ĐẸP NHƯ SAO Bí Quyết

Bài tập cơ mặt đơn giản giúp đánh bay nọng cằm trong tích tắc!

GD TP.HCM 26/06/2020 22:36

Ăn uống đúng cách và tập thể dục là những thói quen tốt có thể giúp cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh và trẻ trung. Không chỉ thế việc tập luyện cơ mặt cũng rất quan trọng, bởi vì cơ mặt của chúng ta có xu hướng mất đi sự săn chắc theo thời gian.

Cơ mặt thiếu đi sự săn chắc, sẽ bắt đầu tạo ra nọng cằm. Và việc xuất hiện nọng cằm khá là thiếu thẩm mỹ, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Vậy thì phải tập luyện cơ mặt thế nào cho đúng và hiệu quả?

Dưới đây là bảy bài tập có thể giúp tăng cường và làm săn chắc các cơ và da ở khu vực cằm của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy lặp lại mỗi bài tập hàng ngày nhé!

Trước khi bước vào bài tập luyện, hãy khởi động nhẹ nhàng để làm nóng cơ mặt bằng cách sau: Di chuyển hàm dưới của bạn về phía trước và phía sau và sang hai bên. Chú ý, tất cả các động tác nên được thực hiện từ từ chậm rãi, không được giật đột ngột. Lặp lại như vậy 8-10 lần.


1.    Động tác lấy nước bằng miệng 

Há miệng, sau đó cuộn môi dưới vào với răng dưới. Hãy tưởng tượng rằng bạn cần múc nước bằng hàm dưới. Cúi nhẹ đầu xuống làm động tác múc nước, rồi từ từ ngẩng lên trong lúc đóng miệng lại. Trong khi thực hiện bài tập này, hãy chắc chắn rằng khóe môi của bạn được thư giãn. Lặp lại 5 - 7 lần.
 


2. Chạm lưỡi vào mũi 

Thè lưỡi ra càng dài càng tốt, và cố gắng chạm vào mũi bằng đầu lưỡi. Thả lỏng môi, lặp lại động tác 5 lần.

3. Rướn hàm dưới ra phía trước

Nếu bạn muốn gương mặt của mình để trông trẻ trung hơn, hãy thực hiện bài tập sau: quay đầu sang trái và kéo hàm dưới về phía trước, căng cơ cổ. Bạn sẽ cảm thấy các cơ bên trái của cổ kéo dài. Sau đó quay đầu sang phải và thực hiện động tác tương tự. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.


4. Ngẩng cao đầu

Hãy tưởng tượng bạn sắp hôn một ai đó cao hơn mình hẳn 20cm: Ngẩng mặt và nhìn lên trần nhà, đưa nhẹ hàm dưới của bạn về phía trước, và chu môi như thể bạn sắp hôn người đó. Nếu bạn đang thực hiện bài tập một cách chính xác, bạn sẽ cảm thấy căng ở cổ. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 đến 8 giây rồi thả ra. Lặp lại 5 lần.


5. Dùng nắm tay kéo cơ mặt

Đối với bài tập này, bạn hãy nắm hai tay lại và đặt chúng ngay dưới cằm. Sau đó bắt đầu di chuyển nắm tay xuống hàm dưới để làm căng cơ mặt. Tăng sức nhấn lên dần sau mỗi lần di chuyển. Khi kéo căng cơ mặt đến mức tối đa, hãy giữ nguyên trong 3 giây. Sau đó thư giãn, và lặp lại bài tập 5 - 7 lần.


6. Làm miệng cười

Ngậm miệng và nghiến chặt hàm răng trên với hàm răng dưới, kéo căng khóe môi càng rộng càng tốt. Bây giờ đẩy lưỡi của bạn hướng về phía vòm miệng cứng, tăng dần lực. Nếu bạn cảm thấy căng ở cơ cằm, thì bạn đã làm đúng động tác rồi đấy!
Giữ như vậy trong 5 giây, và sau đó thư giãn trong 3 giây. Lặp lại 5-8 lần.


7. Phồng má

Hít một hơi sâu bằng miệng, rồi giữ lại không khí trong miệng. Ngậm miệng và phồng má, rồi ấn lòng bàn tay lên má để bản thân cảm thấy cơ mặt đang được căng ra. Giữ trong 3-5 giây, sau đó thả không khí ra và thư giãn. Lặp lại bài tập 5-6 lần.

