TIN TỨC Âm Nhạc

"Âm mưu sâu xa" của BTS sau việc tạo ra 2 phiên bản khác nhau cho "Boy With Luv"?

GD TP.HCM 14/04/2019 00:00

Tại sao thời lượng góp giọng trong "Boy With Luv" của Halsey lại khác nhau giữa phiên bản Youtube và Spotify?

Đúng 4 giờ chiều ngày 12/4 theo giờ Việt Nam, BTS chính thức comeback cùng "Boy With Luv". MV mới đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Đặc biệt, bài hát này còn đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa BTS và chủ nhân bản hit "Without Me" - Halsey. Chính vì vậy, fan của Bangtan lẫn nữ ngôi sao US-UK đều háo hức trông chờ "Boy With Luv". 

BTS cùng Halsey trong MV "Boy With Luv"

Tuy nhiên, đến khi ra mắt, "Boy With Luv" đã gây ra không ít thất vọng cho người hâm mộ, bởi vì Halsey chỉ hát vỏn vẹn 4 chữ "Oh my, my, my" trong suốt cả bài. Nhiều fan không khỏi tỏ ra bức xúc: "Họ cần định nghĩa là thế nào là hợp tác", "Halsey hát bè à?",... 

Tin vui là sự đóng góp của Halsey thực tế là nhiều hơn thế. "Boy With Luv" có tổng cộng 2 phiên bản khác nhau. Cụ thể MV trên Youtube và bản mp3 trên Spotify - nền tảng streaming nhạc lớn nhất thế giới có vài đoạn không tương đồng. Với phiên bản nhạc số trên Spotify, Halsey sẽ góp giọng nhiều hơn, hầu như cô sẽ hát hết đoạn điệp khúc, tổng cộng line của nữ ca sĩ sẽ kéo dài xấp xỉ 30 giây, đủ để cô khoe được giọng hát đặc trưng của mình.

Phiên bản Youtube:

Phiên bản Spotify: tại đây

Hoặc: 

Câu hỏi đặc ra là tại sao phải làm vậy? Đương nhiên Big Hit không cất công tạo ra 2 phiên bản khác nhau cho vui. Tất cả đều có lý do của nó. Có thể thấy, "Boy With Love" trên Youtube sẽ là phiên bản chính thức được BTS trình diễn trên các show âm nhạc và concert, vì Halsey không thể luôn luôn xuất hiện trên tất cả sân khấu của nhóm. 

Mặt khác, việc tạo ra 2 phiên bản khác nhau giữa Youtube - nền tảng video lớn nhất hành tinh và Spotify - ứng dụng streaming nhạc phổ biến nhất thế giới, sẽ giúp người hâm mộ dễ dàng đưa "Boy With Luv" gặt hái thêm nhiều thành tích ở cả lượt xem MV lẫn lượt nghe và download nhạc. 

BIGHIT rất khôn ngoan trong việc sắp xếp phần góp giọng của Halsey

Có thể nói, "cày view MV" chính là đặc sản của fan Kpop, mỗi khi thần tượng ra mắt bài hát mới, cộng đồng fan luôn cố gắng tăng lượt xem MV cho idol, vừa giúp họ đạt được thành tích tốt, vừa giúp quảng bá sản phẩm âm nhạc ra toàn thế giới. Chính vì vậy, phiên bản MV của "Boy With Luv" xem như được tạo ra để dành cho ARMY - cộng đồng fan của BTS - những người đã quen với việc "cày view" cho idol. 

Ngược lại, phiên bản Spotify với nhiều đoạn hát của Halsey có thể nói được dành riêng cho người hâm mộ của nữ ca sĩ. Ai cũng biết, nền tảng Spotify rất phổ biến trong thế giới US-UK, chính vì vậy thành tích nhạc số trên ứng dụng này của các ngôi sao là rất quan trọng. 

Bên cạnh đó, việc phân chia 2 phiên bản sẽ giúp cho fan quan tâm đều cho cả tăng view MV lẫn streaming nhạc số - nơi có ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của BTS trên thị trường quốc tế.

Han Luong

Ý kiến bạn đọc (0 )
Gửi bình Luận
HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Âm Nhạc

Trở thành MV nhiều lượt xem nhất 24 giờ đầu, nhưng fan chỉ quan tâm thành tích này của BTS: 2 lần đạt 90 triệu view nhanh nhất thế giới chỉ với một mình "Boy With Luv"

GD TP.HCM 14/04/2019 12:57

Dù Youtube liên tục trừ view nhưng BTS vẫn nhẹ nhàng phá nhiều kỷ lục về lượt xem.

