TIN TỨC Âm Nhạc

Cảnh tỉnh thực trạng sống ảo qua MV Noir của Sunmi

GD TP.HCM 20/04/2019 15:02

Trở lại với MV "Noir" dán mác 18+, cựu thành viên Wonder Girls - Sunmi đã có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng trong khoảng thời gian chạy world tour. Không chỉ khiến người hâm mộ xuýt xoa với những hình ảnh đầy tính nghệ thuật và ca từ gây nghiện, thông điệp của MV cũng khiến người xem phải suy nghĩ.

Tiếp nối sự thành công của các siêu hit trước kia như "Gashina", "Heroine", "Siren"... Sunmi vừa trở lại với "Noir" vào ngày 4/3 mang âm hưởng electronic retro dance. Khá giống với các MV trước đó, nội dung của MV "Noir" vẫn giữ phong cách trừu tượng và có nhiều tình tiết mang tính ẩn dụ cao. Thế nhưng lần này người hâm mộ có thể phần nào đoán ra được thông điệp ẩn đằng sau những chi tiết đó.

'Noir' thức tỉnh thực trạng sống ảo của giới trẻ

Đa số các cảnh quay trong MV "Noir" đều xoay quanh một nữ ca sĩ với gương mặt không cảm xúc cập nhật tình trạng đời sống của bản thân thông qua một số chiêu trò để thu hút lượt xem của cư dân mạng.

Nhiều cảnh quay trong 'Noir' khiến fan sởn tóc gáy

Có lẽ thông điệp mà Sunmi muốn gửi gắm thông qua "Noir" đó chính là phản ánh về thực trạng sống ảo của giới trẻ, họ đang đắm chìm vào những cái "like" ảo mà quên đi cuộc sống thực tại của mình, đẩy con người vào một cuộc sống giả tạo. Một số cảnh quay còn cho thấy những cá nhân ham "sống ảo" còn sẵn sàng làm những việc nguy hiểm đến tính mạng để thu hút lượng tương tác.

Một số fan ham mộ tinh ý phát hiện ra một "ẩn ý" khác nằm trong nội dung MV đó chính là lời "cầu cứu" của chính bản thân Sunmi. Áp lực từ sự thành công của các bản hit trước đó, dường như Sunmi khá là mệt mỏi khi phải ép mình vào một khuôn khổ nhất định để áp ứng kỳ vọng của công chúng mà quên đi màu sắc âm nhạc riêng của bản thân. Ngoài ra, hào quang của sự nổi tiếng cũng là một con dao hai lưỡi khi mọi hành động cử chỉ của cô đều lọt vào tầm mắt và sự đánh giá của cộng đồng mạng.

Dường như Sunmi đã quá mệt mỏi vì áp lực?

Sunmi đã khiến fan có một phen "hú hồn" khi vài tháng trước khi ra lò MV "Noir", cô đã đăng tải lên Instagram hình ảnh của những viên thuốc giảm đau cũng như khóc nức nở khi livestrem giao lưu với fan. Đây chỉ là một cách quảng bá cho ca khúc mới của Sunmi mà thôi.

Trước khi ra lò 'Noir', Sunmi đã khóc khi livestream với fan

Gán mác 18+ vì những hình ảnh khá nhạy cảm và trở lại cùng thời điểm với tân binh TXT của BigHit Entertainment, "Noir" từng được dự đoán là sẽ gặp bất lợi trên các bảng xếp hạng nhạc số. "Gừng càng già càng cay", độ nổi tiếng của Sunmi kết hợp với giai điệu bắt tai, hình ảnh đầy tính nghệ thuật và nội dung MV dễ hiểu đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Sau khi phát hành, "Noir" lập tức chiếm đóng các bảng xếp hạng như Genie, Bug, Naver, Mnet...

'Noir' có thành tích nhạc số rất cao

Sau khi rời JYP, có lẽ Sunmi đang dần định hình một phong cách riêng cho bản thân và tự do sáng tạo trong những sản phẩm âm nhạc của mình. Dù không quảng bá tại quê nhà nhưng "Noir" vẫn tạo một cơn sốt tại Hàn Quốc và kêu gọi giới trẻ nói không với trào lưu "sống ảo". Khác với các MV trước đó, "Noir" mang nội dung khá dễ hiểu nên người xem có thể giải mã được thông điệp sau đó.

Sunmi và MV “Noir”: Khi giai điệu làm thức tỉnh thực trạng sống ảo của giới trẻ - BlogAnChoi

Mũ Đen

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Độc Và Lạ

Ăn mì gói tại sông Hàn - nét văn hóa mới của người Hàn Quốc

GD TP.HCM 20/04/2019 17:10

Dù chỉ là một thú vui nhỏ và là hoạt động ngoài trời khi đi dã ngoại, nhưng người Hàn Quốc dần biến thói quen này thành một nét văn hóa riêng của xứ sở kim chi. Đặc biệt đến nỗi du khách phải thốt lên rằng: "Có đến Hàn Quốc thì phải ăn mì gói ở sông Hàn một lần!".