 

Phương Trần

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Điểm lại 10 ca khúc bán chạy nhất của các nhóm nữ K-pop trên Gaon trong thập kỷ qua

GD TP.HCM 26/06/2020 22:59

Trong giai đoạn từ 2010 đến 2020, 10 bản hit của nhóm nhạc nữ dưới đây đã đạt doanh số cao nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon.

Việc đua nhau trên các bảng xếp hạng dần trở thành vấn đề khiến cộng đồng fan hâm mộ quan tâm. Đây cũng chính là một cách để "cân đo đong đếm" độ nổi tiếng của một nhóm nhạc. Bảng xếp hạng Âm nhạc Gaon là một loại bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia của Hàn Quốc, tương tự như bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ và bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản. Bởi vì Gaon tổng hợp số liệu từ tất cả những trang nhạc số chính thức khác tại Hàn Quốc nên đây là một trong những bảng xếp hạng mà K-net có thể tin tưởng.

Trong những năm trở lại đây, các nhóm nữ Kpop đạt được những thành tích rất đáng nể trên Gaon và nhiều nhóm nhạc mới thuộc thế hệ Gen 3, 4 cũng tự lập cho mình những kỷ lục mới sau mỗi lần comeback. Tính đến thời điểm này (hơn nửa năm trôi qua), những BXH lớn cũng có thể thống kê số liệu, xác nhận những bài hát nào lập thành tích tốt nhất trong 6 tháng đầu năm và có thể tự dự đoán kết quả của bản hit bán chạy nhất năm 2020.

Dưới đây là 10 ca khúc có doanh số cao nhất của các nhóm nữ Kpop theo từng năm trong giai đoạn từ 2010 đến 2020.

Năm 2020: RED VELVET - "PSYCHO" 

Bài hát bán chạy nhất của năm 2020 hiện tại được căn cứ dựa trên số liệu tính đến hết ngày 25/6/2020 và có thể có sự thay đổi trong nửa cuối năm nay. Hiện tại vẫn chưa có một ca khúc của nhóm nữ nào vượt qua được thành tích của "Psycho" - phát hành từ cuối tháng 12/2019. "Psycho" là một ca khúc kể về một cặp tình nhân với một thứ tình yêu khác lạ, được cho là "điên rồ" nhưng họ lại hợp nhau đến kỳ lạ. Red Velvet lựa chọn một cách thể hiện đầy quyến rũ  và ma mị với những nốt cao, thay vì ngọt ngào, sôi động. Sau "Red Flavor" thì "Psycho" là một trong những ca khúc giúp nhóm lấy lại phong độ đỉnh cao trên các BXH nhạc số trong nước. "Psycho" được công chúng đón nhận nồng nhiệt và nhận "lời khen có cánh" từ giới chuyên môn. Do vậy, ca khúc đứng đầu lượt tải trên BXH Gaon suốt 2 tuần liền.

Năm 2019:  ITZY - "DALLA DALLA"

Vào tháng 2/2019, ITZY chính thức debut với ca khúc "DALLA DALLA". Đây là một ca khúc nhạc dance sôi động với nội dung thể hiện sự yêu bản thân và mong muốn cho người khác thấy cái tôi cá nhân của mình. Các cô gái ngay lập tức tạo nên xu hướng với hình tượng teen-crush mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Nhờ đó, ca khúc đạt thứ hạng nhạc số cao trên các BXH, trở thành ca khúc debut đầu tiên của một nghệ sĩ được nhận chứng nhận bạch kim của Gaon và góp phần giúp ITZY trở thành "tân binh khủng long" và nhận nhiều giải thưởng tân binh vào cuối năm 2019.

Năm 2018: BLACKPINK - "DDU-DU DDU-DU"

Với giai điệu bắt tai cùng một MV không thể hoành tráng hơn, "DDU-DU DDU-DU" như một cơn bão càn quét khắp các ngóc ngách của không chỉ Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là một trong những ca khúc chứng minh vị thế của BLACKPINK tại các BXH nhạc số trong nước. Ca khúc với giai điệu gây nghiện này đã đứng đầu BXH Gaon suốt 3 tuần liền và đạt chứng nhận vàng với hơn 2,5 triệu lượt tải về. Đây cũng là ca khúc của nhóm nữ Kpop bán chạy nhất năm 2018 theo ước tính của Gaon.

