Đẳng cấp như BTS: Làm GDP Hàn Quốc tăng trưởng "vùn vụt" chỉ qua vài buổi họp fan!

GD TP.HCM 25/07/2019 01:47

BTS đang tạo nên những tăng trưởng khó tin cho nền kinh tế Hàn Quốc.

Mới đây, Giáo sư Pyun Ju Hyun và nhóm nghiên cứu của ông tại Trường Đại học Kinh doanh Hàn Quốc đã ước tính hiệu quả kinh tế của các buổi họp fan của BTS ở Busan và Seoul vào đầu năm nay. Nhóm đã thống kê và chỉ ra rằng bốn buổi họp fan của BTS đã có hiệu quả kinh tế tổng cộng là 480,3 tỷ won (khoảng 408,6 triệu USD). Cụ thể, theo ước tính, buổi họp fan tại Busan của BTS vào ngày 15 và 16 tháng 6 vừa qua đã có hiệu quả kinh tế là 135,5 tỷ won (khoảng 115 triệu USD) và các buổi họp fan của họ vào ngày 22 và 23 tháng 6 tại Seoul đã đem lại 345,8 tỷ won (khoảng 293,6 triệu USD).

BTS đang đem lại hiệu quả kinh tế khó tin cho Hàn Quốc

Nhóm đã chia nhỏ hiệu quả kinh tế trực tiếp, chia thành ba lĩnh vực: lợi nhuận của công ty được thể hiện bằng doanh thu bán vé và hàng hóa (trừ chi phí), lợi nhuận địa phương trong các lĩnh vực như phí thuê địa điểm, chi phí thiết lập sân khấu, chi phí nhân công khi điều hành sự kiện, chi phí ăn ở của nghệ sĩ, thức ăn và chỗ ở cho người tham gia buổi họp fan và lợi nhuận trong nước trong các lĩnh vực như vận chuyển và các chi phí liên quan khác cho người tham gia buổi họp fan.

Nhóm nghiên cứu ước tính các buổi họp fan ở Busan có hiệu quả kinh tế trực tiếp là 34,5 tỷ won (khoảng 29,3 triệu USD) và hiệu quả kinh tế gián tiếp là 101 tỷ won (khoảng 85,7 triệu USD). Tổng cộng, 135,5 tỷ won, tương đương với 1,6% GRDP (tổng sản phẩm quốc nội khu vực) của Busan năm ngoái. Nói cách khác, các buổi họp fan của BTS trong hai ngày đem lại hiệu quả kinh tế tương đương với tất cả các doanh nghiệp của Busan cộng lại trong sáu ngày. Hơn nữa, ước tính chỉ một ngày trong các buổi họp fan BTS có hiệu quả kinh tế cao gấp 5,5 lần so với Liên hoan phim quốc tế Busan hàng năm 10 ngày.

Các buổi họp fan của BTS luôn thu hút rất nhiều người tham dự

Ngược lại, các buổi họp fan tại Seoul có nhiều người nước ngoài tham dự hơn các cuộc họp của người hâm mộ ở Busan, vậy nên điều này gián tiếp làm tăng hiệu quả kinh tế của họ. Nhóm nghiên cứu ước tính các buổi họp fan Seoul có hiệu quả kinh tế trực tiếp là 34,1 tỷ won và hiệu ứng gián tiếp là 311,7 tỷ won. Các buổi họp fan tại Seoul cũng bao gồm lợi nhuận từ chương trình V Live phát sóng vào ngày 23 tháng 6. Nhóm nghiên cứu của Đại học Hàn Quốc ước tính rằng tổng cộng 345,8 tỷ won là 0,9% GRDP của Seoul năm ngoái. Nói cách khác, các buổi họp fan trong hai ngày của BTS tương đương với hiệu quả kinh tế của tất cả các doanh nghiệp của Seoul làm ra trong ba ngày.

Giáo sư Pyun Ju Hyun cho biết: "Chúng tôi khẳng định rằng BTS đã tạo ra hiệu quả kinh tế hơn 400 tỷ won với các buổi họp fan của họ. Thông qua nghiên cứu này, chúng tôi xác nhận được tầm quan trọng của ngành công nghiệp giải trí trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và những sự kiện như này có thể là cơ hội để phát triển nền kinh tế trong nước và tạo thêm cơ hội cho du lịch nước ngoài."

BTS đang dần khẳng định vị thế của mình không chỉ trong ngành công nghiệp giải trí mà còn góp phần giúp phát triển kinh tế của đất nước

Su

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Phát hiện thú vị: Răng thỏ chứng tỏ quán quân Produce?

GD TP.HCM 25/07/2019 02:03

Quán quân của 4 mùa Produce đề sở hữu đặc điểm này!

Trở thành chương trình sống còn ăn khách nhất Hàn Quốc, ngôi vị quán quân của các mùa Produce luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Mới đây, cộng đồng mạng đã sử dụng cả nhân tướng học để tìm ra điểm chung của các center đình đám, đó là...răng thỏ.

1. Jeon Somi

"Bông hồng lai" Somi đã giành hạng nhất chung cuộc mùa giải đầu tiên và là thần tượng ngoại quốc duy nhất trở thành center được quốc dân lựa chọn. Bên cạnh khả năng ca hát và vũ đạo, "gà chiến" của JYP của thời điểm đó còn đốn gục trái tim người hâm mộ bởi vẻ ngoài xinh đẹp. Thân hình sexy, khuôn mặt nét căng nhưng vũ khí tối mật của Somi nằm ở nụ cười ngọt ngào lộ răng thỏ.

