TIN TỨC Phim Ảnh

Bạn có biết: 9 bộ phim Hàn Quốc đã đưa siêu năng lực vào cuộc sống thường nhật!

GD TP.HCM 25/07/2020 19:50

Thay vì làm phim siêu anh hùng đình đám tốn hàng tỷ đô, những bộ drama Hàn Quốc dưới đây đã dùng cách riêng để nói về siêu năng lực trong cuộc sống thường nhật.

Chủ đề siêu nhiên rất được ưa chuộng trong phim truyền hình Hàn Quốc. Trong số đó, có một số bộ phim truyền hình lấy bối cảnh ở thế giới bình thường, chỉ thêm vào một chút giả tưởng - cụ thể là dưới dạng siêu năng lực thuộc sở hữu của nhân vật chính - và rất thành công! Hãy cùng xem qua những bộ phim đó nhé!

1.  He is Psychometric (2019) (Dịch: Thám Tử Đọc Tâm)

4 nhân vật chính trong "He Is Psychometric"

Trong bộ phim kinh dị này, Jinyoung (GOT7) đóng vai chính tên Lee Ahn, một chàng trai trẻ có thiên phú về mảng tâm lý tiếp nhận một vụ điều tra với Yoon Jae In (Shin Ye Eun thủ vai), người sở hữu một bí mật đen tối không thể nói cho ai. Dù có khả năng đọc các bí mật của người khác qua một cú chạm đơn giản nhưng Lee Ahn thường xuyên thiếu kiểm soát. Với tính cách vụng về, anh thường gặp rắc rối. Lee Ahn luôn nghiên cứu khả năng của mình, cố gắng sử dụng nó thật tự nhiên và có ích trong thực tế.

2. Memorist (2020) (Dịch: Hồi Ức)

Poster "Memorist"

Dong Baek (Yoo Seung Ho thủ vai) là một thám tử tài năng với tính tình thất thường, phải tiếp nhận một vụ án giết người hàng loạt. Sát cánh bên anh là Han Sun Mi (Lee Se Young thủ vai), một người chuyên thiết lập hồ sơ hình sự đầy tự tin nhưng có thái độ bất bình thường. Năng lực Dong Baek có là đọc những ký ức của mọi người, điều này rất hữu ích trong quá trình điều tra và thậm chí còn giúp anh trở thành một nhà ngoại cảm được chứng nhận. Hơn nữa, sức mạnh này cho phép anh thấu hiểu nạn nhân bằng cách cảm nhận nỗi đau của họ, từ đó dễ dàng giải quyết các vụ án hơn.

3. The Game: Towards Zero (2020) (Dịch: Tiên Tri Thần Thám)

Poster của "The Game: Towards Zero"


Taecyeon (2PM) vào vai Kim Tae Pyung, một người đàn ông có thể thấy trước cái chết của ai đó bằng một ánh nhìn vào mắt họ. Tuy nhiên, sức mạnh của anh trở nên vô ích khi gặp thám tử Seo Joon Young (Lee Yeon Hee thủ vai) và vụ án giết người hai thập kỷ. Tae Pyung được sinh ra với siêu năng lực giống như nhà tiên tri vì ngoài dự báo cái chết, anh còn có thể thấy những khoảnh khắc cuối cùng của một người trước khi qua đời. Anh thậm chí còn biết về cái chết của chính mình. Thế nhưng, Joon Young là người duy nhất mà anh không thể nhìn thấy cái chết của cô, bất kể anh cố gắng giao tiếp bằng mắt với cô đến mức nào.

4. Strong Woman Do Bong Soon (2017) (Dịch: Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon)

Hình ảnh trích từ "Strong Woman Do Bong Soon"

Do Bong Soon là một trong những vai diễn đáng nhớ của Park Bo Young. Bong Soon là một cô nàng có thể chất mạnh mẽ đến nỗi có thể đảm đương tư cách vệ sĩ cho Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik thủ vai), giám đốc điều hành công ty game nổi tiếng và thường xuyên nhận được những lời đe dọa. Sức mạnh của Bong Soon là di truyền, đi kèm với điều kiện: chỉ sử dụng nó cho việc tốt. Bất kỳ việc sử dụng sức mạnh để trục lợi cá nhân hay nghịch ngợm đều có thể khiến cô mất chúng mãi mãi.