Nếu bây giờ bạn lên mạng gõ từ khóa "Han river ramen" thì sẽ xuất hiện vô số kết quả hướng dẫn cách ăn mì gói tại sông Hàn từ nhiều blogger du lịch hay những trang web về du lịch Hàn Quốc.

Chỉ cần gõ 'han river ramen', vô số kết quả sẽ xuất hiện

Tại sao hoạt động quá đỗi bình thường thế này lại trở nên nổi tiếng đến nỗi du khách nước ngoài lẫn người bản địa đều phải thử một lần khi đến sông Hàn? Việc mua mì gói tại cửa hàng tiện lợi sau đó ngồi vừa thưởng thức vừa hóng gió tại bờ sông Hàn là việc không của riêng ai, thế nhưng nếu bạn tìm từ khóa #한강라면 (mì ramen sông Hàn) thì sẽ thấy được nhiều hình ảnh check-in của giới trẻ Hàn Quốc lẫn khách du lịch nước ngoài. Đây có lẽ là một hoạt động thú vị mà chỉ có tại Hàn Quốc - nơi mì gói là món khoái khẩu của người dân xứ sở kim chi.

Ramen - thức ăn không thể thiếu trong cuộc sống của người Hàn

Ai cũng biết rằng người Hàn Quốc rất thích mì gói. Không cần là một người yêu thích văn hóa Hàn Quốc hay fan kpop thì bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra điều này thông qua các chương trình thực tế, phim ảnh... Bất kỳ nhân vật nào trong showbiz cũng yêu thích mì gói là thưởng thức mì một cách đặc trưng khiến người xem không khỏi phát thèm. 

Nhiều cửa hàng tiện lợi ở sông Hàn có trang bị máy nấu mì tự động

Để thể hiện tình yêu dành cho mì gói, người Hàn Quốc đã sáng tạo rất nhiều cách chế biến mì gói khác nhau như mì phô mai, mì ăn kèm với cơm... Ngoài ra đây là "món ăn dân dã" mà mọi độ tuổi đều ưa thích, mì gói có bán ở khắp nơi từ các quán ăn cho đến cửa hàng tiện lợi. Chỉ cần có tiền thì bạn có thể thưởng thức một phần mì nóng hổi ấm bụng. Ngoài kim chi ra, có lẽ người Hàn không thể sống nếu thiếu mì gói.

Người Hàn sáng tạo ra nhiều cách chế biến mì gói khác nhau

Địa điểm du lịch sông Hàn

Sông Hàn nổi tiếng là một địa điểm du lịch thu hút khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài. Ngoài khách du lịch ra, nhiều người còn đến sông Hàn đển tập thể dục, hẹn hò, tụ tập bạn bè... Khá giống với mì gói, sông Hàn cũng từng xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim nổi tiếng và là địa điểm được các đạo diễn chọn rất nhiều khi tiến hành quay phim. Việc ăn mì ở sông Hàn từ đó cũng mang lại một cảm giác "hệt trong phim" cho người thưởng thức.

Nhiều bộ K-drama chọn sông Hàn là điểm ghi hình

"Cheap moment" với idol

Nếu là fan kpop thì chắc hẳn bạn không thể không biết hoạt động ăn mì tại sông Hàn này. Một số idol thường xuyên ra con sông này để thưởng thức mì gói và tụ tập bạn bè nên nhiều người hâm mộ cũng đua nhau làm theo để có thể gặp được idol hoặc đơn giản là check-in theo kịp trào lưu. Rất nhiều idol khi livestream với fan hoặc tham gia các chương trình thực tế đều ít nhất một lần ăn mì gói ở sông Hàn, vì thế cũng không lấy làm lạ khi hoạt động này trở nên phổ biến.

Idol thường xuyên tham gia hoạt động này ở sông Hàn

Việc ăn uống tại sông Hàn của idol đã vô tình quảng bá nét văn hóa đặc trưng này, đồng thời việc này đã dần trở thành một thứ không thể thiếu trong đời sống của người Hàn Quốc. Không chỉ riêng fan kpop, khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến Seoul đều ghé sông Hàn để ăn mì gói để bắt kịp trào lưu. 

Nhìn chung đây là một nét văn hóa khá mới của người Hàn Quốc. Việc kết hợp "mì gói" - thức ăn không thể thiếu trong đời sống của người Hàn Quốc và "sông Hàn" - địa điểm du lịch nổi tiếng Hàn Quốc lại với nhau để tạo ra một hoạt động độc đáo và mới mẻ này là một điều rất sáng tạo. Nếu đến Seoul một lần, hãy ăn mì gói ở sông Hàn để hiểu rõ hơn về văn hóa Hàn Quốc nhé!

