TIN TỨC Nghệ Sĩ

BXH danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 4/2019: BLACKPINK giữ vững ngôi vương, ITZY mất hút khỏi top 10 chỉ sau 1 tháng ra mắt hoành tráng

GD TP.HCM 14/04/2019 14:47

Với mùa comeback thành công, BLACKPINK hiển nhiên tiếp tục thống trị BXH tháng 4, nhưng á quân ITZY thì...

Ngày 14/4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Kết quả được xác định thông qua mức độ tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các girl group khác nhau. Dữ liệu đã được thu thập từ ngày 12 tháng 3 đến 13 tháng 4. Và kết quả là:

Các cô gái nhà YG Entertainment - BLACKPINK một lần nữa duy trì ngôi vương của mình trong tháng 4 này. Nhóm đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 13,572,370, tăng 15,94% so với lần trước. Những cụm từ được xếp hạng cao khi phân tích từ khoá của nhóm bao gồm “Kill This Love”, “Coachella” và “concert”. Có thể nói, sau màn Mỹ tiến đầy ấn tượng hồi tháng 3, BLACKPINK một lần nữa khiến công chúng phải ngây ngất với màn comeback đầy thành công cùng ca khúc mới - "Kill This Love". 

BLACKPINK thống trị BXH danh tiếng thương hiệu tháng 4

Nhờ lần trở lại này, Hắc Hường đã chạm đến được nhiều kỷ lục khủng như "MV nhiều lượt xem nhất 24 giờ đầu", "MV đạt 100 triệu nhanh nhất",... Hashtag liên quan đến nhóm cũng như các thành viên cũng đứng trong top tìm kiếm của nhiều quốc gia, kể cả Châu Âu và Bắc Mỹ.  Thành tích mới nhất của nhóm chính là màn trình diễn đầy ấn tượng tại  “Coachella” - một chương trình âm nhạc lớn tại Hoa Kỳ với hơn 100.000 khán giả . Sau phần thể hiện đầy thu hút với 13 bài hát, BLACKPINK đã để lại nhiều dấu ấn cho người hâm mộ tại trời Tây. Có thể nói, ngôi vương của bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 dành cho Hắc Hường là quá xứng đáng.

Vị trí thứ 2 thuộc về tân binh 1 năm - IZ*ONE với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 9,793,941, đánh dấu mức tăng trưởng đột biến 48,97% so với tháng trước. Được biết, 12 cô gái bước ra từ "Produce 48" vừa có màn comeback đầy ấn tượng cùng "Violeta" và giành được nhiều cúp trên show âm nhạc. Bên cạnh đó, doanh số album của nhóm cũng rất xuất sắc. 

IZ*ONE hạng nhì BXH danh tiếng thương hiệu tháng 4

Theo ngay phía sau là một nhóm nữ hàng đầu Kpop - Twice. Nhóm đạt chỉ số thương hiệu là 7.235.083. Có thể thấy, dù chưa chính thức comeback cùng bài hát mới - Fancy, nhưng "gà cưng" nhà JYP vẫn gây không ít sự chú ý cho công chúng. Vì đây là lần đầu tiên sau 4 năm ra mắt nhóm quyết định thay đổi concept. Được biết, bài hát mới sẽ mang hơi hướng sang trọng, đài các, gây nhiều tò mò cho người hâm mộ.

Twice đứng hạng 3 BXH danh tiếng thương hiệu tháng 4

Giữ vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Momoland cùng Mamamoo. Được biết trong tháng vừa rồi, 2 nhóm cũng có một mùa comeback đầy thành công. Momoland gây nghiện với ca khúc mang đậm phong cách của nhóm - "I'm So Hot". Mamamoo cũng giành được nhiều thành tích cùng bài hát bắt tai - "gogobebe". Riêng girlgroup từ vươn lên hạng nhì hồi tháng 3 sau mấy ngày debut - ITZY lại mất hút khỏi top 10 trong BXH tháng 4, nhóm dừng chân ở vị trí 18.

Momoland 
Mamamoo

Chi tiết top 30 BXH danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 4:

1.    Black Pink
2.    IZ*ONE
3.    TWICE
4.    MOMOLAND
5.    MAMAMOO
6.    Red Velvet
7.    EVERGLOW
8.    GWSN
9.    DreamNote
10.  SNSD
11.  Apink
12.  LOONA
13.  T-ara
14.  GFRIEND
15.  WJSN
16.  Lovelyz
17.  Oh My Girl
18.  ITZY
19.  AOA
20.  APRIL
21.  (G)I-DLE
22.  After School
23.  DreamCatcher
24.  DIA
25.  Girl’s Day
26.  FIESTAR
27.  NeonPunch
28.  LABOUM
29.  EXID
30.  Blah Blah