5. The Girl Who Sees Smells (2015) (Dịch: Cô Gái Thấy Mùi Hương/Cặp Đôi Ngoại Cảm)

Poster phim "The Girl Who Sees Smells"

Tiêu đề đã nói lên tất cả: Shin Se Kyung đóng vai Choi Eun Seol, một cô gái nhìn thấy mùi hương. Cô mất cha mẹ vì một vụ giết người hàng loạt khủng khiếp, bản thân may mắn chỉ bị xe đâm và hôn mê. Sáu tháng sau thức dậy, Eun Seol thấy rằng mắt trái của mình đã chuyển sang màu xanh lá cây và bây giờ cô có thể nhìn thấy hình dáng của mùi hương. Eun Seol dùng năng lực của mình phục vụ cho việc phá án.

6. Tomorrow With You (2017) (Dịch: Ngày Mai Bên Em)

Yoo So Joon (Lee Je Hoon) là một CEO công ty thành công, người có thể du hành kịp thời khi anh ấy đi tàu điện ngầm. Bị mắc kẹt giữa hiện tại và tương lai, Song Ma Rin (Shin Min Ah) bất ngờ bước vào cuộc đời anh, và anh làm mọi thứ trong khả năng của mình để xoay chuyển cuộc sống với cô trong đó. Thông qua khả năng du hành thời gian của So Joon, người xem thực sự có thể đi sâu vào các lớp đan xen của cốt truyện này, qua lại cho đến khi bản ghi cuối cùng được thiết lập.

Poster phim "Tomorrow With You"

7. While You Were Sleeping (2017) (Dịch: Khi Nàng Say Giấc)

Trong bộ phim này không chỉ có 1 mà là 3 nhân vật có chung siêu năng lực. Suzy, Lee Jong Suk và Jung Hae In lần lượt vào vai Nam Hong Joo, Jung Jae Chan và Han Woo Tak, tuy đến từ những tầng lớp khác nhau nhưng đều có thể nhìn thấy tương lai trong giấc mơ của họ. Với vai trò phóng viên, công tố viên và sĩ quan cảnh sát, ba nhân vật đoàn kết để giữ bản thân không rơi vào trạng thái ngủ say.

Poster "While You Were Sleeping"

8. Another Oh Hae Young (2016) (Dịch: Lại Là Em, Oh Hae Young)

Bộ phim truyền hình nổi tiếng này có sự tham gia của Eric (Shinhwa) trong vai Park Do Kyung, đạo diễn âm thanh hàng đầu cho một công ty điện ảnh. Vào một ngày nọ, anh đột nhiên bắt đầu có linh cảm và thấy mình có liên quan đến hai người phụ nữ cùng tên Oh Hae Young, làm việc tại cùng một công ty  nhưng có cuộc sống hoàn toàn trái ngược. Với một Oh Hae Young là người yêu cũ và người còn lại là người yêu mới, Do Kyung rơi vào tình trạng bối rối không biết xử trí thế nào.

Poster "Another Oh Hae Young"

9. Master's Sun (2013) (Dịch: Mặt Trời Của Chàng Joo)

Gong Hyo Jin đóng vai Tae Gong Sil, người phụ nữ có thể nhìn thấy người chết. Siêu năng lực này của cô khiến mọi hồn ma tìm tới mong nhận được sự giúp đỡ để siêu thoát. Gong Sil không thể kiểm soát sức mạnh cho đến khi cô gặp mặt CEO kiêu ngạo Joo Joong Won (do So Ji Sub thủ vai). Joong Won dường như vô hiệu hóa siêu năng lực của cô khi hai người ở gần nhau, điều đó khiến Gong Sil kiên quyết dính chặt lấy anh mọi lúc.

Poster phim "Master's Sun"

Bertha

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Nhìn lại ảnh hưởng của COVID-19 đến K-Pop: Hàng loạt các concert lớn bị hủy bỏ

GD TP.HCM 25/07/2020 20:35

Do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, hàng loạt concert lớn của các nhóm nhạc K-Pop đình đám đã bị hủy hết khiến fan không khỏi lo lắng.

COVID-19 bùng phát đã khiến chính phủ Hàn Quốc phải thông báo giãn cách xã hội vô thời hạn. Đồng thời, các nhóm nhạc K-pop đình đám vốn dự định thực hiện tour diễn, concert trên thế giới cũng bị buộc thông báo hủy hết dự định. Để bù lỗ cho thiệt hại nặng nề này, đa phần idol K-pop chọn chuyển qua tổ chức online. Sau đây hãy cùng điểm qua những tour diễn/concert lớn vốn dĩ sẽ được tổ chức trong năm nay:

1. SUPER M

Nếu không có COVID-19, SUPER M sẽ là nhóm nhạc K-pop tiếp theo đặt chân vào "thánh đường" Tokyo Dome

Trước khi COVID-19 bùng phát, SUPER M đã thông báo về concert ở Tokyo Dome. Buổi diễn dự định diễn ra trong 1 đêm duy nhất với quy mô gần 50,000 người. Thế nhưng, vì đại dịch dần trở nên nghiêm trọng tại Nhật Bản, concert này đã bị thông báo hủy bỏ.

