REVIEW Du Lịch

Đảo Jeju được du khách Hàn Quốc tin tưởng lựa chọn trở thành điểm đến du lịch trong mùa thu này bất chấp dịch Covid-19

GD TP.HCM 01/07/2020 18:56

Với tình trạng dịch Covid tại Hàn vẫn đang diễn biến phức tạp, những người dân Hàn vốn có ý định đi du lịch nước ngoài lại đang đổ dồn về đảo Jeju.

Tổ chức Du lịch Jeju đã thực hiện một cuộc khảo sát online với đối tượng là 1000 khách du lịch có ý định đi du lịch Jeju và công bố kết quả vào ngày 1/7. Theo như kết quả khảo sát, khi lựa chọn thời điểm dự định đi du lịch Jeju trong 1 năm tới, 40.5% lựa chọn thời điểm mùa thu (từ tháng 9-11), 40.2% lựa chọn đi vào mùa xuân năm sau (sau tháng 3).
Con số này cao hơn đáng kể so với con số 24.3% lựa chọn mùa hè năm nay. 
Jeju được công nhận là địa điểm trong lành và an toàn mùa Covid

 Jeju được công nhận là trong lành và vô cùng an toàn

Dịch Covid-19 là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến lượng khách du lịch đổ dồn đến Jeju vào mùa thu tăng cao chứ không phải là mùa hè như mọi năm. 
Đối với cảm nhận về sự an toàn trước dịch bệnh của đảo Jeju, 65.6% du khách cảm thấy ‘an toàn’, cao áp đảo so với con số chỉ 6.2% cảm thấy ‘không an toàn’. 
Lý do lớn nhất khiến mọi người lựa chọn du lịch Jeju là vì ‘thích hợp hơn đi du lịch nước ngoài’ (chiếm 51.9%). Số còn lại lựa chọn Jeju vì ‘môi trường tự nhiên trong lành’ (47.1%). 
Dịch vụ cho thuê xe ô tô

Dịch vụ cho thuê xe ô tô ở Jeju

Thời gian trung bình cho một chuyến du lịch Jeju thường là 4.03 ngày. Trung bình chi tiêu của 1 người chưa bao gồm vé máy bay được dự kiến là 370.477 won (hơn 7 triệu đồng), và bình quân số người đi cùng là 3.05 người. 
Vì vậy, xe ô tô cho thuê là phương tiện giao thông được sử dụng chủ yếu ở Jeju (87.3%). Sau đó mới là xe buýt (6.8%), taxi (4.2%) và xe buýt thuê riêng (0.6%). 
Điều này cho thấy các tour du lịch tập thể đã dần biến mất do dịch Covid-19 và thay vào đó là xu hướng chuyển đổi sang phương thức du lịch cá nhân. 
Nhiều hoạt động thú vị

Phong cảnh tuyệt đẹp ở Jeju

Trong cuộc khảo sát này, khi được hỏi về những hoạt động sẽ làm ở Jeju, 77.7% nói rằng họ sẽ tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, xếp thứ hai là các hoạt động ăn uống với 72.8%. Các hoạt động tiếp theo là leo núi (52.6%), nghỉ dưỡng tại khách sạn (45.6%), ghé thăm bảo tàng và Công viên Chủ đề (29.7%).
Seongsan Ilchulbong được yêu thích

Ngọn núi lửa đã tắt Seongsan Ilchulbong với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ 

Seongsan Ilchulbong xếp vị trí thứ nhất về độ yêu thích khi đến Jeju với 57.1%. Sau đó là những cái tên như núi Halla (49%), Udo (46%), khu du lịch Jungmun (38.5%), bờ biển Handam - Kwakji (37.2%), … 
Seongsan Ilchulbong là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu với phong cảnh tuyệt đẹp. Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2007.

Ni Ni

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

JYP dành lời khen có cánh cho Pporappippam của Sunmi

GD TP.HCM 01/07/2020 19:31

Hiếm có mối quan hệ giữa nghệ sĩ và giám đốc công ty quản lý cũ nào đáng ghen tỵ như Sunmi và JYP.

Ngày 29/06 vừa qua, Sunmi mới trở lại đường đua âm nhạc Kpop với sản phẩm mới "Pporappippam". Sản phẩm mang âm hưởng độc đáo của mùa hè, nét "điên" thương hiệu của Sunmi cũng được khai thác triệt để trong MV ca khúc.

Sunmi quay trở lại đường đua Kpop với "Pporappippam" 

Sunmi là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám Wonder Girls thuộc quyền quản lý của công ty JYP, đến năm 2017 nhóm nhạc chính thức tan rã mỗi thành viên đi theo con đường riêng. Ngỡ tưởng rằng mối quan hệ giữa JYP và các cô nàng sẽ căng thẳng như bao nhiêu màn "dứt áo ra đi" khác thì Sunmi và JYP đã chứng minh điều ngược lại. Để góp phần vào việc quảng bá ca khúc, mới đây vào 30/6, Sunmi và người thầy của mình đã kết hợp làm video reaction MV ca khúc "Pporappippam".

Sunmi và JYP vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp

Sau khi xem hết MV của Sunmi, JYP đã hết lời ca ngợi: "Thầy nghĩ MV ca nhạc này rất đẹp, đẹp nhất từ trước tới nay của em, nó hoàn toàn khác với các MV khác. Sau khi xem video âm nhạc này mọi người sẽ chỉ nghĩ đến em thôi. Điều đáng ấn tượng nhất là tôi chưa xem một MV Kpop nào theo thể loại này trước đây. Em xuất hiện trên màn hình lớn điều này thực sự rất mới mẻ. Giọng hát cũng rất tuyệt vời, phù hợp với sự rung cảm tươi mát và chút mơ màng. Nói chung tôi nghĩ đây là sản phẩm rất tốt."

