FANDOM Fandom Plus

Cách để trở trành một fan hâm mộ chân chính: “Đánh bóng” tên của Idol bằng cách giúp đỡ mọi người

GD TP.HCM 11/12/2018 07:00

Các hành động và việc làm sau đây chắc chắn sẽ khiến các thần tượng tự hào về các fan hâm mộ của họ.

Những người hâm mộ KPOP thường bị gọi là những đứa trẻ “chưa trưởng thành”, những người không làm gì khác ngoài việc chỉ biết mua album và tham gia các buổi concert của thần tượng. Tuy nhiên, nhiều cộng đồng fandom đang thay đổi những thành kiến này bằng cách chứng minh rằng họ có thể làm được nhiều hơn thế.

Các hoạt động tình nguyện chính là cách mà họ có thể giúp xã hội thay cho thần tượng của mình.

Cộng đồng người hâm mộ của Kang Daniel – Wanna One

Vào mùa hè này, nhiệt độ ở Hàn Quốc đã tăng mạnh và đã vượt qua ngưỡng báo động 38 độ C. Nhận thấy được sự việc này, cộng đồng người hâm mộ của Daniel đã gây quỹ và mua tặng 120 cây quạt điện cho những người phụ nữ lớn tuổi ở Yeongdo thuộc tỉnh Busan, cũng là quê hương của Kang Daniel. Họ cũng gữi kèm theo một lá thư nói rằng, thông qua hoạt động nhỏ này, mong muốn giúp đỡ những người lớn tuổi vượt qua được nhiệt độ khắc nghiệt của mùa hè.

120 cây quạt điện với hình ảnh của Daniel trên hộp
120 cây quạt điện với hình ảnh của Daniel trên hộp
Kang Daniel
Kang Daniel

Cassiopeia - Fan hâm mộ của TVXQ

Cassiopeia (tên gọi của cộng đồng người hâm mộ TVXQ) cũng đã được biến đến với những hoạt động cộng đồng rất tích cực. Gần đây, những người hâm mộ TVXQ ở Nhật Bản cũng đã gây quỹ 200 triệu Won cho những người già lớn tuổi sống một mình ở quê hương của họ trong dịp chào mừng năm mới ở Hàn Quốc.

Bằng những hành động giúp đỡ cộng đồng, họ hy vọng có thể giúp cho những người già có một kỳ nghỉ sung túc và ấm áp hơn. Hành động này đã được công bố trên các diễn đàn và phương tiện truyền thông, khiến cho Yunho cực kỳ tự hào về người hâm mộ của anh.

Cassiopeia gây quỹ 200 triệu Won cho những người già neo đơn 
Cassiopeia gây quỹ 200 triệu Won cho những người già neo đơn 
Yunho cũng là một người rất thích các hoạt động cộng đồng
Yunho cũng là một người rất thích các hoạt động cộng đồng

AMRY - Fandom của BTS

Vào tháng 5 năm 2017, fandom của BTS tại Malaysia đã tổ chức một cuộc triển lãm nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện, đóng góp cho cộng đồng người khiếm thị ở Malaysia, Hiệp hội bảo tồn rùa Malaysia và “Malaysia - Ngôi nhà mơ ước” dưới tên của BTS.

Fandom của BTS thường xuyên tổ chức các hoạt động gây quỹ từ thiện.
Người hâm mộ của BTS là người tổ chức sự kiện từ thiện

Thực tế, bản thân nhóm BTS cũng rất tích tực tham gia vào các dịch vụ cộng đồng giống như người hâm mộ của họ. Chiến dịch “Love Myself” của UNICEF, được đại diện bởi BTS, đã kiếm được khoảng 600 triệu Won. Và kể từ đó, họ đã giúp đỡ UNICEF tại Hàn Quốc về tài chính để họ có thể tiếp tục những hoạt động của mình.

BTS cũng rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng
BTS cũng rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng

EXO-L – Fandom của EXO

EXO-L được biết đến nhiều nhất với những hoạt động từ thiện hoạt động dưới tên của thần tượng. Những người hâm mộ của Xiumin đã quyên góp khoảng 2 tỷ Won cho các tổ chức từ thiện khác nhau. Ngoài ra, họ cũng có những mối quan tâm lo ngại lớn về nhân quyền và đã quyên góp trực tiếp cho tổ chức “Gender Equality Organization and Women’s Protection Organization” – Tổ chức Bình đẳng giới và Tổ chức Bảo vệ Phụ nữ. Tên của hai thành viên của nhóm là D.O và Baekhyun cũng đã xuất hiện trong phần đóng góp của một bộ phim tài liệu về các nạn nhân nữ của Thế chiến II. Nhờ những đóng góp của fandom, cả nhóm đã được nhận chứng chỉ từ “Korea Children’s Fund” – Quỹ nhi đồng Hàn Quốc.

