ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Hóng

Bất chấp dịch bệnh, nhiều người dân Hàn Quốc từ chối đeo khẩu trang vì trời nóng

GD TP.HCM 29/06/2020 21:56

Sáu tháng chống chọi với dịch bệnh COVID-19, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng đã trở thành điều lệ bắt buộc tại Hàn Quốc. Tuy nhiên dưới thời tiết nắng nóng, nhiều người dân phản đối việc đeo khẩu trang vì khó thở.

 Bắt đầu từ tháng trước, chính phủ đã thắt chặt các quy định về việc bắt buộc đeo khẩu trang trên tất cả các phương tiện như xe buýt, taxi và tàu điện ngầm và cho phép các tài xế từ chối những hành khách không đeo khẩu trang.

Nhưng tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm cộng với thời tiết nóng nực của mùa hè gần đây đã khiến cho việc đeo những chiếc khẩu trang dày cộm trở nên khó khăn hơn. Vì thế càng ngày càng có nhiều người chọn không đeo khẩu trăng hoặc có đeo thì cũng chỉ che một phần khuôn mặt.

Hàn Quốc sử dụng từ "tuk-sk" để gọi những trường hợp đeo khẩu trang chỉ che đến phần cằm


Tuần trước, cảnh sát đã yêu cầu Tòa án quận Nam Seoul bắt giữ một phụ nữ 40 tuổi vì người này đã cãi nhau với các hành khách khác khi họ yêu cầu cô đeo khẩu trang. 

Phía cảnh sát cho rằng người dân không nên xem nhẹ việc bắt buộc phải khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, bởi đây một vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe của cộng đồng. Tuy nhiên tòa án lại không chấp nhận cáo buộc này, vì người phụ nữ nói cô không đeo khẩu trang là do có vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bên cạnh đó, cô cũng hứa sẽ đeo khẩu trang trong tương lai.

Tương tự với người phụ nữ trên, vào đầu tháng này, có một người đàn ông 50 tuổi bị Tòa án quận Đông Seoul bắt giữ do hành hung một tài xế xe buýt và một hành khách khác khi hai người này yêu cầu ông đeo khẩu trang ở trên xe.

Trên thực tế, cảnh sát cho biết, có khoảng 840 trường hợp gây gổ, cãi vã xảy ra giữa tài xế và hành khách được báo cáo trong tháng vừa qua, kể từ khi việc đeo khẩu trang trở thành quy định bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Yêu cầu đeo khẩu trang và đứng giãn cách được dán trên các ga tàu điện ngầm
 

Phương Trần

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

Cổ phiếu của YG tăng vọt nhờ màn comeback hoành tráng của BLACKPINK

GD TP.HCM 29/06/2020 23:46

Giá trị cổ phiếu của YG Entertainment đã tăng lên 13,49% sau màn trở lại xuất sắc của các cô gái vàng BLACKPINK với ca khúc bắt tai “How You Like That.”

MV chính thức của nhóm trình làng vào ngày 26 tháng 6, 6 giờ chiều KST cùng lúc với thời điểm thị trường chứng khoán tại Hàn Quốc đóng cửa vào cuối tuần. Khi mở cửa trở lại vào ngày 29 tháng 6, 9 giờ sáng KST, giá trị của cổ phiếu YG Entertainment ngay lập tức tăng mạnh.
Giá trị được ghi nhận vào thời điểm đó là 38,450 KRW ($ 31,98 USD), tăng đến 13,59% so với giá trị trước lúc MV ra mắt. Giá cổ phiếu của YG thậm chí ở mức đạt đỉnh là 41.000 KRW (34,10 USD), mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019, trước khi vụ bê bối của Seungri xảy ra.


Một thành tích đáng mừng nữa của girlgroup nhà YG, phải kể đến ca khúc “How You Like That” trở thành bài hát K-Pop xếp hạng cao nhất từ trước đến nay trên bảng xếp hạng Top 50 của Spotify, đứng thứ 2 chỉ sau “ROCKSTAR”.


Với 9 kỷ lục đáng kinh ngạc khác, ví dụ như: màn ra mắt “khủng” nhất trên các trang web streaming tại Hàn Quốc, số lượt views trong 24h đầu cao nhất Youtube, vv… Có thể nói BLACKPINK đang trên đà thống trị thị trường âm nhạc thế giới với màn comeback này. 
“How You Like That” là bài hát kết hợp cả phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại, với giai điệu bắt tai cùng MV đầu tư cực khủng. Bạn đã thưởng thức MV mới của các cô gái cá tính đến từ YG chưa nhỉ? Nếu chưa thì hãy xem MV tại đây nhé!


