Fan hâm mộ hoài niệm 5 concept đặc trưng nhất khi debut của các nhóm nhạc Kpop

GD TP.HCM 13/06/2020 16:07

Những nhóm nhạc K-pop phải luôn tự đổi mới phong cách qua từng đợt comeback bởi có được chỗ đứng trong lòng công chúng là điều không hề dễ dàng. Mặc dù hiện nay, đã có rất nhiều các concept mới lạ, thu hút sự chú ý nhưng dường như fan hâm mộ vẫn luôn nhớ đến concept thuở chậm chững bước vào ngành giải trí của những nhóm nhạc đình đám hiện nay. 

Điểm chung của những concept này là không quá cầu kỳ hay đặc sắc nhưng mang đến cảm giác vừa thuần khiết mà cũng vừa lạ lẫm. Chúng đều tạo nên chất riêng cho nhóm và để lại ấn tượng đầu đẹp đẽ và sâu sắc trong ký ức của các fan K-pop. 

GFRIEND - CONCEPT TRONG SÁNG, NHẸ NHÀNG NHƯ LÀN GIÓ MÙA HÈ

Ngay từ khi mới debut, Source Music đã tập trung xây dựng cho GFriend concept mang đến cảm giác những người bạn gái thuần khiết. Mặc dù concept nữ sinh vốn rất quen thuộc, nhưng với GFriend lại không hề nhàm chán bởi nhóm chọn cách thử sức với cả đồng phục váy lẫn đồng phục thể dục. Nếu như "Rough" mang đến cảm giác lịch thiệp trong bộ đồng phục học sinh thì "Navillera" lại là concept tràn ngập sắc màu tươi sáng nhưng kết hợp với bối cảnh cổ điển và đượm buồn. Sự đơn giản, nhẹ nhàng như làn gió mát mùa hè khiến người xem cảm giác rung động, hạnh phúc là điểm chung của 2 ca khúc này. Sự thành công của "Rough" chính là đòn bẩy cho sự nghiệp của GFriend. Từ tân binh đến từ công ty nhỏ, không mấy tiếng tăm, họ đã "phất" lên trông thấy và được coi là 1 trong những nhóm nữ được săn đón hàng đầu K-pop.

Cả hai ca khúc lấy bối cảnh khác nhau nhưng đều mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch khiến người xem rung động

RED VELVET - CONCEPT NGỌT NGÀO PHA TRỘN CẢM GIÁC ÁM ẢNH, HUYỀN BÍ

Red Velvet được biết đến là nhóm nữ nổi tiếng với việc luôn đổi mới bản thân, sẵn sàng thử nghiệm nhiều concept mới lạ, độc đáo. Nhóm đặc biệt làm tốt ở những concept mang đến cảm giác huyền bí pha chút kinh dị. Tuy nhiên, concept ấn tượng nhất của nhóm phải kể đến là thời điểm phát hành album "Ice Cream Cake" (2015). Trang phục tươi tắn với màu pastel hoặc những gam màu sáng cực nổi bật, nhưng lại mang một bầu không khí ma mị, có phần rùng rợn làm cho MV trở nên vô cùng độc đáo và thu hút. Ngoài ra, thần thái đỉnh cao của các thành viên cũng góp phần không nhỏ tạo nên độ nổi tiếng của concept này và mang cái tên Red Velvet đến gần hơn với người hâm mộ.

"Ice Cream Cake" mang đến hình ảnh vừa vui tươi vừa mang chút ma mị, cuốn hút

BTS - CONCEPT TUỔI TRẺ VỚI NIỀM ĐAM MÊ XEN LẪN SỰ ĐAU KHỔ

Giai đoạn 2015-2016, BTS thể hiện những khía cạnh khác nhau của tuổi trẻ: có sự trưởng thành, có sự thăng hoa nhưng cũng phải trải qua tuổi nổi loạn và đau đớn. Hai ca khúc thể hiện rõ nhất concept này chính là "I Need U" và "RUN". Trong MV "I Need U", 7 chàng trai BTS đã thể hiện khả năng diễn xuất thuyết phục, khắc họa những cảm xúc bấp bênh của tuổi trẻ. Đây là ca khúc đầu tiên của BTS chiếm vị trí số 1 trong các chương trình ca nhạc của các đài truyền hình tại Hàn Quốc sau khi ra mắt và có thể coi là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của nhóm. Fan hâm mộ cho rằng ở thời điểm này BTS đã mang đến cảm giác tươi mới pha chút cảm giác hoài niệm, và họ rất muốn thấy lại concept này thêm một lần nữa. 