Mũ Đen

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Nhân cách vàng nhà JYP, phát biểu của Bambam (GOT7) khiến nhiều fandom thấy xấu hổ

GD TP.HCM 21/04/2019 00:00

Fan war là một hiện tượng khá phổ biến giữa các fandom Kpop, người hâm mộ sẵn sàng khẩu chiến với nhau để thể hiện sự yêu mến của mình với thần tượng. Thế nhưng phát biểu của Bambam (GOT7) trong một cuộc phỏng vấn khiến nhiều fan phải cảm thấy hổ thẹn.

Trong những năm gần đây, làn sóng Hallyu không chỉ phát triển ở Châu Á mà còn "bành trướng" sang trời Tây khiến Kpop cũng dần được biết đến ở các nước châu Âu và châu Mỹ. Những nhóm nhạc tiếp nối ngọn cờ thành công của thế hệ trước như BTS, Blackpink, GOT7, EXO... đang làm rất tốt trong việc đưa Kpop lan tỏa khắp thế giới. Thế nhưng càng phủ sóng, fandom của thần tượng càng mạnh và những màn "khẩu chiến" cũng diễn ra thường xuyên hơn.

Kpop ngày càng phát triển với sự thành công của các nhóm nhạc thần tượng

Mục đích chủ yếu của những cuộc chiến này là tranh giành sự thành công của những thần tượng mà mình yêu thích, ai có công hơn trong việc đưa Kpop ra nước ngoài khiến nhiều người biết đến. Ngoài ra cũng có một số màn khẩu chiến lấy lại công bằng cho các thần tượng thế hệ trước, khi họ là những ngọn cờ tiên phong đưa làn sóng Hallyu ra nước ngoài. Đây là những màn khẩu chiến không có hồi kết giữa các fandom, và dường như mức độ nghiêm trọng tỷ lệ thuận với sự thành công của các idol thế hệ mới. Càng thành công thì các fandom của những thần tượng này sẵn sàng khẩu chiến với fandom khác để "chiếm thế thượng phong".

Những trận khẩu chiến của các fandom dường như không có hồi kết

GOT7 là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng ở thị trường nước ngoài nên cũng không quá ngạc nhiên khi nhóm được vinh dự tham gia phỏng vấn với chương trình Billboard danh giá của Mỹ. Thành viên Bambam của nhóm đã có phát biểu vô cùng ấn tượng khi được hỏi về sức ảnh hưởng của Kpop hiện nay:

"Chúng tôi đã tổ chức concert ở nhiều nơi, trong số những địa điểm đó chúng tôi được vinh dự là những người đầu tiên đặt chân đến và bán sạch vé ở đấy. Là một thần tượng Kpop, tôi nghĩ rằng các nghệ sĩ khác cũng có thể cảm giác được nguồn năng lượng mà chúng tôi truyền tải đến. Kpop không chỉ có GOT7, chúng tôi là một gia đình. Dù có những nhóm nhạc đến từ các công ty khác, chúng tôi đều cùng nhau phát triển Kpop để những thế hệ sau có thể đến và biểu diễn ở những nơi đó nữa."

Phát biểu của Bambam (GOT7) khiến nhiều fandom thấy xấu hổ

Câu trả lời ấn tượng từ gà nhà JYP khiến người hâm mộ không khỏi khen ngợi. Nhiều người cho rằng, lời phát biểu của Bambam đã phần nào làm nguội đi các trận chiến nảy lửa giữa các fandom. Cũng phải nói, dù là tiền bối hay hậu bối thì ai cũng có công trong việc phát triển và đưa Kpop ra thế giới. Nhiều fandom khác cảm thấy tự xấu hổ sau khi nghe lời phát biểu của Bambam, lẽ ra thay vì khẩu chiến và đấu đá lẫn nhau để tranh giành công sức của thần tượng ; đôi khi điều này làm cho hình ảnh của thần tượng trở nên xấu đi và công sức họ gầy dựng nên cũng tan theo mây khói, thì nên hợp tác cùng nhau để mang âm nhạc Hàn Quốc vươn ra xa hơn.

Full phần phỏng vấn của GOT7 tại Billboard

Kpop có thành công và vươn ra thế giới hay không, công sức không chỉ đến từ các thần tượng mà còn đến từ người hâm mộ. Như Bambam phát biểu, Kpop là một đại gia đình thì tại sao chúng ta không dừng khẩu chiến để tập trung ủng hộ những dự án và sự thành công của thần tượng? 

Mũ Đen

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25