D.O và Baekhyun trong phần giới thiệu của bộ phim tài liệu chiến tranh
D.O và Baekhyun trong phần giới thiệu của bộ phim tài liệu chiến tranh
Chứng chỉ của EXO từ Quỹ Nhi đồng Hàn Quốc
Chứng chỉ của EXO từ Quỹ Nhi đồng Hàn Quốc
Lay (EXO) trong một hoạt động từ thiện
Lay (EXO) trong một hoạt động từ thiện
D.O cũng là một thành viên tích cực trong các hoạt động từ thiện
D.O. cũng là một thành viên tích cực trong các hoạt động từ thiện

BABY – Fandom của B.A.P

Những người hâm mộ của BAP đã xây dựng một tổ chức có tên gọi là Helping Hands. Fandom này cũng đã hợp tác với một tổ chức gây quỹ phi lợi nhuận khác để cùng xây dựng một trường học ở Ghana cho những trẻ cần được đi học. Ý tưởng này có lẽ đã được truyền cảm hứng từ trưởng nhóm của BAP – Yongguk, khi anh ước muốn được xây một ngôi trường để giúp đỡ những đứa trẻ đang sinh sống tại Ghana có cơ hội được đi học. Với hoạt động đầy ý nghĩa này, các “BABY” đã giúp thần tượng của họ đạt được ước muốn bấy lâu của anh.

Hình trên fandom của B.A.P
B.A.P chắc hẳn phải rất tự hào về người hâm mộ của họ
B.A.P chắc hẳn phải rất tự hào về người hâm mộ của họ

Cho dù là những hoạt động khác nhau về quy mô và kích cỡ, mọi hoạt động từ thiện mà người hâm mộ thực hiện dưới cái tên của thần tượng của họ chính là món quà tuyệt vời và ý nghĩa nhất mà họ có thể trao cho thần tượng của mình. Vì thế, không có lý do gì mà các thần tượng không tự hào và ngày càng yêu quý người hâm mộ của mình hơn, đúng không các bạn?

Nguồn: Tổng hợp

P.L

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Liên tục bị tẩy chay, MAMA vẫn là sân khấu "nóng" nhất Hàn Quốc?

GD TP.HCM 11/12/2018 11:56

Hôm 1/11, Mnet đã chính thức công bố tất cả các hạng mục đề cử cho các giải tại MAMA 2018. Như thường lệ, các đề cử ngay từ khi các đề cử được hé lộ đã làm rấy lên hàng loạt những tranh cãi trong cộng đồng fan. Liệu giữa những thị phi không hồi kết cùng tình trạng liên tục bị tẩy chay, MAMA vẫn sẽ là sân khấu nóng nhất tại Hàn Quốc?

MAMA (Mnet Asia Music Award) là trao giải âm nhạc thường niên được tổ chức bởi Mnet nhằm tôn vinh những đóng góp trong âm nhạc cũng như là sân khấu của những màn trình diễn hoành tráng và công phu của các nghệ sĩ hàng đầu xứ sở Kim chi.

MAMA 2018 khởi động với một chuỗi thị phi
MAMA 2018 khởi động với một chuỗi thị phi


Nhưng dạo những năm gần đây, MAMA luôn là mục tiêu tẩy chay của cộng đồng fan Kpop vì vô số lùm xùm xoay quanh hạng mục đề cử, bất phân minh trong việc bình chọn cho đến kết quả trao giải… Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng MAMA luôn là lễ trao giải “nóng” nhất. Vậy, lý do nào khiến MAMA luôn được mong chờ? 

Dàn khách mời “có máu mặt”

Không hổ danh là một trong những lễ trao giải lớn nhất của nền giải trí Hàn Quốc, MAMA luôn là buổi lễ nơi các tên tuổi lớn “tụ hội”. Từ idol thế hệ đầu như S.E.S, H.O.T, Baby Vox… hay những nhóm nhạc “mang Kpop ra thế giới” như DBSK, Super Junior, BIGBANG, SNSD, 2NE1, Wonder Girls… cho đến những tên tuổi lớn của thế hệ idol mới như EXO, BTS, SEVENTEEN, WANNAONE, TWICE… tất cả đều đã từng đứng trên sân khấu danh giá này. Cũng vì dàn khách mời “chuẩn không cần chỉnh” như vậy, mỗi năm, MAMA đều trở thành “chiến trường” cho các fandom, từ việc bình chọn để thần tượng chiến thắng trong các hạng mục đề cử cho đến việc giành vé xem chương trình. Ngoài ra, những năm gần đây, MAMA đã mở rộng phạm vi biểu diễn ra khu vực châu Á cũng như châu Mỹ với các tên tuổi đến từ nước ngoài khiến cho chương trình “đã nóng nay còn nóng hơn”.