MV "RUN" thể hiện sự nổi loạn của tuổi trẻ

Cùng với "RUN", "I Need You" cũng đã thành công thể hiện concept này và là ca khúc tạo bước đệm cho sự thành công của BTS

EXO - CONCEPT VỚI GAM MÀU U TỐI GỢI SỰ TÒ MÒ 

EXO cũng là một nhóm nhạc luôn được đầu tư đổi mới concept. Kể từ khi debut đến nay, mỗi lần comeback là nhóm lại mang đến một cảm giác hoàn toàn mới mẻ khiến công chúng vô cùng thích thú. Thuở ban đầu, concept của EXO được bao phủ bởi gam màu u tối. Đỉnh cao nhất với Knet chính là concept thời "Overdose". Tuy outfit hoàn toàn khác biệt với ca khúc debut "MAMA" và sau đó là "Growl" nhưng điểm chung là đều tạo nên bầu không khí bí ẩn với những năng lực siêu nhiên của EXO. Fan hâm mộ đánh giá những concept này vì nó kích thích thị giác và khiến họ muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về nhóm.

MV "Overdose" với gam màu u tối, đây là concept đỉnh cao nhất của EXO trong lòng fan hâm mộ

"MAMA" thử thách với concept ma mị kích thích sự tò mò của khán giả

APINK - CONCEPT NỮ TÍNH, ĐÁNG YÊU NHƯ MỐI TÌNH ĐẦU

Năm 2013, Apink có màn comeback thành công vang dội cùng ca khúc chủ đề "NoNoNo" và trở thành "hit" lớn tại Hàn Quốc, giúp nhóm được biết đến rộng rãi. Phong cách ngọt ngào, giai điệu bắt tai cùng hình ảnh trong sáng, dễ thương trở thành "vũ khí" khiến họ được nhiều người yêu mến. Bên cạnh đó, concept nữ tính với những bộ đầm được lấy cảm hứng từ trang phục thủy thủ cũng "gây sốt" và trở thành xu hướng của phái nữ trong khoảng thời gian này.

Với giai điệu bắt tai và hình ảnh nữ tính, đáng yêu, "NoNoNo" tạo nên "cơn sốt" trong thời gian dài

Thời điểm quảng bá ca khúc "Mr. Chu" và "LUV", các cô gái vẫn trung thành với concept đáng yêu mang đến cảm giác rung động như mối tình đầu ngây ngô. Ca khúc mang về cho nhóm những chiếc cúp trên show âm nhạc, lượng fan trong nước và quốc tế từ đó cũng dần tăng lên. Tuy hiện tại Apink đang dần chuyển mình theo phong cách trưởng thành, quyến rũ nhưng fan hâm mộ vẫn luôn yêu thích phong cách ban đầu của nhóm.

"Mr. Chu" và "LUV" với hình tượng nhẹ nhàng, trong sáng tạo cảm giác dễ chịu như mối tình đầu.


 

Sol

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Hóng

Lần đầu tiên Hàn Quốc lên kế hoạch tổ chức Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn cầu

GD TP.HCM 13/06/2020 17:07

Hàn Quốc xúc tiến tổ chức Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn cầu nhằm đưa văn hóa Hàn Quốc được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết đã thành lập Ủy ban tổ chức Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn cầu và chính thức tổ chức phiên họp đầu tiên thảo luận về cuộc thi này với sự tham dự của nhiều quan chức trong ngành như Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Yang Woo và Chủ tịch Hiệp hội Quốc ngữ học Jang So Won. Cuộc họp tổ chức nhằm báo cáo công tác chuẩn bị, thảo luận và đề ra phương án triển khai và quảng bá cuộc thi.

Phiên họp tổ chức nhằm lên kế hoạch và chuẩn bị phương án tối ưu nhất cho Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn cầu

Theo kế hoạch, Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn cầu lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/10 với nhiều hoạt động bên lề như các buổi hội thảo và triển lãm, tất cả đều nhằm đề cao giá trị và quảng bá tiếng Hàn trên toàn thế giới. Trước đó, Hàn Quốc đã tổ chức nhiều chương trình ở nhiều quốc gia trên thế giới nhằm đưa văn hóa Hàn Quốc trở nên gần gũi hơn trong mắt bạn bè quốc tế, nhưng đây là lần đầu tiên "Xứ sở kim chi" tổ chức cuộc thi với quy mô toàn cầu.