 

 

Phương Trần

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

TIN NÓNG: BLACKPINK là nhóm nhạc sở hữu lượt view 24h đầu cao nhất thế giới với "How you like that"

GD TP.HCM 30/06/2020 09:21

Sau khi được Youtube xác nhận, MV "How you like that" chính thức xác lập kỷ lục thế giới về lượt view đạt được trong 24h đầu.

Đêm 29/06, tờ Variety tiết lộ YouTube đã xác nhận với họ rằng số lượt xem chính xác trong 24h đầu của “How You Like That” là 86.3 triệu views - nhiều hơn tận 4 triệu views so với con số 82.3 triệu hiển thị lúc chốt hạ vào chiều ngày 27/06.

luot view 24h dau của BLACKPINK
Youtube xác nhận lỷ lục view 24h đầu của MV "How you like that"

Như vậy, "siêu phẩm mùa hè" này đã chính thức vượt mặt MV "Boy with luv" của BTS (đạt 74.6 triệu views trong 24h đầu) để xác lập kỉ lục mới với số lượt xem công chiếu (Premiere) cao nhất thế giới -1.66 triệu người xem trong cùng một thời điểm.

BTS-Boy with luv
"Boy with luv" của BTS đã bị BLACKPINK vượt mặt về lượt view trong 24h đầu

Được biết đây toàn bộ là view tự nhiên không dính quảng cáo, bởi thuật toán mới của YouTube đã loại bỏ quảng cáo đối với views 24h đầu nhằm tăng tính công bằng và minh bạch trên nền tảng. Bởi thế nên số lượt xem chính thức của YouTube cũng thường khác biệt với số lượt xem hiển thị realtime.
BLACKPINK cũng được dự đoán là sẽ "bỏ túi" thêm một kỷ lục khác - nhóm nhạc sở hữu video cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất với "How you like that" (video này đã đạt 94 triệu lượt xem chỉ sau 30h phát hành).

Không chỉ thành công trên địa hạt Youtube, BLACKPINK còn thu về vô số thành tích ấn tượng khác ở mảng nhạc số trên nhiều quốc gia, cụ thể phải kể đến: 

Tại Hàn Quốc:
- #1 BXH daily của MelOn trong 3 ngày liên tiếp, bài hát đầu tiên của nhóm nhạc trụ BXH daily của MelOn nhiều hơn 1 ngày trong năm 2020
- #8 BXH weekly của MelOn dù phát hành vào ngày thứ Sáu trong tuần (so với hạng #7 của ‘Ddu-du Ddu-du’ thì có kém hơn chút, nhưng so với hạng #21 của ‘Kill This Love’ thì tốt hơn hẳn)
- 60 giờ đồng hồ #1 MelOn, bài hát đầu tiên của nhóm nhạc nữ chạm mốc 50 giờ #1 MelOn trong năm 2020
- 3 lần đụng nóc MelOn
- 74000+ lượt thích trên MelOn
- 65+ giờ đồng hồ liên tiếp #1 Genie suốt từ lúc phát hành
- 16 lần đụng nóc Genie
- 738000+ người nghe độc nhất trên Genie
- 3.76 triệu lượt stream trên Genie

thanh tich cua BLACKPINK o MelOn
Thành tích của BLACKPINK trên trang nhạc số MelOn 

Tại Nhật Bản: #1 BXH daily của Line Music Japan trong 3 ngày liên tiếp
Và Trung Quốc:
- 1.62 triệu digital single được tiêu thụ qua các trang nhạc QQ, Kugou, và Kuwo
- Hơn 2.5 triệu đơn vị single được tiêu thụ ở Đại Lục (SPS)
- 4.27 triệu nhân dân tệ (14 tỷ VND) doanh thu tính riêng trên QQ, vẫn nằm ở mức chứng nhận 3x Platinum
Đạt được những thành tích ấn tượng này quả là một niềm tự hào lớn của BLACKPINK cũng như BLINKS, những fan hâm mộ luôn hết mình ủng hộ và ngày đêm "cày view" cho idol. Những con số kể trên vẫn đang không ngừng tăng và chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Hãy cùng đón chờ những kỷ lục mới của BLACKPINK nhé.

Phương Trần

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25