TWICE tại MAMA 2017
TWICE tại MAMA 2017
BIGBANG tại MAMA 2015
BIGBANG tại MAMA 2015
Super Junior tại MAMA 2012
Super Junior tại MAMA 2012

Quy mô sân khấu siêu khủng

Sân khấu hoành tráng luôn là đặc sản của MAMA qua các năm
Sân khấu hoành tráng luôn là đặc sản của MAMA qua các năm

5 năm liên tiếp kể từ khi đổi tên từ MKMF thành MAMA, AsiaWorld–Arena (Hồng Kông) luôn được chọn là địa điểm tổ chức cho chương trình này với sức chứa “siêu khủng” - hơn 30.000 người. Sân khấu biểu diễn luôn được set-up trải dài giúp các màn trình diễn không bị tù túng, giúp nghệ sĩ tự do di chuyển, đến gần với fan hơn. Đạo cụ, âm thanh và ánh sáng cũng là điểm nổi bật của MAMA. Phải kể đến màn “bay trên không” của Eunhyuk và Siwon ở phần mở đầu cho “Superman” của Super Junior ở MAMA 2011, hay màn trình diễn “Eyes, Nose, Lips” của Taeyang với hệ thống đèn dây cực kì công phu.

Eunhyuk xuất hiện “như một vị thần” tại MAMA 2011
Eunhyuk xuất hiện “như một vị thần” tại MAMA 2011

Hệ thống đèn công phu trong màn trình diễn Eyes, Nose, Lips của Taeyang


Các màn trình diễn “choáng ngợp”

Và quan trọng nhất của một buổi biểu diễn thành công, tất nhiên không thể bỏ qua những sân khấu âm nhạc của dàn nghệ sĩ khách mời. Các màn biểu diễn, dù dài hay ngắn, vẫn được các nghệ sĩ trình diễn cực “máu lửa”. Có thể nói, sân khấu MAMA chính là một nơi tuyệt vời để các idol quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình. Những bản remix, những màn kết hợp giữa các nghệ sĩ, hay cả những tiết mục chưa được công bố cũng lần lượt được họ mang đến sân khấu MAMA này. Bạn còn nhớ không, sân khấu “Missing You” đầu tiên của 2NE1 chính là ở MAMA 2011, f(x) và Pet Shop Boys lần đầu hợp tác ở MAMA 2015, màn dance mở màn cho Bang Bang Bang (BIGBANG) được Request Dance Crew trình diễn ở MAMA 2015,… Tất cả đều làm cho MAMA trở thành chủ đề bàn tán trong cộng đồng fan.

Sân khấu Missing You ấn tượng của 2NE1
Sân khấu Missing You ấn tượng của 2NE1
​​​
f(x) và Pet Shop Boys
f(x) và Pet Shop Boys

Năm nay, MAMA 2018 diễn ra tại Hàn Quốc (ngày 10 tháng 12), Nhật Bản (ngày 12 tháng 12) và Hồng Kông (14 tháng 12) với dàn line-up hàng đầu  là BTS, WANNAONE, TWICE và tân binh IZ*ONE, “gà” nhà SM và YG xác nhận không tham gia MAMA lần này.

Dung Tran

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

SM bắt tay YG cạch mặt MAMA: Giải thưởng âm nhạc hàng đầu châu Á liệu có còn đáng mong đợi?

GD TP.HCM 11/12/2018 12:38

Không có gà cưng từ 2 ông lớn YG và SM như Black Pink, Red Velvet, NCT, iKon, Winner, MAMA 2018 được dự đoán sẽ trở thành lễ trao giải nhàm chán nhất trong gần 2 thập kỷ ra mắt.

Với người hâm mộ K-Pop, MAMA đã từng là một giải thưởng âm nhạc hàng đầu được mong chờ nhất năm nhờ vào các sân khấu hoành tráng, các màn biểu diễn bùng nổ cũng như sự góp mặt của hàng loạt sao đình đám từ các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Tuy nhiên, những năm trở lại đây MAMA không còn được đại đa số người hâm mộ K-Pop chờ đợi như trước vì hàng loạt thị phi tố giải thưởng thiên vị, gian lận. Bị YG tẩy chay và gần đây là thông tin SM không cho gà nhà tham gia MAMA năm nay khiến giải thưởng lần này được xem là mất đi bảy trong mười phần sức nóng. 