Cuộc thi diễn ra với mong muốn đưa tiếng Hàn cũng như văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với bạn bè quốc tế

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm ngăn ngừa các nguy cơ lây nhiễm bệnh và tuân thủ những quy định giãn cách xã hội, các hoạt động của sự kiện sẽ được triển khai song song cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.  

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Park Yang Woo nhận định đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, giúp gắn kết cộng đồng những người học, giảng dạy, nghiên cứu tiếng Hàn và thiết kế phông chữ tiếng Hàn, đồng thời mở ra cánh cửa hợp tác trong nhiều lĩnh vực liên quan. Ông kỳ vọng sự kiện sẽ là chìa khóa mở ra tương lai mới cho ngành công nghiệp nội dung văn hóa Hàn Quốc.

Cuộc thi hướng đến mục tiêu gắn kết người học và người dạy tiếng Hàn

Sol

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Phim Ảnh

Cư dận mạng Hàn Quốc “phổng mũi” với danh sách top 10 chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix Đài Loan

GD TP.HCM 13/06/2020 17:12

Top 10 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix Đài Loan: 6/10 vị trí thuộc về các chương trình của Hàn Quốc. Trong đó, đài tvN xuất sắc nhất khi một mình chiếm đến 4 vị trí. 

Cụ thể, theo danh sách top 10 được công bố, bộ phim truyền hình ăn khách gần đây của đài tvN “Chuyện Đời Bác Sĩ” xuất sắc giành vị trí #1, theo sau ở vị trí #2 là serie phim đình đám “Quán Rượu Di Động Bí Ẩn” của đài JTBC, vị trí #3 thuộc về tác phẩm mới nhất của đài SBS “Quân Vương Bất Diệt”, bộ phim đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của nam diễn viên Lee Min Ho.

"Chuyện Đời Bác Sĩ" xuất sắc giành vị trí đầu tiên trong top 10
"Quán Rượu Di Động Bí Ẩn" của Hwang Jung Eum theo sau ở vị trí #2
Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng "Quân Vương Bất Diệt" vẫn có mặt ở vị trí #3

Đáng chú ý, một tác phẩm ra mắt từ 4 năm trước chễm chệ chiếm vị trí #4 thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Bộ phim truyền hình nổi tiếng “Yêu tinh” của đài tvN được phát sóng lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2016-2017, gần đây mới được thêm vào danh sách phát sóng trên Netflix. Đây là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ có dịp xem lại câu chuyện tình yêu lãng mạng của "Thần Chết" Kim Shin và cô dâu bé nhỏ Ji Eun Tak. Cuối cùng, “Hạ Cánh Nơi Anh” và “Hi Bye, Mama!” của đài tvN lần lượt chốt vị trí #9 và #10 trong danh sách.

"Yêu Tinh" góp mặt ở vị trí #4
#9 là "Hạ Cánh Nơi Anh" của Hyun Bin và Son Ye Jin 
“Hi Bye, Mama!” của đài tvN chốt vị trí #10

Trong những năm gần đây, làn sóng Hàn Quốc càn quét khắp các quốc gia trong khu vực, là cái nôi sản sinh ra loạt diễn viên, idol đình đám Châu Á, đem đến nhiều tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với nội dung và cốt truyện hấp dẫn. Nên việc các chương trình giải trí Hàn Quốc nói chung hay phim Hàn nói riêng nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ nước ngoài cũng là điều dễ hiểu.

Top 10 chương trình truyền hình và phim điện ảnh được yêu thích nhất trên Netflix Đài Loan

Cư dân mạng để lại nhiều bình luận tự hào về các chương trình truyền hình Hàn Quốc,“Mình hay nghe nói phim Hàn rất nổi tiếng ở nước ngoài, sau khi xem cái danh sách này, mình đoán là phim Hàn thật sự rất nổi tiếng”, “Ngạc nhiên ghê một số bộ phim Hàn còn nổi tiếng hơn phim Mỹ luôn”, “Mình rất vui khi thấy phim Hàn được yêu thích đến như vậy”, “Yêu Tinh đỉnh khỏi nói luôn”, “Nhiều bạn người nước ngoài mình gặp còn rành về phim Hàn hơn mình nữa”, “Đồng ý, phim Hàn hay thiệt mà”, “Mình cũng đang cày lại Yêu Tinh trên Netflix nè”...

Sol

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25