2. NCT127

Poster tour diễn Bắc Mỹ của NCT127

Tour diễn vòng quanh Bắc Mỹ của NCT127 vốn được lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, bao gồm New York Medison Square Garden, Atlanta Infinite Energy Arena, Chicago Wintrust Arena, San Jose SAP Center, LA The Forum, Seattle WAMU Theater. Tính sơ qua, tour diễn có thể bán được khoảng 60,000 vé. Thế nhưng, toàn bộ buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ, thậm chí lùi vô thời hạn dưới tình hình số ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng tại khu vực Bắc Mỹ.

3. TWICE

Poster buổi biểu diễn quy mô "khủng" của TWICE

Nếu không có dịch bệnh xuất hiện, TWICE đã có thể đặt một dấu chấm hết tròn vẹn cho tour diễn vòng quanh thế giới mình bằng hai buổi biểu diễn quy mô "khủng": Tour Finale tại Tokyo Dome (2 đêm) và Olympic Gymnastics Hall (1 đêm). Với sức hút to lớn của 9 cô gái nhà JYP, quy mô ước tính ban đầu lên đến hơn 120,000 người. Đương nhiên, các buổi diễn này đã bị hoãn lại.

4. GOT7

Tour diễn vòng quanh thế giới mà GOT7 dự định tổ chức trong năm nay

GOT7 dự định tổ chức concert đầu tiên tại sân vận động Rajamangala Stadium. Nhóm sẽ diễn tại đây 2 đêm với số lượng vé bán ra khoảng 110,000 vé. Không chỉ có Thái Lan, tour diễn của GOT7 còn có những điểm đến quan trọng không kém như Singapore, Macau, Tapei...

5. SEVENTEEN

Sau SUPER M, SEVENTEEN là cái tên tiếp theo "lỡ duyên" với Tokyo Dome

13 chàng trai nhà Pledis vốn muốn tổ chức tour diễn Nhật Bản đầu tiên trong năm 2020. Cụ thể, nhóm dự định biểu diễn tại Tokyo Dome, Fukuoka PayPay Dome, Saitama Seibu Dome và Osaka Kyosera Dome. Với tần suất 2 buổi diễn mỗi điểm đến, tour diễn này của SEVENTEEN có quy mô khoảng 350,000 người.

6. BTS

Lịch trình ban đầu tour diễn của BTS

Không nhóm nhạc K-pop nào thiệt hại nhiều hơn BTS khi COVID-19 xảy ra. Chuỗi stadium tour vòng quanh thế giới của 7 chàng trai bị hủy bỏ hoàn toàn, chưa kể đến các dự án kèm theo. Nhìn lướt qua, có thể thấy những sân vận động (stadium) nổi tiếng thế giới như: Jamsil Olympic Stadium, London Twickenham Stadium, Barcelona Olympic Stadium, Berlin Olympic Stadium... Quy mô tour diễn này lên đến con số khó tin: hơn 1,300,000 người! 

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25

Những trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Hàn Quốc

GD TP.HCM 25/07/2020 22:27

Chúng ta cùng khám phá các trang mạng phổ biến nhất Hàn Quốc nhé!

Với thời đại công nghệ phát triển và nhịp sống bận rộn như hiện nay, các mạng xã hội trên điện thoại sẽ giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau. Ngoài ra, các mạng xã hội hay nhất hiện nay đều có các tiện ích như chia sẻ hình ảnh, nhắn tin, gọi điện miễn phí và thu hút rất nhiều người sử dụng ở các độ tuổi khác nhau.

SNS là gì?

Trước khi điểm qua các trang mạng xã hội Hàn Quốc được sử dụng phổ biến thì cũng ta hãy cùng tìm hiểu “SNS là gì?”, “Mạng xã hội SNS của Hàn Quốc là gì?”nhé!

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, mạng xã hội trở thành nơi giao lưu, kết bạn, làm quen của giới trẻ. 

SNS là viết tắt của cụm từ Social Network Service – dịch vụ mạng xã hội online để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ thật sự. Người dùng mạng xã hội có thể tạo một hồ sơ với thông tin cá nhân, hình ảnh,..và có những kết nối với các hồ sơ khác.