Năm 2017: TWICE - "KNOCK KNOCK" 

Đại diện của Twice trong BXH này chính là "Knock Knock" phát hành tháng 2/2017. Ca khúc với giai điệu và ca từ mang đến cảm giác ngọt ngào, đáng yêu và thể hiện được đúng chuẩn phong cách mà các cô gái TWICE hướng đến kể từ khi debut. Bước những bước đi chậm mà chắc, "Knock Knock" liên tục dẫn đầu về số lượt tải về tại các BXH nhạc số và cuối cùng trở thành bài hát bán chạy nhất của nhóm nữ Kpop trong năm 2017 theo số liệu của Gaon.

Năm 2016: GFRIEND - "ROUGH"

"Rough" chính là ca khúc khẳng định vị thể của nhóm trong lòng fan hâm mộ. Ca khúc chinh phục công chúng bởi những nhịp đập cảm xúc mạnh mẽ và chạm thấu đến tâm can của mỗi người hòa quyện với concept nữ sinh trung học vừa trong sáng vừa nhẹ nhàng, vui vẻ. Với "Rough", GFriend đã đạt perfect all-kill và giành được đên 15 chiếc cúp âm nhạc trên các show hàng tuần. Bài hát này đứng đầu BXH Digital của Gaon năm 2016 và cũng là bài hát bán chạy nhất trong cùng năm với 1.903.126 lượt tải xuống.

Năm 2015: SISTAR - "SHAKE IT" 

"Shake It" lần nữa khẳng định danh hiệu 'nữ hoàng mùa hè' của nhóm. Ca khúc được phát hành vào tháng 6/2015 và ngay lập tức 'đốt cháy' mùa hè nhờ vào giai điệu tươi mới, vui vẻ đậm chất mùa hè sôi động. Bên cạnh đó, thân hình bốc lửa và vũ đạo lắc hông trở thành 'hot trend' suốt nhiều tháng sau đó. Vì lý do này, ca khúc này nghiễm nhiên đứng đầu về doanh số của các nhóm nữ Kpop vào năm 2015 trên BXH Gaon. 

Năm 2014: GIRL'S DAY - "SOMETHING"

Tháng 1/2014, Girl's Day trở lại đường đua với ca khúc "Something" thu hút bởi giai điệu mê hoặc, hình tượng quyến rũ và những bước nhảy nóng bỏng của 4 thành viên. Ngay sau khi phát hành, "Something" đã công phá toàn bộ các BXH âm nhạc trực tuyến và là bài hát của nhóm nữ Kpop có doanh số lớn nhất năm 2014 theo ước tính của Gaon. Đây có lẽ là bản hit duy nhất của nhóm cho đến hiện tại.

Năm 2013: SISTAR19 - "GONE NOT AROUND ANY LONGER"

Nhóm nhỏ SISTAR19 bao gồm 2 thành viên Hyorin và Bora là một trong những nhóm nhỏ của Kpop có thành tích nhạc số đáng gờm nhất từ trước đến nay. Sau màn debut thành công cùng "Ma Boy", hai cô gái comeback hoành tráng với "Gone Not Around Any Longer" vào tháng 1/2013. Ca khúc với giai điệu da diết, chất giọng giàu cảm xúc và vũ đạo quyến rũ đã đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc trong suốt 2 tuần liên tiếp. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi nó cũng trở thành ca khúc nhóm nữ Kpop bán chạy nhất năm 2013 trên BXH Gaon. 

Năm 2012: T-ARA - "LOVEY DOVEY"

Nhờ giai điệu bắt tai gây "nghiện", "LOVEY DOVEY" không chỉ là bản hit xuất sắc trong sự nghiệp của các cô gái T-ARA mà còn là một trong những ca khúc huyền thoại của thế hệ idol Gen 2. Bên cạnh đó, T-ARA đã xây dựng một bộ phim ngắn dài 15-20 phút được đầu tư kỹ lưỡng từ bối cảnh, trang phục cho tới diễn xuất của các thành viên và nội dung MV "drama đến từng giây" tiêu tốn hết khoảng 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Nhờ vậy, ca khúc này trở thành bài hát nhóm nữ Kpop bán chạy nhất năm 2012, đánh dấu thời hoàng kim của T-ARA. Dù gặp phải scandal bắt nạt không đáng có khiến nhóm trở thành "cái gai" trong mắt cộng đồng fan hâm mộ K-pop nhưng nhóm vẫn nắm chặt tay nhau vượt qua mọi chông gai và cuối cùng mọi nỗ lực của các cô gái đã được đền đáp xứng đáng. Hiện các thành viên tập trung vào sự nghiệp cá nhân như đóng phim, thường xuyên ra album, cover... để không phụ lòng mong mỏi của fan hâm mộ.