JYP dành lời khen "có cánh" cho sản phẩm của Sunmi

Xem video reaction của JYP và Sunmi dưới đây nhé!

Elise

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Show

4 điểm đặc biệt của “I-LAND” thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên

GD TP.HCM 01/07/2020 20:16

Mặc dù còn vướng phải nhiều tranh cãi nhưng đa số fan đều cho rằng 4 điểm dưới đây của show sống còn "I-LAND" sẽ khiến bạn phải ấn tượng.

 “I-LAND” là dự án đặc biệt của BELIF+ nhằm đào tạo ra nhóm nhạc Kpop thế hệ tiếp theo. Nằm trong top những show truyền hình đáng mong chờ trong năm 2020 và là sự bắt tay giữa 2 ông lớn CJ ENM and Big Hit Entertainment.

1. Trường quay “khủng”. 

Điểm nổi bật đầu tiên gây ấn tượng với người xem có lẽ là “căn cứ địa” nơi ghi hình của “I-LAND”. Được đánh giá là một trường quay có quy mô rộng lớn và theo như lời cố vấn Rain từng chia sẻ thì phía nhà tổ chức đã bỏ ra 1 số tiền “khủng” để xây dựng trường quay này.
Tìm hiểu sâu hơn vào nội thất bên trong, “I-LAND” lại khiến fan đứng ngồi không yên bởi sự tiện nghi ở nơi đây, bao gồm: phòng tập, phòng nghỉ, phòng y tế…Mặc dù màu cơ bản là màu trắng và khiến toàn thể cấu trúc ở đây mang lại cảm giác như những phòng thí nghiệm khoa học, nhưng cũng mang lại cảm giác trẻ trung và năng động. 

"Căn cứ địa" nơi ghi hình của "I-LAND".
"Căn cứ địa" nơi ghi hình của "I-LAND".

Bên cạnh đó, tất cả mọi thiết bị đều được sử dụng công nghệ cao, hệ thống sân khấu biểu diễn và cửa tự động xoay tròn hình trứng trong phòng đánh giá, v.v. Không chỉ người xem mà cả các thực tập sinh lẫn cố vấn đều phải “ngỡ ngàng” trước sự hoành tráng của tòa nhà này. 

Sốc với nội thất hiện đại bên trong nơi ở và khu luyện tập của các thực tập sinh.
Sốc với nội thất hiện đại bên trong nơi ở và khu luyện tập của các thực tập sinh. 
Tổng thể màu trắng của tòa nhà khiến fan liên tưởng đến các phòng thí nghiệm.
Tổng thể màu trắng của tòa nhà khiến fan liên tưởng đến các phòng thí nghiệm khoa học.

2. Ban cố vấn “quyền lực”. 

Cơn sốt “I-LAND” được quảng bá là một chương trình thực tế sống còn dựa trên sự quan sát và đánh giá của ban cố vấn và khán giả. Nói về ban cố vấn của “I-LAND” thì đây là những cái tên đang làm mưa làm gió: Produce Bang Si Hyuk, Rain Zico. Không còn nghi ngờ gì về chất lượng, bộ 3 cố vấn hứa hẹn sẽ tạo ra 1 nhóm nhạc “tân binh khủng long” mới cho nền công nghiệp Kpop. 

Bộ ba cố vấn "đỉnh" của I-LAND
Bộ ba cố vấn "đỉnh" của I-LAND.

3. Concept chương trình mới lạ. 

Việc ban cố vấn giấu mặt và để cho các thực tập sinh tự đánh giá lẫn nhau là 1 concept mới lạ giữa “rừng” show sống còn thực tế trước đó vướng phải tranh cãi về gian lận số phiếu bầu, điển hình là “Produce 101”. Chương trình nhấn mạnh vào việc đánh giá của người khác để bản thân các thực tập sinh tự tìm ra con đường riêng của mình.

Concept mới nẻ gây nhiều tranh cãi của "I-LAND"
Concept mới mẻ gây nhiều tranh cãi của "I-LAND".

Tuy nhiên đây cũng là con dao 2 lưỡi. Mỗi thực tập sinh đều có các tiêu chuẩn khác nhau và không có tiêu chuẩn xác định. Ban đầu họ cho phiếu có vẻ khá nhẹ tay nhưng càng về sau cơ hội lại càng ít đi và đánh giá cũng bắt đầu khó khăn hơn. Sự đổi mới concept này nhận được không ít gạch đá từ người hâm mộ bởi có nhiều thí sinh mạnh nhưng lại phải rời đi. Những thí sinh bị loại sẽ không rời khỏi chương trình luôn mà sẽ bị đẩy xuống 1 vòng “Ground” và quyền lợi được hưởng trong quá trình luyện tập cũng sẽ không được bằng những người được chọn ở lại. 

4. Thực tập sinh tài năng.

Dù là tập đầu tiên và vòng đánh giaas nhưng tài năng của 23 thực tập sinh cũng rất ấn tượng. Họ đến từ các công ty, có thời gian đào tạo và quốc tịch khác nhau. Đặc biệt hội các thực tập sinh ngoại quốc: Ni-ki (Japan), Hanbin (Vietnam) và Nicholas (Taiwan) gây ấn tượng với “Jopping”. Hay Heeseung một thực tập sinh giàu tiềm năng đến từ Big Hit Entertainment….


Với những điểm nổi bật trên cũng đủ khiến “I-LAND”  trở thành một trong những show hot nhất hè này. 

Elise

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25