SNS đầu tiên ra mắt năm 1997 là SixDegrees.com và sau đó là Friendster, MySpace và Facebook. Ngày nay có rất nhiều SNS thành công như Youtube, Instagram, Twitter, Linkedln, Snapchat, V live và cách lập tài khoản SNS là điều rất đơn giản, nhanh chóng. Giống với các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, Instagram, Twitter, Facebook,… cũng được người Hàn Quốc yêu thích và sử dụng.

Idol sử dụng các trang mạng xã hội để giao tiếp với người hâm mộ cũng như quảng bá hình ảnh cá nhân.

Trong một thế giới công nghệ cao như hiện nay thì ngay cả thần tượng Kpop cũng rất cần mạng xã hội SNS. Đa phần các thành viên nhóm nhạc thần tượng đều có tài khoản SNS mạng xã hội Hàn Quốc của riêng mình và sử dụng chúng để giao tiếp với người hâm mộ cũng như quảng bá hình ảnh cá nhân. Mạng xã hội của sao Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất là Instagram, Twitter hoặc Vlive. Ngoài ra bạn có thể theo dõi và cập nhật những thông tin về thần tượng qua các trang mạng xã hội Hàn Quốc SNS như Cyworld, Naver hay KakaoTalk.

Mạng xã hội Hàn Quốc hay dùng nhất hiện nay

1. Cyworld

Khi chúng ta nhắc đến mạng xã hội Hàn Quốc, thì chắc chắn không thể không nghĩ ngay đến Cyworld đầu tiên được. Mạng Cyworld của Công ty viễn thông SK đầu tư và phát triển, là một cộng đồng online lớn nhất tại Hàn Quốc hiện nay.

Khi nhắc đến mạng xã hội ở Hàn Quốc thì chắc chắn không thể không kể đến Cyworld.

Cũng giống như hầu hết các mạng xã hội khác thì Cyworld cho phép người dùng kết bạn, chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh, video, trạng thái và thông tin công khai với nhau. Đa số những người dùng Cyworld nằm trong độ tuổi teen từ 18- 20 tuổi, mỗi ngày có khoảng hơn 10.000 – 15.000 thành viên mới gia nhập. Cyworld được thành lập từ năm 1999, mọi người có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội này, bạn có thể mua những món quà ảo và nhạc nền cho trang web cá nhân của mình nữa!

Hiện nay Cyworld đã có mặt tại Việt Nam và Trung Quốc, giúp các người dùng tại các quốc gia khác nhau có thể tạo tài khoản dễ dàng tại đây, cùng kết bạn với những người bạn Hàn Quốc và trò chuyện với họ. Hãy truy cập vào trang web cyworld.vn để tạo một tài khoản cho mình nhé!

2. Naver

Naver là một cộng đồng xã hội mở, cho phép mọi người tạo ra một nhóm cộng đồng phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Hơn nữa, mọi người đều có thể tham gia tự do theo ý muốn, họ có thể thiết lập các hình ảnh đại diện cho riêng mình.

Có thể gọi Naver là “Google của Hàn Quốc”.

Người Hàn Quốc thường sử dụng Naver như một blog, chia sẻ về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của mỗi người và trên mạng. Ví dụ như bình luận về phim, nhà hàng, trung tâm mua sắm, âm nhạc… Mọi người sử dụng Naver để chia sẻ cuộc sống cá nhân, quan điểm của bản thân. Đây là trang mạng xã hội có lượng truy cập nhiều chiếm 23,6% thị trường Hàn Quốc. Hiện tại Naver Corp cũng đang sở hữu dịch vụ nhắn tin miễn phí Line.

3. KakaoTalk

Theo khảo sát của Hankook Research trên gần 10.000 người từ 13 đến 69 tuổi thì có đến 70 % người sử dụng mạng xã hội Kakao Talk. Đây là một trang mạng xã hội miễn phí có đến 35 triệu người sử dụng trên toàn đất nước Hàn Quốc. Những người ở độ tuổi từ 30 – 40 tuổi, họ ưa thích sử dụng dịch vụ Kakao Story nhờ tính năng chia sẻ riêng, bí mật và chỉ có những người nhất định mới có thể đọc được mà thôi. Những người trẻ tuổi lại nghiêng về xu hướng các trang mạng toàn cầu hơn. Tuy nhiên Kakao Talk vẫn là một trong số các trang mạng xã hội hàng đầu tại Hàn Quốc.

Điểm cộng của ứng dụng mạng xã hội này là bạn có thể tải KakaoTalk miễn phí trên điện thoại và có thể nhắn tin theo nhóm không giới hạn số lượng người có thể tham gia cuộc trò chuyện. 