Năm 2011: T-ARA - "ROLY POLY"

"Roly Poly" được ví như bản siêu hit thành công nhất trong sự nghiệp của các cô gái T-ARA tính đến thời điểm hiện tại. Với giai điệu mang cảm hứng disco vui tươi, "Roly Poly" được yêu thích không chỉ bởi QUEEN's mà còn được các fan Kpop chào đón vô cùng nồng nhiệt, mang về 2 triệu lượt bán ra và hơn 4 triệu lượt download, trở thành ca khúc có nhiều lượt tải về nhất năm 2011 dựa trên số liệu của Gaon. 

Năm 2010: SNSD - "OH!"

"Oh!" ngay khi phát hành lập tức tạo nên "cơn sốt" không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới nhờ vào giai điệu bắt tai, lời ca đáng yêu cùng hình tượng những cheerleader xinh đẹp của các cô gái nhà SM. Không hổ danh là "Nữ hoàng K-pop", bài hát này đã giành đến 10 chiếc cúp No.1 tại các show âm nhạc và là bài hát được tải về nhiều thứ 2 trong năm 2010 tại Hàn Quốc. Riêng ở BXH Gaon, "Oh!" của SNSD là bài hát bán chạy nhất của nhóm nữ Kpop năm 2010. Dù hiện các thành viên đang tập trung vào hoạt động các nhân và có thành viên rời nhóm nhưng fan hâm mộ vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó 9 mảnh ghép hoàn hảo cùng đứng trên sân khấu thể hiện nhiệt huyết và đam mê của mình.

Sol

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
ĐỜI SỐNG XÃ HỘI Korean Life

Thực hư câu chuyện bình đẳng giới ở Hàn Quốc

GD TP.HCM 26/06/2020 23:38

Nhiều năm qua, các cuộc đấu tranh cho nữ quyền đang diễn ra khắp nơi trên thế giới.Vậy ở một quốc gia phát triển như Hàn Quốc, liệu người phụ nữ đã giành được quyền bình đẳng trong xã hội hay chưa?

Ngày xưa, Hàn Quốc cũng là 1 quốc gia tiếp thu tư tưởng Nho giáo. Vậy nên, các tư tưởng như "trọng nam kinh nữ" hay "Tam tòng tứ đức"... đã đè ép lên thân phận người phụ nữ thời phong kiến lúc bấy giờ.  Vào thời phong kiến, người phụ nữ không được quyền đi học hay tham gia bất kì hoạt động xã hội, chính trị nào. Cuộc sống của họ bị "gói trọn" trong 4 bức tường và trở thành các "cỗ máy" sinh con trai để nối dỗi tông đường. 

Nhưng đến thời hiện đại, với sự tiến bộ về tư duy và nhận thức, các khuôn phép cũ dành cho phụ nữ đã được nới lỏng. Tuy người phụ nữ hiện đại được quyền đến trường, được tham gia các hoạt động xã hội, nhưng vị thế của họ vẫn thấp hơn so với nam giới.

Khi tư tưởng cũ đi ngược với xu hướng phát triển của xã hội, người phụ nữ mãi mãi là nạn nhân

Theo một khảo sát được thực hiện vào tháng 9/2017 đăng trên tờ Straitstimes, có đến 9 trong số 10 phụ nữ Hàn Quốc cho rằng nữ giới không được đối xử bình đẳng như nam giới, thậm chí sự phân biệt giới tính còn được thể hiện rõ hơn tại nhà. Đàn ông Hàn Quốc quan điểm mẹ, vợ, chị em là người chịu trách nhiệm chăm lo công việc nhà chỉ đơn giản vì họ là nữ giới.

Ngoài ra, trong báo cáo gần đây nhất của diễn đàn kinh tế thế giới về khoảng cách giới toàn cầu, Hàn Quốc xếp hạng 115 trên 149 quốc gia, phản ánh sự chênh lệch rất lớn về bình đẳng tiền lương và thu nhập cho phụ nữ. Phụ nữ bị doanh nghiệp đối xử bất công là lý do khiến phụ nữ Hàn Quốc ngại kết hôn và sinh con. 