YG "cạch mặt" MAMA

Với những ai còn chưa biết lý do tại sao YG lại cạch mặt một giải thưởng lớn như MAMA thì bạn nên tìm lại xem màn Rap diss cực chất của thủ lĩnh Big Bang – G-Dragon vào lễ trao giải MAMA 2014. Màn rap G-Dragon năm đó như một cú tát thẳng mặt vào cách làm việc “ba phải” của giải thưởng âm nhạc luôn được xem là hàng đầu châu Á. Kể từ đây sự thiếu công bằng của MAMA là đề tài được bàn tán xôn xao trong suốt một thời gian dài.  

G-Dragon tại MAMA 2014 với màn rap cực chất
G-Dragon tại MAMA 2014 với màn rap cực chất

Các fan ngay sau đó đã đưa ra hàng loạt các bằng chứng tố cáo giải thưởng bất công. Cụ thể là, với mong muốn “kiếm fame” bằng cách chia đều các giải thưởng cho những nhóm nhạc nghệ sĩ có lượng fan hùng hậu nhằm thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, các giải thưởng của MAMA còn bị tố là dễ đoán, mất đi yếu tố bất ngờ vì các nghệ sĩ có mặt chắc chắc có giải đem về. 

Không dừng lại ở đó, MAMA còn “thù” gà YG đến mức có hành động trả đũa được coi là hèn hạ nhất trong các giải thưởng lớn tại Hàn Quốc. Tại MAMA năm 2017, ở hạng mục đề cử giải Nghệ sỹ nữ xuất sắc nhất bên cạnh Red Velvet, MAMAMOO, TWICE và G-Friend. Các Fan dễ dàng nhận ra, màn hình chiếu đề cử của Black Pink với gương mặt của 4 thành viên bị bôi đỏ, trong khi các màn hình chiếu các nhóm nhạc còn lại vẫn bình thường. Hành động có phần trẻ con này của Mnet đã khiến fan YG không khỏi tức giận và cũng chính điều này lại càng khiến cho MAMA ngày càng mất dần lòng tin nơi người hâm mộ.

BLACKPINK trở thành nạn nhân trong trò chơi khăm của MAMA
BLACKPINK trở thành nạn nhân trong trò chơi khăm của MAMA

SM không cho gà nhà tham dự MAMA 2018

Những tưởng Mnet chỉ “cơm không lành canh không ngọt” với nhà YG, nhưng gần đây cộng đồng mạng đang dậy sóng với thông tin SM không tham dự MAMA năm nay khiến người hâm mộ cho rằng SM đang bắt tay YG cạch mặt MAMA. Nhiều người dự doán lý do SM không cho gà nhà tham dự MAMA là do SM sợ “trắng tay” vì thành tích không mấy nổi bật của gà nhà trong các bảng xếp hạng nhạc số cũng như các show âm nhạc. Dù có sự góp mặt của các chị đại Oh! GG trong đường đua âm nhạc năm nay và đem lại cho SM doanh số bán album khá ấn tượng nhờ lượng fan trung thành vô cùng hùng hậu, tuy nhiên vì “Lil’ Touch” không được quảng bá trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần khiến cho sản phẩm lần này dù được đánh giá cao nhưng vẫn không thành công như mong đợi. Hơn nữa, nhóm nhạc mỹ nam NCT dù comeback đều đặn với các sản phẩm âm nhạc chất lượng cao, nhưng nhiều người đoán rằng NCT khó lòng nào vượt mặt BTS, Wanna One để nhận được các giải thưởng quan trọng.

Oh!GG được kỳ vọng lớn, nhưng không thành công lớn vì không được quảng bá
Oh!GG được kỳ vọng lớn, nhưng không thành công lớn vì không được quảng bá.

Tuy nhiên, các fan khác lại cho rằng đang có mẫu thuẫn giữa SM và Mnet. Gần đây, sự vắng mặt của gà nhà SM tại sân khấu âm nhạc hàng tuần do Mnet chủ quản là Mcountdown được các fan lý giải đã minh chứng một điều rằng cả 2 bên đang “không ưa” đối phương . Vì thế, tin đồn SM sợ bị “ế” giải thưởng là một điều khó xảy ra vì lâu nay MAMA luôn chia điều cho các ông lớn.