4. Instagram

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí, cho phép người dùng chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc của mình, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Với hơn 300 triệu người dùng đăng nhập và sử dụng mỗi tháng, một trang mạng xã hội toàn cầu rất thu hút giới trẻ và người Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Sao Hàn K-Pop nào cũng sẽ sở hữu riêng cho mình một tài khoản Instagram, họ chia sẻ hình ảnh, video về các sản phẩm nghệ thuật và cả đời tư của mình cho người hâm mộ. 

Instagram chính là mạng xã hội được giới trẻ và sao Hàn yêu thích.

5. YouTube

YouTube – một trang mạng xã hội không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Tất cả mọi người có thể chia sẻ các video của mình đến mọi người nhanh chóng và miễn phí. Chuyên về chia sẻ cảnh quay, clip mọi chủ đề… vì thế mà YouTube thu hút một lượng lớn người sử dụng Hàn Quốc. Mọi người tải lên những clip ca nhạc, trò chơi truyền hình hay về nấu ăn và làm đẹp… tại YouTube và có thể trở nên nổi tiếng rất nhanh.

Mặc dù Youtube không thực sự là 1 SNS tuy nhiên đây cũng là một kênh tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí để có thể nghe nhạc, đăng tải video với các chủ để khác nhau nên rất thu hút lớn người sử dụng Hàn Quốc.

6. Twitter

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng có thể đọc, nhắn và cập nhật những mẩu tin nhỏ và gọi đó là tweets (tiểu blog). Những tweets được giới hạn trong 140 ký tự được lan truyền trong phạm vi bạn bè của người dùng hoặc công khai với tất cả mọi người.

Với người dùng tại Hàn Quốc, một nhóm người cũng rất ưa chuộng sử dụng Twitter, lên đến 10.9%.

Đây là SNS Hàn Quốc được sử dụng nhiều nhất khi năm 2018 có đến hơn 30 triệu người dùng.

7. Facebook

Facebook hiện nay cũng dần trở nên phổ biến trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Theo khảo sát, có khoảng 28.5% người dùng mạng xã hội Hàn Quốc có tài khoản Facebook cá nhân. Đây là một trang kết nối vô cùng hữu ích, giúp mọi người có thể kết bạn trên toàn thế giới, không hề có rào cản nào (trừ một số quốc gia chặn facebook). Những bạn trẻ Hàn Quốc ngày nay tỏ ra khá thích thú với những trang mạng toàn cầu, tuy nhiên không sử dụng quá nhiều đến chúng.

Trang mạng xã hội Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. 

8. LINE

Người dùng mạng xã hội Hàn Quốc rất thích sử dụng trình duyệt nhắn tin LINE. Line giúp người sử dụng có thể gửi tin nhắn ngay tức thì trên điện thoại và máy tính, chat nhóm và gửi các video clip, hình ảnh cho bạn bè của mình. Khi truy cập Internet, mọi người còn có thể sử dụng các dịch vụ miễn phí của nhà mạng này như gọi điện, video call… Người Hàn Quốc đã quen thuộc với LINE từ khá lâu và giờ họ vẫn tiếp tục sử dụng mạng xã hội này.

Nếu nhắc đến ứng dụng nhắn tin, gọi điện tiện dụng thì không thể không nhắc đến mạng xã hội Line.

9. Soompi

Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop. Nó là một trong những cộng đồng Internet lớn nhất mang tính quốc tế, tập trung vào diễn đàn về showbiz Hàn Quốc. Tính đến năm 2012, có hơn 7.5 triệu lượt truy cập Soompi mỗi tháng. Từ năm 1990, Soompi đã phát triển thành một nguồn thông tin chính thống về văn hóa Hàn Quốc. Số lượng người Hàn Quốc truy cập vào trang web này lên đến 1.2 triệu người.

Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop.

10. Allkpop

Allkpop là một trang blog tiếng Anh có trụ sở tại Hoa Kỳ ra đời vào năm 2007. Đây là một trong các trang mạng xã hội cung cấp thông tin về K-pop thu hút nhiều lượt truy cập nhất với hơn 4 triệu lượt mỗi tháng. Cũng giống như Soompi, trang mạng này có rất nhiều fans đến từ Hàn Quốc. Hiện giờ trang web này đã được quyền phát trực tiếp buổi trao giải MAMA và nhiều giải thưởng khác về K-pop. Người dùng có thể vừa đọc tin tức và chia sẻ cảm nhận của mình.

Không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà mạng xã hội này cũng được rất nhiều người dùng trên thế giới biết đến.

Bertha

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25