Tỷ lệ sinh con ở Hàn Quốc, giảm xuống chỉ còn 0,95 trong quý III năm 2018, nghĩa là một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ sinh chưa tới một con. 

Đây là lần đầu con số này giảm xuống dưới 1 trong khi ngưỡng cần thiết để duy trì dân số ổn định là 2,1. Nếu tình hình tiếp tục tiếp diễn, dân số của nền kinh tế lớn thứ 11 dự kiến sẽ giảm mạnh kể từ năm 2028.

Sự bất bình đẳng trong tiền lương và các quy định khắc khe trong tuyển dụng cho phụ nữ Hàn

Trong suốt chiều dài lịch sử kinh tế, hầu hết CEO và những người nắm giữ chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp hầu như là nam giới. Theo thống kê đăng trên Korea News, phụ nữ Hàn Quốc bị trả lương thấp hơn nam giới tới 40%.  Tại họp báo hồi đầu năm 2019, Tổng thống Moon Jae In cũng khẳng định đây là thực trạng đáng buồn của xã hội Hàn Quốc.

Người phụ nữ trở thành "công cụ" giải trí tình dục trong xã hội hiện đại

Đỉnh điểm là vào tháng 8, tại Hàn Quốc bắt đầu rộ lên vấn nạn phụ nữ bị đàn ông đặt máy quay lén ở tất cả mọi người từ trường học, văn phòng, nhà vệ sinh cho đến phòng thay đồ và trên tàu xe.  Con số thống kê cũng nói lên được phần nào sự nghiêm trọng của tình trạng này. Năm 2010, tổng số vụ quay lén được báo cảnh sát là khoảng 1.100 vụ. Năm 2017, con số này tăng gấp 6 lần, lên tới hơn 6.500 vụ. Đáng ghê tởm hơn, kẻ phạm tội lại là người có địa vị nhất định trong xã hội bao gồm giáo viên, bác sĩ, mục sư, quan chức nhà nước, cảnh sát, thẩm phán và mới đây nhất là một loạt idol nam từng được đông đảo giới trẻ yêu mến.

Cuộc biểu tình đòi bình quyền của phụ nữ Hàn Quốc

Câu chuyện đòi quyền bình đẳng cho người phụ nữ cứ diễn ra tuần hoàn trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. Mặc dù chính phủ Hàn đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho giới nữ như Luật tuyển dụng bình đẳng nam nữ, Luật hỗ trợ phụ nữ tái tham gia hoạt động xã hội sau thai sản. Tuy nhiên, khoảng cách từ các trang luật đến thực tế xã hội còn 1 khoảng rất xa và có lẽ người phụ nữ cần phải đấu tranh quyết liệt hơn nữa, táo bạo và kiên cường hơn nữa thì mới có thể hiện thực hóa các chính sách này 1 cách triệt để.

Suy cho cùng, nguyên nhân chính cho việc bất bình đẳng giữa nam và nữ đang diễn ra tại Hàn Quốc là vẫn khư khư giữ các quan niệm cổ hữu. Về khía cạnh nam giới, họ vẫn quan điểm người phụ nữ phải có nghĩa vụ làm tất cả công việc nhà, chăm con cái... Người phụ nữ luôn phải đứng sau người đàn ông và phải phục tùng họ vô điều kiện. Còn những người phụ nữ, đâu đó trong số họ vẫn chấp nhận và dung túng cho những hành vi "lỗi thời" đó của những người đàn ông nên điều này trở thành rào cản lớn trên con đường hiện thực hóa bình quyền ở nữ giới.

Tuy rằng mỗi thời kì một khác nhưng không thể phủ nhận được rằng, vị trí phụ nữ Hàn Quốc luôn bị hạ thấp so với nam giới. Dù vậy nên công nhận những nỗ lực của xã hội trong việc thay đổi cách nhìn nhận với người phụ nữ. Trong xã hội hiện đại, vai trò của người phụ nữ được nhìn nhận một cách tích cực, khách quan hơn. Tuy nhiên họ cũng có những chuẩn mực đạo đức, lối sống được truyền lâu đời trong đó có quan niệm về phụ nữ. So với các nước phương Tây hay ngay cả với một số nước trong khu vực thì Hàn Quốc vẫn là một nước có tỉ lệ bất bình đẳng giới rất cao. Điều này đòi hỏi Hàn Quốc cần có nhiều biện pháp, chính sách hữu hiệu hơn nữa để nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

Sol

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25