Han Luong

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Đúng như dự đoán: sau hơn 1 ngày comeback, BTS chính thức soán ngôi hàng loạt kỷ lục khủng của BLACKPINK, kể cả tại Hàn Quốc lẫn trên thế giới

GD TP.HCM 14/04/2019 16:03

BTS một lần nữa khẳng định ngôi vương Kpop của mình cùng "Boy With Luv"

Tháng 4 này, "ông hoàng Kpop" - BTS vừa chính thức trở lại cùng MV "Boy With Luv" và album MAP OF THE SOUL: PERSONA. Ngay từ khi tung những đoạn teaser đầu tiên, "Boy With Luv" đã gây ra một cơn sốt không chỉ cho fan Kpop mà còn có người hâm mộ US-UK, vì lần này 7 chàng trai Chống đạn sẽ hợp tác cùng Halsey - chủ nhân của nhiều bản hit như "Color", "Without Me",... Đúng 16 giờ VN ngày 12/4, khoảnh khắc BTS tung ra sản phẩm âm nhạc mới "Boy With Luv" cùng album MAP OF THE SOUL: PERSONA,  trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc - Melon, cùng nền tảng video phổ biến nhất thế giới - Youtube đều đồng loạt bị đánh sập. 

Với giai điệu bắt tai, MV đặc sắc, cùng sự hoà giọng vô cùng ăn khớp giữa BTS và Halsey, bài hát "Boy With Luv" nhanh chóng chiếm trọn trái tim khán giả. Thật không bất ngờ khi chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, BTS hoàn toàn xô đổ nhiều kỷ lục chỉ mới xác lập vài ngày trước mà BLACKPINK từng tạo ra cùng "Kill This Love".

MV nhiều lượt xem nhất thế giới sau 24 giờ đầu

Tính đến 16 giờ ngày 13/4, tức sau đúng 1 ngày ra mắt, MV "Boy With Luv" của BTS xuất sắc đạt 78.052.562 view, hiển nhiên trở thành MV được xem nhiều nhất thế giới sau 24h phát hành. 

MV "Boy With Luv" của BTS xuất sắc đạt 78.052.562 view, hiển nhiên trở thành MV được xem nhiều nhất thế giới sau 24h phát hành

Trước đó, kỷ lục này từng thuộc về MV "Kill This Love" của BLACKPINK với 49.852.930 lượt xem. Có thể nói, thành tích đó không chỉ giúp BTS thống trị ngôi vương ở Kpop, mà hoàn toàn soán ngôi hàng loạt bản hit của các ngôi sao US-UK, trong đó bao gồm cả MV "Thank U, Next" - Ariana Grande.

MV được like nhiều nhất trong 24 giờ kể từ khi phát hành

Bên cạnh lượt xem, thì lượt thích cũng rất quan trọng, góp phần thể hiện độ yêu thích mà công chúng dành cho một sản phẩm âm nhạc. Về khoản mục này, thì con số BTS giành được cũng khủng khiếp không kém lượt xem. 

Cụ thể, sau đúng 1 ngày ra mắt, MV "Boy With Luv" của BTS nhận được hơn 6,6 triệu like. Đây chính là MV đầu tiên của Kpop làm được điều này. Và đương nhiên, tính đến hiện tại, con số này vẫn đang tiếp tục tăng, hoàn toàn vượt xa 6,1 triệu like mà BLACKPINK gặt hái được từ "Kill This Love".

Sau đúng 1 ngày ra mắt, MV "Boy With Luv" của BTS nhận được hơn 6,6 triệu like

Đạt 100 triệu view nhanh nhất thế giới

Hai thành tích trên vẫn chưa phải là tất cả kỷ lục mà BTS đạt được tại Youtube sau hơn 1 ngày ra mắt. Được biết, nhóm còn xuất sắc cán mốc 100 triệu view chỉ sau 37 giờ 37 phút, trở thành MV vượt ngưỡng con số này nhanh nhất thế giới, trong khi BLACKPINK phải mất đến 2 ngày 14 tiếng.

BTS còn xuất sắc cán mốc 100 triệu view chỉ sau 37 giờ 37 phút, trở thành MV vượt ngưỡng con số này nhanh nhất thế giới

Dù trước đó, khi cham mốc 90 triệu lươt xem, Youtube từng thẳng thừng xoá đi 10 triệu view của "Boy With Luv". Cụ thể, đây là những view ảo hoặc lượt xem lại chất lượng thấp, nên không được nền tảng video lớn nhất thế giới công nhận. Tuy nhiên điều đó cũng không ngăn được BTS giành 100 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới.

Chạm nóc Melon 5 lần và All Kill BXH đến lần thứ 8

Không những ở quốc tế, mà tại quê hương Hàn Quốc, BTS cũng thống trị mọi bảng xếp hạng. Khi mới phát hành được 14 tiếng, album MAP OF THE SOUL: PERSONA của BTS "nhẹ nhàng" đạt 8 lần All Kill ( #1 trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc). 

