TIN TỨC Nghệ Sĩ

Giải mã biểu tượng và concept trong teaser comeback của Somi

GD TP.HCM 19/07/2020 20:23

Teaser comeback cho "What You Waiting For" của Jeon So Mi chứa nhiều chi tiết bí ẩn khơi dậy sự hứng thú của cộng đồng fan K-Pop.

Trong teaser comeback mới nhất cho "What You Waiting For", Jeon So Mi thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới. Nữ ca sĩ xuất hiện với trang phục lấp lánh ánh bạc lấy cảm hứng từ bộ giáp của chiến binh thời Trung cổ, đang trong tư thế chuẩn bị chiến đấu. Hình ảnh mới nhất cùng với hai poster tung ra trước đó đã khẳng định hình tượng Jeon So Mi đang theo đuổi: một diva K-Pop đầy cá tính và quyền lực.

Teaser comeback mới nhất của Jeon So Mi

Đồng thời, teaser comeback mới đã phần nào lý giải được thắc mắc của công chúng bấy lâu rằng vì sao trong poster của Jeon So Mi luôn tồn tại biểu tượng thanh kiếm. 

Trước hết, nữ ca sĩ sinh năm 2001 có tên tiếng Hàn là Jeon So Mi (전소미). Thực chất, họ tên đầy đủ của nàng center Produce 101 mùa đầu tiên là Ennik Somi Douma. Nguyên nhân cho việc sở hữu cùng lúc hai tên đến từ gia đình đặc biệt của So Mi. Bố nữ ca sĩ là người Canada gốc Hà Lan trong khi mẹ cô đến từ Hàn Quốc.

Quay trở lại phần tên họ, từ "Ennik" trong tên tiếng Hà Lan của Somi có nghĩa đen là "thanh kiếm/chiến binh". Dựa vào đó, netizen đặt ra giả thiết rằng phải chăng vì thế mà logo thanh kiếm mới xuất hiện liên tục trong các poster của "What You Waiting For"?

Poster thứ nhất...
... và poster thứ hai của Jeon So Mi luôn có biểu tượng thanh kiếm đặt ở góc ảnh

Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp vào ngày 22/7 tới đây khi "What You Waiting For" - một ca khúc do chính So Mi tham gia sáng tác và viết lời - ra mắt. Hãy cùng đón xem và kiểm chứng giả thiết này nhé!

Bertha

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Sẽ thế nào nếu K-Pop có thị trường chuyển nhượng như trong giới thể thao chuyên nghiệp?

GD TP.HCM 19/07/2020 21:22

Sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc K-Pop luôn gay gắt, căng thẳng. Vậy mức độ cạnh tranh ấy sẽ thay đổi như thế nào nếu K-Pop xuất hiện thị trường chuyển nhượng như giới thể thao chuyên nghiệp?

Ngày nay, sự cạnh tranh giữa những nghệ sĩ/nhóm nhạc K-Pop tăng, độ nhận diện công chúng của những thành viên trong các nhóm nhạc thế hệ mới không đồng đều và số lượng thực tập sinh rời bỏ công ty lớn nhiều hơn trong quá khứ. Vì thế, nếu đặt ra giả thiết việc chuyển nhượng tồn tại, biết đâu nó sẽ giúp cân bằng lại K-Pop và thêm nhiều sắc màu mới mẻ cho các nhóm nhạc/nghệ sĩ hiện tại giống như hiệu quả đã mang lại trong giới thể thao chuyên nghiệp.

Mức độ cạnh tranh giữa các nhóm nhạc/nghệ sĩ K-Pop rất gay gắt

Các chuyên gia nhận định K-Pop  sẽ phát triển nếu có thị trường chuyển nhượng hàng năm. Chẳng hạn, Sana của TWICE có thể tham gia BLACKPINK với giá 25 tỷ KRW (tương đương khoảng 20,7 triệu USD)"

Bài viết gốc đề cập tới trường hợp Sana (TWICE)...
... gia nhập vào đội hình BLACKPINK

Hơn 500 netizen bàn luận và chia sẻ suy nghĩ của họ về giả thiết này. Nhìn chung, đây là một chủ đề quá rộng và rất dễ gây tranh cãi.

"Đây là lý do tại sao bạn bị sốc nếu trở thành fan thể thao sau khi theo đuổi một nhóm nhạc thần tượng lol. Rời khỏi nhóm/công ty ban đầu một cách tự do là một ý tưởng xa lạ đối với K-Pop."

"Ôi chúa ơi, chỉ cần suy nghĩ về điều này đã kích thích em rất nhiều á!"

"Umm, mình nghĩ rằng việc chuyển nhượng sẽ chỉ làm tăng đáng kể fan cho cá nhân thành viên chứ không hẳn tốt cho toàn nhóm ý. Mình cho rằng nó không phù hợp với văn hóa thần tượng Hàn Quốc đâu."

"Đây sẽ là phiên bản đấu trường nảy lửa của K-Pop cho coi."

Bạn nghĩ thế nào về giả thiết này, liệu nó có khả thi hay không?

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Korean Life

Làn sóng Hallyu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa thực phẩm Hàn Quốc tại các nước Châu Á

GD TP.HCM 19/07/2020 21:33

Nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc tại Đông Nam Á, xuất khẩu lương thực của nước này đặc biệt là mặt hàng kem đã tăng mạnh so với những năm trước đó.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 7 triệu USD trong năm 2019, tăng mạnh so với mức 5,3 triệu USD năm 2018. Hàn Quốc cũng chiếm 35,6% lượng nhập khẩu kem của Việt Nam trong năm 2019.

Lượng kem của Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam tăng 30% vượt qua cả Thái Lan chỉ tăng 1.8%
Lượng kem của Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam tăng 30% vượt qua cả Thái Lan chỉ tăng 1.8%.

Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là do làn sóng văn hóa hallyu ở các nước Châu Á, đặc biệt là sự bùng nổ ngành công nghiệp giải trí, bao gồm: Kpop, phim ảnh, các show giải trí... Sự phổ biến của hallyu làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa của Hàn Quốc, bao gồm cả thực phẩm. Năm 2017, giá trị xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam mới chỉ ở mức 4,15 triệu đô la, trong khi đó của Thái Lan lên tới 6,4 triệu đô la.

Một trong những yếu tố thúc đẩy là ảnh hưởng của làn sóng công nghiệp giải trí.
Không thể phủ nhận một trong những yếu tố thúc đẩy là ảnh hưởng của làn sóng Hallyu.

"Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất kem vì thu nhập trung bình của đất nước đang tăng đều đặn”, KOTRA cho biết thêm. Việt Nam cũng là điểm đến xuất khẩu lớn thứ ba của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này trong năm 2019, sau Trung Quốc và Mỹ. Hiện tại  Hàn Quốc đang nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư xuất khẩu và giảm bớt sự phụ thuộc nặng nề vào các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 mới gây căng thẳng cho các ngành kinh tế truyền thống của nước này. Xuất khẩu thực phẩm đã tăng vọt 11,7% trong tháng 6, đây là 1 con số có ý nghĩa to lớn khi ngành công nghiệp nói chung đang vô cùng ảm đạm. 

Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đặc biệt là thực phẩm dưới tác động của COVID-19
Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đặc biệt là thực phẩm dưới tác động của COVID-19.



 

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25