2. Kang Daniel

Kang Daniel là center đạt được phiếu bầu cao nhất trong tất cả 4 mùa Produce. Tuy không sở hữu ngoại hình "trong truyện tranh" như bao thần tượng khác, Daniel lại thu hút thiện cảm của mọi người bởi khí chất đặc biệt. Quyến rũ trên sân khấu, đáng yêu trong hậu trường, nụ cười tươi rói tít mắt của Kang Daniel luôn khiến đối phương "dính thính" siêu to khổng lồ. Người hâm mộ Daniel đặc biệt yêu thích răng thỏ của anh chàng đến nỗi nam idol phải từ bỏ luôn ý định đi chỉnh nha và càng thêm trân quý cặp răng thỏ của mình.

3. Jang Won Young

Trở thành center của IZ*ONE khi chỉ mới 14 tuổi, Jang Won Young là quán quân trẻ tuổi nhất chương trình Produce. Tuổi trẻ tài cao, Jang Won Young sớm bộc lộ được nét đẹp ngọt ngào trên sân khấu lẫn ngoài đời. Tất nhiên, nụ cười răng thỏ càng khiến vẻ đẹp cô nàng thêm hoàn thiện.

4. Kim Yohan

Kim Yohan là người giành hạng nhất chung cuộc Produce X 101. Ngoài câu chuyện kỳ tích thực tập sinh 3 tháng trở thành center khiến quốc dân say như điếu đổ, Kim Yohan cũng sở hữu đặc điểm răng thỏ như 3 tiền bối mùa trước.

Qúa tam ba bận, cả 4 center đều sở hữu đặc điểm này thì chứng tỏ sức mạnh của răng thỏ không đùa được đâu! 

Summer

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Show

Bị dồn đến bờ vực kiện tụng, Mnet vội vàng đưa ra lời xin lỗi, nhận sai nhưng.... vẫn chịu không thay đổi kết quả!

GD TP.HCM 25/07/2019 02:19

Làn sóng phẫn nộ Mnet cũng như chương trình Produce X 101 đang dâng cao hơn bao giờ hết.

Nghi vấn về việc đài Mnet và chương trình Produce X 101 thao túng kết quả phiếu bầu trong đêm chung kết ngày 20/7 vừa qua đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều khán giả Hàn Quốc và quốc tế. Cuối cùng đến chiều tối ngày 24/7, người hâm mộ cũng nhận được câu trả lời khi đại diện Mnet đưa ra phát ngôn chính thức về sự việc thông qua trang Facebook của Produce X 101. Nó xuất hiện vào thời điểm một nhóm fan đang chuẩn bị các hồ sơ và thủ tục pháp lý để khởi kiện Produce X 101 về tội "gian lận và can thiệp vào kinh doanh" lên Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul.

Phát ngôn chính thức của chương trinh trên trang cá nhân

Nguyên văn phát ngôn của Mnet:

“Đầu tiên với tư cách là nhân viên sản xuất phụ trách, chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì đã gây ra tranh cãi về tin nhắn bình chọn của Produce X 101.

Sau đêm chung kết, nhân viên sản xuất nhận thấy cách biệt về phiếu bầu giữa một số thực tập sinh giống hệt nhau. Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện rằng mặc dù không có vấn đề gì với tổng xếp hạng, nhưng đã có lỗi trong quá trình tính toán và chuyển tiếp tổng số phiếu bầu cá nhân.

Nhân viên chịu trách nhiệm tính toán số phiếu trong chương trình trực tiếp đã xác thực bảng xếp hạng thông qua nhiều phương pháp như ghi lại số phiếu và tính toán dựa trên tỷ lệ phần trăm mỗi phiếu bầu của thực tập sinh. Tuy nhiên, trong quá trình xác nhận thứ hạng, nhân viên này đã làm tròn tỷ lệ phiếu bầu lên đến hai chữ số thập phân và số phiếu chuyển đổi từ tỷ lệ phiếu bầu đã được chuyển tiếp đến chương trình trực tiếp.

Chúng tôi một lần nữa xác nhận rằng không có thay đổi về bảng xếp hạng trong quá trình này. Một lần nữa chúng tôi xin lỗi tất cả các nhà sản xuất quốc dân đã ủng hộ và bình chọn cho Produce X 101, cũng như xin lỗi các thực tập sinh và các bên liên quan.

Chúng tôi sẽ cải thiện hệ thống bình chọn bằng tin nhắn và hệ thống tính toán để ngăn sự cố này xảy ra lần nữa trong tương lai. Đồng thời sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra các chương trình minh bạch và công bằng hơn trong tương lai.”

Dù nhận sai nhưng nhà đài khẳng định sẽ không thay đổi kết quả chung cuộc

Trước đó, Mnet từng phủ nhận có sự sắp xếp đội hình debut và khẳng định kết quả là chính xác. "Chúng tôi cũng cảm thấy thật thần kỳ khi khoảng cách phiếu bầu được lặp đi lặp lại nhiều lần như thế, nhưng không có gì để chứng minh rằng khoảng cách điểm số giống nhau như vậy là do gian lận", đại diện nói.

Ngoài ra, luật sư Goo Hye Min của MAST Law & Consulting tiết lộ rằng cô sẽ là người đại diện hợp pháp cho một Ủy ban người hâm mộ - được thành lập để gây quỹ chuẩn bị cho vụ kiện cáo buộc “Produce X 101” tội gian lận và can thiệp vào kinh doanh lên Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul.

Summer

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25