeon đã mở kênh YouTube từ lâu và kiếm được 24.000 USD mỗi năm.

 

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25