Đầu tháng 4 này, BTS vừa trở lại đường đua Kpop cùng album MAP OF THE SOUL: PERSONA cùng ca khúc chủ đề "Boy With Luv". Ngay từ khi mới tung teaser, MV comeback đã gây không ít tò mò cho khán giả, vì lần tái xuất này của BTS còn có sự hợp tác của chủ nhân bản hit "Without You" - Halsey. Không phụ sự trông chờ từ người hâm mộ, dù mới phát hành, nhưng MV "Boy With Luv" đã nhanh chóng tạo hiệu ứng khong ngờ, trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc - Melon cũng như nền tảng video phổ biến nhất thế giới - Youtube đều bị đánh sập vì màn comeback của BTS.

Lần tái xuất này của BTS còn có sự hợp tác của chủ nhân bản hit "Without You" - Halsey

Với 78 triệu view sau đúng 1 ngày phát hành, Bangtan đã hiên ngang vượt qua kỷ lục vừa xác lập cách đây không lâu của BLACKPINK, trở thành MV có nhiều lượt xem nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên. Tuy nhiên đó không phải là thành tích Youtube duy nhất mà 7 chàng trai nhà BIGHIT đạt được. Bên cạnh đó, "Boy With Luv" còn tạo nên một kỷ lục mới khi cán mốc 100 triệu trong thời gian ngắn nhất toàn cầu, sau 37 giờ 37 phút, cũng chính thức vượt qua 4 cô gái Hắc Hường khi "Kill This Love" phải mất 2 ngày 14 tiếng để gặt hái được con số này. 

Bangtan đã hiên ngang trở thành MV có nhiều lượt xem nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên

Tuy nhiên để làm được điều đó thật không dễ dàng, nhất là khi BTS liên tục bị Youtube trừ view. Được biết trước đó, "Boy With Luv" từng nhanh chóng cán mốc 90 triệu lượt xem, nhưng không lâu sau, nền tảng video lớn nhất thế giới đã thẳng thừng xoá đi 10 triệu view của Bangtan. Cụ thể, đây là những view ảo hoặc lượt xem MV với chất lượng thấp, nên không được Youtube công nhận. Dù vậy, điều đáng tiếc này cũng không ngăn được thành tích khủng của các chàng trai Chống đạn, chỉ trong một thời gian ngắn, "Boy With Luv" một lần nữa cán mốc 90 triệu view, vẫn trở thành MV chạm đến con số này nhanh nhất toàn cầu. 

Có thể thấy, chỉ comeback chưa đầy 2 ngày, mà BTS đã khiến cả thế giới chao đảo không ngừng. Có một điều chắc chắn rằng, thành tích của "Boy With Luv" sẽ không dừng ở đây. Lần trở lại này, người hâm mộ có thể hết mực yên tâm, vì theo tình hình hiện tại, BTS vẫn đang có một sức hút đặc biệt đối với công chúng trên toàn thế giới. 

Có thể thấy, chỉ comeback chưa đầy 2 ngày, mà BTS đã khiến cả thế giới chao đảo không ngừng

Được biết, MV "Boy With Luv" đánh dấu một sự thay đổi phong cách trong âm nhạc của Bangtan. Cùng với đó là việc hợp tác của ngôi sao US-UK - Halsey cho thấy 7 chàng trai BIGHIT đã hoàn toàn sẵn sàng Mỹ tiến trong thời gian tới. Nếu không có gì thay đổi, chắc chắn "Boy With Luv" cũng như album MAP OF THE SOUL: PERSONA sẽ gặt hái được nhiều thành tích đi vào lịch sử của BTS, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn là trên thị trường quốc tế cạnh tranh đầy khốc liệt.

Chắc chắn rằng "Boy With Luv" cũng như album MAP OF THE SOUL: PERSONA sẽ gặt hái được nhiều thành tích

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25
TIN TỨC Nghệ Sĩ

BXH danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 4/2019: BLACKPINK giữ vững ngôi vương, ITZY mất hút khỏi top 10 chỉ sau 1 tháng ra mắt hoành tráng

GD TP.HCM 14/04/2019 14:47

Với mùa comeback thành công, BLACKPINK hiển nhiên tiếp tục thống trị BXH tháng 4, nhưng á quân ITZY thì...