Không những ở quốc tế, mà tại quê hương Hàn Quốc, BTS cũng thống trị mọi bảng xếp hạng

Đây là điều mà không chỉ BLACKPINK mà hầu như không nhóm nhạc nào làm được. Có thể thấy, giai điệu bắt tai, lời bài hát đầy ý nghĩa đã giúp BTS dễ dàng thu phục trái tim của khán giả quê nhà.

Có thể thấy, trong đợt comeback này người hâm mộ có thể hoàn toàn yên tâm BTS sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kỷ lục mới cho sự nghiệp của mình. Với bài hát dễ nghe, sự hợp tác ăn ý giữa BTS và Halsey, cùng tinh thần hết mình vì âm nhạc, có thể đây sẽ là 1 năm tiếp theo vô cùng rực rỡ của nhóm.

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Black Pink ghi danh lịch sử khi trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Kpop tham gia lễ hội lớn nhất nước Mỹ

GD TP.HCM 14/04/2019 17:08

Black Pink đã "đốt cháy" sân khấu Coachella (Mỹ) với 13 bài hit không ngừng nghỉ.

Mới đây, Black Pink đã tham dự ngày công diễn thứ nhất tại 2019 Coachella Valley Music and Arts Festival được tổ chức tại Indio, California. Trong trang phục biểu diễn màu đen trắng ấn tượng, các cô gái đã mang đến cho khán giả màn trình diễn sống cực bắt mắt, bắt tai, lôi kéo sự hưởng ứng nhiệt tình từ đám đông tham gia lễ hội. Hàng ngàn khán giả tại hiện trường đã cùng hát và nhún nhảy theo giai điệu Du Ddu Du Ddu của các mỹ nữ nhà YG.

Black Pink đã có cơ hội tham dự 2019 Coachella Valley Music and Arts Festival được tổ chức tại California, Mỹ

Sau màn trình diễn ca khúc Forever Young, Black Pink đã gửi lời chào đến khán giả Mỹ: "Chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức đêm nhạc này nhé. Chúng tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi có mặt trên sân khấu này. Giấc mơ của chúng tôi đã trở thành hiện thực. Mặc dù chúng tôi hát tiếng Hàn nhưng nếu có ai biết thì hãy hát cùng chúng tôi". Sau đó, các cô gái đã "đốt cháy" bầu không khí vốn đã nóng rực tại Coachella khi trình diễn loạt hit Boombayah, Playing With Fire, As If It's Your Last, Whistle cho đến ca khúc hợp tác với Dua Lipa Kiss & Make Up.

Jennie bùng nổ cùng màn biểu diễn

Giữa các màn trình diễn, bốn thành viên đã tích cực giao lưu cùng khán giả, biến sân khấu Coachella thành concert riêng. Rosé cảm thán trước sự cuồng nhiệt của các fan yêu nhạc có mặt tại lễ hội: "Có bao nhiêu người đến đây hôm nay vậy?". Jisoo thể hiện tình yêu đến người hâm mộ: "Xin cảm ơn những người đã đến đâu hôm nay. Chúng tôi yêu các bạn". Tiếp đó, Jennie còn quảng bá tour diễn sắp tới của nhóm tại Mỹ: "Chúng tôi sẽ tổ chức concert tại L.A đó".

Bốn cô gái nhà YG mang đến lễ hội những màn trình diễn vô cùng ấn tượng

Đặc biệt, nhóm đã mang đến Coachella 3 ca khúc nằm trong album mới vừa phát hành ngày 5/4 vừa qua: Kill This Love, Don't Know What To Do, Kick It. Trên hết, các cô gái đã khiến toàn bộ khán giả choáng ngợp khi thể hiện vũ đạo quân đội hoành tráng từng được chứng kiến trong MV Kill This Love. Thậm chí, Jennie còn trình diễn ca khúc Solo và hoàn thiện sân khấu mạnh mẽ đến hoàn hảo của Black Pink.

Rosé thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc ngày càng lên hương

Trình diễn tổng cộng 13 ca khúc hit tại lễ hội âm nhạc lớn nhất nước Mỹ, được phát sóng trực tiếp tại Times Square cũng như trên toàn cầu qua Youtube, Black Pink đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới. Hoàn thành buổi điễn đầu tiên tại lễ hội vào 13/4, 4 cô gái sẽ trở lại sân khấu này một lần nữa vào ngày 19/4. Nhóm là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất được góp mặt trong line-up Coachella năm nay cùng với loạt tên tuổi lớn trên toàn cầu như Ariana Grande, Khalid, Zedd..

Chúc mừng các cô gái với thành tích vô cùng ấn tượng trong lịch sử Kpop

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25