BTS, Twice và Wanna One có đủ sức vực dậy MAMA 2018?

Sự vắng mặt của những nghệ sĩ từ 2 ông lớn trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc là YG và SM chính là một lý do không nhỏ khiến cho MAMA năm nay mất đi một lượng khán giả theo dõi hùng hậu. Hơn nữa, với sự bùng nổ của Black Pink gà nhà YG trong năm nay và những cái tên hút fan của nhà SM như OH GG, NCT chắc chắn sẽ khiến MAMA năm nay một phần nào mất đi độ hot như những năm trước.
Tuy nhiên, MAMA là một chương trình luôn mang đến những “chiêu trò” nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ. Và những cái tên đình đám trong năm nay như BTS với hàng loạt các bản hit được chú ý toàn cầu như “Fake Love, “IDOL”, Twice với "What Is Love?" hay "Yes or Yes", Wanna One với "Boomerang" hay "I Promise You". Chắc chắn MAMA là nơi để fan hâm mộ của các nhóm nhạc này tha hồ “tung hoành” biển Lightstick tại Hong Kong và Nhật Bản. Vì vậy, nếu thiếu gà nhà YG và SM thì MAMA năm nay không hẳn là không có gì đáng để xem! 

BTS và Wanna One liệu có cứu vớt được MAMA năm nay.
BTS và Wanna One liệu có cứu vớt được MAMA năm nay.

Thế nhưng, chỉ với 3 cái tên như BTS, Twice và Wanna One thôi chưa đủ để làm nên một buổi trao giải hoành tráng. Nếu xét về tính bùng nổ thì BTS có thể làm được điều này, thế nhưng 2 cái tên còn lại là Twice và Wanna One chỉ đơn thuần là nghệ sĩ biểu diễn trong khi đó sân khấu lớn như MAMA là nơi để các nghệ sĩ thể hiện cá tính và sự bùng nổ trên sân khấu điều mà được các nghệ sĩ YG và SM thể hiện rất thành công. 
Các fan K-pop chắc chắn không thể quên MAMA năm 2011, một năm bùng nổ của gà nhà 2 ông lớn YG và SM khi họ liên tục được sướng tên tại các hạng mục quan trọng của năm. Hơn nữa, năm đó, người ta được thưởng thức trọn vẹn đâu là đẳng cấp trình diễn từ 2NE1, SNSD, Super Junior.

Big Bang luôn khiến mọi sân khấu mà họ biểu diễn trở nên bùng nổ.
Big Bang luôn khiến mọi sân khấu mà họ biểu diễn trở nên bùng nổ

Người hâm mộ chắc chắn còn nhớ như in màn biểu diễn bùng nổ của SNSD với The Boys năm 2011, không phải màn biễu diễn hoành tráng mà lý do khiến các fan luôn ghi nhớ chính là sân khấu ấy thật sự hoàn hảo với 9 mảnh ghép huyền thoại trong làng nhạc K-pop.

Màn trình diễn The Boys của S9 huyền thoại
Màn trình diễn The Boys của S9 huyền thoại.

Cũng cùng năm đó 2NE1 đã để lại một sân khấu MAMA đáng nhớ với 2 bản hít đình đám “Lonely”, “I am The Best”. Năm 2012, PSY với “Gangnam Style” và Big Bang với “Fanstatic Baby” đã oanh tạc sân khấu MAMA như thế nào thì không còn gì để bàn cãi. Tất cả nói lên một điều là thiếu các nghệ sĩ YG và SM, MAMA như mất đi những ngôi sao sáng nhất trong một bầu trời đầy sao.

2NE1 khuấy đảo MAMA 2011 với bản hít đình đám “I am the best”
2NE1 khuấy đảo MAMA 2011 với bản hít đình đám “I am the best”
Những tên tuổi đình đám như Black Pink…
Những tên tuổi đình đám như Black Pink…


 

Winner…
Winner…
iKon...
iKon...
Red Velvet...
Red Velvet...
EXO không xuất hiện tại MAMA khiến fan hụt hẫng
EXO không xuất hiện tại MAMA khiến fan hụt hẫng

Một tương lai về MAMA 2018 với những màn trình diễn cực chất từ các nghệ sĩ YG và SM đã không còn. Liệu vắng mặt tên tuổi đình đám của 2 ông lớn trong năm nay như Black Pink, Red Velvet, Oh! GG, iKon, Winner, MAMA 2018 làm được gì?

Nguồn: Tổng hợp

Dung Tran

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25