Ngày 14/4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Kết quả được xác định thông qua mức độ tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các girl group khác nhau. Dữ liệu đã được thu thập từ ngày 12 tháng 3 đến 13 tháng 4. Và kết quả là:

Các cô gái nhà YG Entertainment - BLACKPINK một lần nữa duy trì ngôi vương của mình trong tháng 4 này. Nhóm đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 13,572,370, tăng 15,94% so với lần trước. Những cụm từ được xếp hạng cao khi phân tích từ khoá của nhóm bao gồm “Kill This Love”, “Coachella” và “concert”. Có thể nói, sau màn Mỹ tiến đầy ấn tượng hồi tháng 3, BLACKPINK một lần nữa khiến công chúng phải ngây ngất với màn comeback đầy thành công cùng ca khúc mới - "Kill This Love". 

BLACKPINK thống trị BXH danh tiếng thương hiệu tháng 4

Nhờ lần trở lại này, Hắc Hường đã chạm đến được nhiều kỷ lục khủng như "MV nhiều lượt xem nhất 24 giờ đầu", "MV đạt 100 triệu nhanh nhất",... Hashtag liên quan đến nhóm cũng như các thành viên cũng đứng trong top tìm kiếm của nhiều quốc gia, kể cả Châu Âu và Bắc Mỹ.  Thành tích mới nhất của nhóm chính là màn trình diễn đầy ấn tượng tại  “Coachella” - một chương trình âm nhạc lớn tại Hoa Kỳ với hơn 100.000 khán giả . Sau phần thể hiện đầy thu hút với 13 bài hát, BLACKPINK đã để lại nhiều dấu ấn cho người hâm mộ tại trời Tây. Có thể nói, ngôi vương của bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 dành cho Hắc Hường là quá xứng đáng.

Vị trí thứ 2 thuộc về tân binh 1 năm - IZ*ONE với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 9,793,941, đánh dấu mức tăng trưởng đột biến 48,97% so với tháng trước. Được biết, 12 cô gái bước ra từ "Produce 48" vừa có màn comeback đầy ấn tượng cùng "Violeta" và giành được nhiều cúp trên show âm nhạc. Bên cạnh đó, doanh số album của nhóm cũng rất xuất sắc. 

IZ*ONE hạng nhì BXH danh tiếng thương hiệu tháng 4

Theo ngay phía sau là một nhóm nữ hàng đầu Kpop - Twice. Nhóm đạt chỉ số thương hiệu là 7.235.083. Có thể thấy, dù chưa chính thức comeback cùng bài hát mới - Fancy, nhưng "gà cưng" nhà JYP vẫn gây không ít sự chú ý cho công chúng. Vì đây là lần đầu tiên sau 4 năm ra mắt nhóm quyết định thay đổi concept. Được biết, bài hát mới sẽ mang hơi hướng sang trọng, đài các, gây nhiều tò mò cho người hâm mộ.

Twice đứng hạng 3 BXH danh tiếng thương hiệu tháng 4

Giữ vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Momoland cùng Mamamoo. Được biết trong tháng vừa rồi, 2 nhóm cũng có một mùa comeback đầy thành công. Momoland gây nghiện với ca khúc mang đậm phong cách của nhóm - "I'm So Hot". Mamamoo cũng giành được nhiều thành tích cùng bài hát bắt tai - "gogobebe". Riêng girlgroup từ vươn lên hạng nhì hồi tháng 3 sau mấy ngày debut - ITZY lại mất hút khỏi top 10 trong BXH tháng 4, nhóm dừng chân ở vị trí 18.

Momoland 
Mamamoo

Chi tiết top 30 BXH danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 4:

1.    Black Pink
2.    IZ*ONE
3.    TWICE
4.    MOMOLAND
5.    MAMAMOO
6.    Red Velvet
7.    EVERGLOW
8.    GWSN
9.    DreamNote
10.  SNSD
11.  Apink
12.  LOONA
13.  T-ara
14.  GFRIEND
15.  WJSN
16.  Lovelyz
17.  Oh My Girl
18.  ITZY
19.  AOA
20.  APRIL
21.  (G)I-DLE
22.  After School
23.  DreamCatcher
24.  DIA
25.  Girl’s Day
26.  FIESTAR
27.  NeonPunch
28.  LABOUM
29.  EXID
30.  Blah Blah

Han Luong

HOT VIDEO

Không còn nghi ngờ gì nữa BTS và Steve Aoki là "cặp đôi" ăn ý nhất của năm

Video với sự góp mặt một đội hình xuất sắc, gồm một số nhân vật nổi tiếng nhất châu Á như Jamie Chung , Ross Butler , Devon Aoki , Ben Baller , Leonar...

20/11/2018 00:25